Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Ngày đăng: 9/17/2020 10:19:41 AM - Dịch vụ - TP HCM - 35
Chi tiết [Mã tin: 3070489] - Cập nhật: 42 phút trước

Một số nguyên nhân phổ biến nhất hình thành nên quầng thâm mắt, có thể kể đến như:

  • Mệt mỏi: Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến quầng thâm hình thành chính từ việc thiếu ngủ. Thiếu ngủ khiến da xỉn màu và nhợt nhạt, khiến việc hình thành các mô tối và mạch bên dưới da lộ rõ lên trên bề mặt. Bên cạnh đó, thiếu ngủ cũng có thể khiến chất lỏng tích tụ bên dưới mắt, lâu dần sẽ trở thành bọng mắt.
  • Tuổi tác: Lão hóa tự nhiên do tuổi tác là nguyên nhân phổ biến của quầng thâm dưới mắt. Làn da sẽ trở nên mỏng hơn theo năm tháng, những chất béo và collagen cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da cũng dần teo lại. Khi đó, các mạch tối màu dưới da trở nên rõ hơn khiến vùng mắt dưới trở nên thâm sạm.
  • Mỏi mắt: nguyên nhân này dễ xảy ra ở những người trẻ tuổi bởi việc tiếp xúc thường xuyên với máy tính, tivi, điện thoại. Điều này có thể gây căng thẳng cho đôi mắt, khiến các mạch quanh mắt bị giãn. Về lâu về dài, có thể gây thâm quầng và vùng xung quanh mắt bị xỉn màu.
  • Dị ứng: vùng da quanh mắt là vùng siêu nhạy cảm, siêu mỏng vì vậy rất dễ tổn thương và xảy ra tình trạng dị ứng. Khi có tình trạng dị ứng, cơ thể sẽ giải phóng histamines là một chất để phản ứng lại với vi khuẩn có hại. Chất này làm mạch dưới da giãn ra và sẫm màu.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ