Nguyên nhân khiến chó lo lắng?

Ngày đăng: 8/28/2023 7:54:33 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 44
Chi tiết [Mã tin: 4846660] - Cập nhật: 12 phút trước

sự phụ thuộc vào gia sư

Sự phụ thuộc vào gia sư là động lực mạnh mẽ khiến chú chó của bạn lo lắng và sau đó trở nên hơi “kỳ lạ”. Xét cho cùng, những con chó phụ thuộc vào gia sư trong mọi việc thường là những con chó mà ngay từ cơ hội đầu tiên sẽ cảm thấy lo lắng do nhiều yếu tố.


Nhưng, thế nào là “sự phụ thuộc” vào gia sư? Về cơ bản, khi con chó không thể ở một mình, nó luôn ở trong lòng, rên rỉ khi ở một mình, cùng những đặc điểm khác.


Nếu bạn nuôi một con chó có những đặc điểm này trong cuộc sống hàng ngày, hãy biết rằng nó có thể lo lắng chính xác vì sự phụ thuộc quá mức vào gia sư.


Trong trường hợp đó, nuôi một con chó độc lập sẽ là một thế giới lý tưởng, mặc dù hầu hết những con chó đều có tính cách khác với những con khác.


khoảng cách gia sư

Bạn đã nghe nói về hội chứng lo âu chia ly chưa? Nó xảy ra chính xác khi một con chó cực kỳ phụ thuộc vào người giám hộ của nó cần phải ở nhà một mình vì bất kỳ lý do gì. Trong trường hợp đó, khoảng cách của gia sư là yếu tố có thể khiến chú chó của bạn lo lắng và có phần “kỳ quặc”.


Bao gồm cả, một số gia sư thậm chí còn tưởng tượng rằng con chó của họ đang trải qua một số loại lo lắng kiểu này, vì các phản ứng chính xảy ra khi gia sư không ở nhà và không theo dõi.


Trong trường hợp này, một chiếc máy ảnh dành cho thú cưng có thể giúp gia sư hiểu thêm một chút về hành vi của con chó khi anh ta ở nhà một mình.


môi trường không an toàn

Bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ rằng con chó cần cảm thấy an toàn trong môi trường đó để được thoải mái chưa? Đây là yếu tố quyết định để đảm bảo chó không có bất kỳ lo lắng nào về chó do yếu tố “sợ hãi”.


Tuy nhiên, ngay cả khi môi trường đó an toàn theo quan điểm của bạn, thì theo quan điểm của con chó, điều đó có thể không an toàn.


Nghĩa là, nếu bạn tiếp nhiều người ở nhà, nếu bạn nuôi những vật nuôi khác, nếu hàng xóm thường dắt chó đi dạo ở hành lang của tòa nhà và các yếu tố khác, họ cũng có thể khiến con chó sợ hãi và do đó khiến nó lo lắng.


Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chú chó của bạn thực sự thoải mái trong không gian mà nó sống. Giải thích tất cả các tác nhân gây lo lắng có thể xảy ra và tìm cách loại bỏ chúng hoặc giảm tác động đến con chó của bạn.


thiếu thói quen

Nếu có một điều mà chó thực sự ghét thì đó là việc thiếu thói quen. Chúng tôi đã nói về vấn đề này trên trang web và bạn có thể xem tại đây: Cách tạo thói quen tốt cho chú chó của bạn và tại sao nó lại quan trọng .


Thói quen đối với con chó là điều khiến nó sắp xếp mọi thứ vào đúng vị trí và hiểu rằng mọi thứ đều có thời điểm của nó. Nếu không có nó, con chó sẽ sống ở chế độ ngẫu nhiên, điều này thật tồi tệ đối với nó khi học bất kỳ loại mệnh lệnh nào.


Do đó, hãy thiết lập thời gian và thời điểm để chú chó của bạn nhận thức được điều gì sẽ xảy ra “sau đó”, tức là chúng cần biết các bước tiếp theo là gì để không trở nên lo lắng.


Đi ra ngoài bất cứ lúc nào, ăn bất cứ lúc nào, thưởng thức bất cứ lúc nào, trong số những việc khác, có thể rất khó để con chó hòa nhập và bình tĩnh.


Nếu thói quen không phù hợp, anh ta sẽ mắc chứng lo lắng về chó.


năng lượng dư thừa

Đây là một nguyên nhân khá rõ ràng, vì một con chó có năng lượng quá mức có thể gặp phải đủ loại vấn đề về chung sống. Trong trường hợp năng lượng dư thừa , anh ta có thể trở nên lo lắng và bị thúc đẩy bởi những điều sai trái.


Một con chó thừa năng lượng có thể đập phá đồ vật, gặm dép, tấn công người, không tôn trọng mệnh lệnh của gia sư, cùng vô số hành vi xấu khác.


Nỗi lo lắng về việc thiếu năng lượng tiêu hao là rất lớn, mặc dù nó có thể “dễ dàng” kiểm soát. Tất cả những gì người dạy kèm cần làm là thiết lập một thói quen phù hợp, sử dụng năng lượng của chú chó của bạn một cách thông minh và khi đó các vấn đề sẽ được giải quyết từng chút một.


Nhưng hãy cẩn thận: chẳng ích gì nếu bạn muốn tiêu tốn toàn bộ năng lượng mà con chó đã tích lũy trong nhiều tháng chỉ trong một lần đi dạo. Rốt cuộc, điều này sẽ còn tệ hơn cho sức khỏe của anh ấy!


Sự lo lắng của chó – Thiếu xã hội hóa

Và cuối cùng, việc thiếu hòa nhập xã hội cũng là yếu tố quyết định khiến chú chó thức tỉnh những vấn đề nghiêm trọng với chứng lo âu. Xét cho cùng, việc xã hội hóa là điều quan trọng để đảm bảo rằng con chó học cách hòa hợp với người khác và những con chó khác.


Thiếu xã hội hóa có thể khiến con chó trở nên sợ hãi hoặc rất hung dữ. Về lâu dài, anh ta sẽ ngày càng nghi ngờ và rút lui, nơi mà sự lo lắng có thể gây ra những hành vi rất xấu.


Vì vậy, từ một chú chó con, hãy cân nhắc việc hòa nhập xã hội với chú chó của bạn và đưa nó vào xã hội loài người và loài chó một cách hòa bình. Hãy cho nó làm quen dần dần, từng bước một nhưng luôn coi nó không phải là con chó duy nhất trong xóm.


Các dấu hiệu cho thấy chó của bạn mắc chứng lo âu

Bạn có nhận thấy con chó của mình “hơi kỳ lạ” nhưng bạn không thực sự biết nó có thể là gì không? Trong trường hợp đó, sự lo lắng của chó có thể là nguyên nhân. Nhưng những triệu chứng chính để xác định loại vấn đề này là gì?


Xem bên dưới:


Hành vi hung hăng;

Tăng động quá mức;

Sợ hãi mọi thứ;

Nhu cầu không đúng chỗ.

Hãy đọc để tìm hiểu thêm.


Chó lo lắng – Hành vi hung hăng

Những hành vi hung hăng có liên quan trực tiếp đến những con chó mắc chứng lo âu. Kiểu hành vi này thường xảy ra ở những con chó phải chịu đựng nhiều vì những lý do liên quan đến lo lắng, mặc dù người dạy kèm không nhận ra điều đó.


Nếu bạn nhận thấy con chó của mình có hành động hung dữ trong vài ngày qua, hãy liên hệ với bác sĩ thú y. Yêu cầu giúp đỡ để hiểu nó có thể là gì và điều trị nó theo cách tốt nhất có thể.


tăng động

Tăng động cũng là một triệu chứng khiến chó lo lắng. Chó hiếu động là chó không thể dừng lại vì bất cứ việc gì: ăn, nghỉ ngơi, sủa, v.v.


Nghĩa là, nếu bạn nhận thấy con chó của mình luôn quậy phá, đặc biệt là vào ban đêm, có thể nó đang lo lắng và cần được điều chỉnh thường xuyên.


Chó lo lắng – Sợ mọi thứ

Sợ hãi là một vấn đề. Nó bảo vệ trong nhiều trường hợp nhưng cũng mang lại nhiều vấn đề khác liên quan đến hành vi. Suy cho cùng, một con chó rất sợ hãi có thể là một con chó lo lắng.


Nếu bạn nhận thấy hành vi "sợ mọi thứ" ở chó của mình, hãy tìm bác sĩ thú y.


Nhu cầu không đúng chỗ

Một triệu chứng khác của một con chó lo lắng là nó làm việc không đúng chỗ. Đặc biệt nếu đó là qua đêm và anh ấy đã có điều kiện để hiểu phòng tắm ở đâu.


Vì vậy, hãy chú ý và cố gắng hiểu hành vi của con chó của bạn.


Bạn nhận thấy những thay đổi đột ngột trong thói quen này càng sớm thì vấn đề càng được giải quyết tốt hơn và nhanh hơn.


Luôn tìm kiếm bác sĩ thú y để giúp đỡ con chó của bạn!


Xem thêm: sữa tắm chó

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác