Nguyên nhân laptop không nhận ổ cứng máy tính

Ngày đăng: 9/29/2021 4:59:26 PM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 116
Chi tiết [Mã tin: 3455164] - Cập nhật: 55 phút trước

Tại Sao máy tính xách tay ko nhận ổ cứng, phương pháp khắc phụcỔ cứng bị lỗi bad sectorBad sector là trong số những điều tồi tệ nhất mà người mua rất có thể gặp buộc phải, đây là một lỗi quan trong khiến cho 1 vùng gì đó trên ổ cứng bị hư đi, ko có công dụng ghi đọc data.

Khắc phục: Để khắc phục vấn đề trên bạn sử dụng phần mềm kiểm tra lại tình trạng ổ cứng, giả dụ bị bad sector thì cực tốt buộc phải sao lưu dữu liệu sang trang bị khác để tránh mất dữ liệu.

Dịch Vụ Cài Win 10 Bản Quyền Tại Nhà

Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Tại Nhà

Dịch Vụ Cài Win Tại Nhà

Trung tâm Sửa chữa laptop TPHCM uy tín

Sửa máy tính tại nhà hcm

Sửa mạng Internet tại nhà Tphcm


chi tiết hơn, người chơi hãy tải về phần mềm HDD Regenerator giúp check & khắc phục hỏng bad sector bên trên máy tính Windows. Ở giao diện chính của phần mềm, nên chọn vào mục "Click here to repair physical bad sectors" để bước đầu quy trình kiểm tra and sửa lỗi bad sector.Tuy nhiên, đây là bí quyết khắc phục tạm thời, hư bad sectors hoàn toàn có thể lan rộng ra & chiếc ổ cứng của chúng ta sở hữu nguy cơ tiềm ẩn ngừng vận động vĩnh viễn bất kỳ lúc nào. do đó hãy tiến hành sao lưu dữ liệu đặc biệt & lên kế hoạch mua cho bạn 1 cái ổ cứng new.

máy tính xách tay bị nhơ bẩn, bụi bặm bụi bờ do không được dọn dẹp vệ sinh định kỳ dẫn đến các chân tiếp xúc ổ cứng bị bám bụi. Điều này khiến cho laptop của bạn không nhận ổ cứng.

Khắc phục: Tiến hành tháo ổ cứng khỏi laptop, tiếp nối tháo chân cắm ổ cứng để dọn dẹp vệ sinh những điểm tiếp xúc bị bụi bặm bám. Để hạn chế tình trạng này xảy ra một đợt nữa người chơi phải vệ sinh định kỳ máy tính 6 tháng 1 lần.

Trục quay, đĩa đọc bị lỗi hỏng'Ổ cứng chuyển động ồn, liên tục phát ra tiếng kêu lạ. Nguyên Nhân rất có thể nguồn gốc từ trục quay, đĩa đọc với luận điểm & có chức năng lỗi hỏng. Điều này khiến cho laptop của bạn không nhận ổ cứng.

Khắc phục: check and thay thế trục quay cho máy tính, tất nhiên giả dụ không rành người chơi bắt buộc nhờ sự giúp đỡ của kỹ thuật cục thay thế sửa chữa bài bản.

Dịch vụ cài đặt phần mềm máy tính từ xa

Dịch vụ cài đặt phần mềm đồ họa thiết kế từ xa online

BIOS thiết lập sai chế độLaptop của chúng ta thường xuyên khởi động không lên, bị lỗi ảnh trên nền xanh & ko nhận ổ cứng. có thể BIOS tùy chỉnh cấu hình ko đúng chế độ, cách khắc phục như sau:Truy cập vào BIOS and chuyển về AHCI bằng cách thật hiện những bước sau:

Bước 1: Để truy cập vào BIOS, ngay sau thời điểm nhấn buton khởi động máy tính, người chơi hãy ấn nút F2 (hoặc F12 hoặc là DELETE, còn tùy những mainboard khác nhau).

Bước 2: giờ đây giao diện BIOS sẽ có mặt, hãy sử dụng phím mũi tên để tìm Storage > Storage options.

Cáp kết nối ổ cứng gắn ngoài bị lỗi hỏngSau một thời gian sử dụng, cáp connect ổ cứng gắn ngoài với máy tính bị hư hỏng, nhất là ngay đầu connect. Đây là hư phổ biến, cách khắc phục tương đối giản dị, gamer chỉ việc thay cáp kết nối khác.


Chân kết nối bị bám bẩn.Trên ổ cứng sở hữu các chân connect màu vàng, trong quy trình sử dụng bụi bờ sẽ tích tụ tại đây & gây khó dễ quy trình hoạt động của ổ cứng, dẫn đến máy tính xách tay không nhận đc tín hiệu từ ổ cứng.

phương pháp khắc phục hơi giản dị và đơn giản, gamer Chỉ việc sử dụng vải mềm hoặc viên gôm để tẩy các vết bẩn bám trên chân connect của ổ cứng gắn không tính.


Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop