Nguyên nhân ghế xoay văn phòng bị kêu và cách khắc phục

Ngày đăng: 1/3/2023 10:12:41 AM - Văn phòng - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4371356] - Cập nhật: 15 phút trước

 Trong các văn phòng, ghế xoay được sử dụng nhiều cho nhân viên, trưởng phòng, lãnh đạo. Do sử dụng trong một thời gian dài, ghế xoay xuất hiện những tiếng kêu cót két gây khó chịu đối với người ngồi và những người xung quanh. 

Một số nguyên nhân khiến ghế xoay văn phòng bị kêu có thể kể đến như

 - Sử dụng ghế kém chất lượng: Hiện nay sản phẩm ghế xoay văn phòng làm nhái các thương hiệu lớn như Hòa Phát, 190,...tràn lan trên thị trường nội thất. Khi mua qua online sản phẩm ghế giá rẻ, chất lượng không được kiểm chứng, khi ngồi lên hoặc ngả lưng, ghế sẽ phát ra tiếng kêu.

 - Trong quá trình sử dụng và di chuyển không đúng cách có thể khiến ốc vít bị lỏng do chưa siết chặt hoặc rơi mất, gây ảnh hưởng các bộ phận lỏng lẻo, làm ghế xoay phát ra tiếng kêu khi có người ngồi.

 - Ghế sử dụng quá tải trọng cho phép: Đối với một số ghế, nhà sản xuất khuyến cáo chỉ cho phép trọng lượng tối đa nhất định. Khi ngồi hoặc để vật quá nặng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp lên ghế, gây ra tiếng kêu. Đặt ghế xoay ở vị trí không cân bằng, khiến trọng tải ghế không chia đều trên bề mặt ghế cũng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của ghế.

 - Sử dụng ghế trong môi trường nhiệt độ cao hay độ ẩm cao, nhiều khói bụi nhưng không được vệ sinh thường xuyên. Bụi bẩn sẽ bám vào các trục ghế do lâu ngày không bảo dưỡng, bôi trơn.

 - Khi mâm ghế mỏng hay mâm và ben ghế bị hỏng, khi trục ben di chuyển lên xuống, khiên ghế phát ra tiếng kêu cót két, lâu ngày không sửa ghế sẽ không điều chỉnh được độ cao thấp của ghế nữa. Trục ghế dưới đệm ngồi và lưng ghế không được tra dầu vệ sinh lâu ngày, cũng phát ra tiếng kêu khó chịu.

Một số cách khắc phục ghế xoay văn phòng bị kêu tại nhà

 - Không phải mẫu ghế xoay nào cũng phát ra tiếng kêu ngay sau khi sử dụng. Đối với những mẫu ghế xoay giá rẻ, ghế xoay thanh lý thì điều này mới xảy ra. Vì thế khi chọn ghế, quý khách nên mua những sản phẩm ghế xoay văn phòng chính hãng, để giảm thiểu tình trạng ghế bị kêu xảy ra.

>>>>> Xem thêm “ Địa chỉ mua ghế xoay văn phòng chính hãng giá rẻ tại Hà Nội

 - Kiểm tra lại ốc vít, các điểm liên kết trên ghế. Nếu có chỗ nào bị lỏng, lấy dụng cụ (tuốc nơ vít, cờ lê) để siết chặt và cố định chắc chắn lại. 

 - Độ ẩm khí hậu có ảnh hưởng tới các bộ phận làm từ sắt thép. Bạn có thể tra thêm dầu vào các vị trí lò xo, bộ phận nối lưng ghế và đệm ngồi, để cho hoạt động trơn tru hơn, tránh gỉ sét.

 - Về phần bánh xe: Sau một thời gian sử dụng, bánh xe ghế có thể bị rít, khó di chuyển. Bạn cần xịt thêm một ít silicone, sau đó xịt rửa, làm sạch các chất bẩn dính bên trong các bánh xe. Sau đó điều chỉnh lại và di chuyển ghế để trải silicone xung quanh toàn bộ bề mặt bánh xe.

 - Ghế xoay văn phòng hỏng nặng nhất là hỏng mâm và ben ghế: Bạn hãy liên hệ tới địa chỉ đã mua ghế để tìm mâm và ben thay thế với dòng sản phẩm phù hợp.

 Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục khi ghế xoay văn phòng bị kêu. Hi vọng với những thông tin hữu ích, bạn có thể khắc phục tình trạng kêu ở những chiếc ghế xoay để không ảnh hưởng tới bạn và những người xung quanh.

Liên hệ tới địa chỉ dưới đây để được tư vấn và mua ghế xoay hòa phát chính hãng:

Tại Miền Bắc: 024. 3665 8498 - 024. 3665 8966 

Miền Nam: 028. 3511 9211

Địa chỉ: Tầng 1, T1- 27 Tòa nhà B - Số 352 Giải Phóng, Hà Nội

Web:   Nội Thất Hòa Phát

Tin liên quan cùng chuyên mục Văn phòng