Nguyên nhân phổ biến của chứng đau nhức bàn chân và cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng: 12/11/2021 4:16:23 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 142
Chi tiết [Mã tin: 3570354] - Cập nhật: 25 phút trước

Một ngày dài làm việc hoặc vui chơi có thể khiến bạn bị đau chân, gây bất tiện rất nhiều trong việc di chuyển. Vậy để có cách khắc phục chứng này nhanh chóng trong thời gian ngắn thì bạn cần phải biết rõ nguyên nhân để có cách khắc phục hiệu quả.


"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"


1. Nguyên nhân phổ biến của chứng đau nhức chân


Đau bàn chân của bạn có thể xuất phát từ một số nguyên nhân và yếu tố nguy cơ đã biết:


  • Cấu trúc bàn chân: Bàn chân phẳng , vòm cao , hoặc viêm khớp (đau khớp mà không di chuyển một cách dễ dàng)
  • Thương tật: Căng da, bong gân và các loại tổn thương khác
  • Béo phì: Căng dây chằng , cơ và khớp do thừa cân
  • Lạm dụng quá mức: Đi bộ hoặc đứng quá nhiều, đặc biệt là trên bề mặt cứng
  • Mang thai: Thay đổi nội tiết tố làm cho dây chằng lỏng lẻo và co giãn
  • Giày không vừa vặn: Giày quá rộng, quá chật hoặc quá hẹp so với chân của bạn


>>> THAM KHẢO THÊM: Bồn massage giá rẻ


2. Cách khắc phục chứng đau nhức bàn chân bằng bồn ngâm chân massage


Hầu hết các phương pháp ngâm chân trong bồn ngâm chân đều tốt cho sức khỏe đều sử dụng tia hồng ngoại. Chức năng chính của tia hồng ngoại là giúp sinh nhiệt thúc đẩy quá trình tuần hoàn . Đặc biệt, tia hồng ngoại có trong nước ngâm chân sẽ làm giảm tình trạng đông ở bàn chân.


Ngâm chân khoảng 10 - 20 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn , giảm căng thẳng, mệt mỏi, tạo cảm giác thư thái, là bí quyết giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.


Những người làm việc văn phòng phải ngồi làm việc cả ngày, hay những chị em thường xuyên phải đi giày cao gót sẽ bị hạn chế vận động, các cơ không thể vận động linh hoạt khiến quá trình tuần hoàn bị suy giảm.


Bồn ngâm chân massage kết hợp nước nóng với các động tác massage tác động đến các huyệt đạo xung quanh bàn chân, kèm theo hệ thống thủy lực kích thích thận hoạt động giúp đào thải độc tố trong cơ thể. Nhờ đó, sẽ cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối, tăng độ đàn hồi cho cơ bắp.


Nếu bạn muốn giảm chứng đau nhức bàn chân thì phải bổ sung những thực phẩm trên và kết hợp với bồn ngâm chân để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng máy massage chân để thân hình thon gọn hơn


=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những loại máy massage trên rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác