Nguyên nhân rạn da ở háng | cách chữa rạn da ở háng hiệu quả nhất

Ngày đăng: 4/12/2019 4:40:09 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Bình Định - 355
Chi tiết [Mã tin: 2627900] - Cập nhật: 6 phút trước

Rạn da ở háng, bẹn được biết đến là nỗi lòng của rất nhiều người. Tuy chúng không gây đau rát và chúng cũng không phải là bệnh lý nhưng lại làm mất đi vẻ đẹp cơ thể, khiến nhiều người tự ti với bạn đời hoặc khi mặc đồ bơi… Vậy bị rạn da ở háng, ở bẹn có những biểu hiện nào, nguyên nhân nứt thị ở háng do đâu và cách chữa rạn da ở háng, bẹn như thế nào đem lại hiệu quả cao nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Nguyên nhân xuất hiện các vết rạn da

Rạn da ở háng là hiện tượng mà ở háng xuất hiện những vết màu đỏ, tím hoặc trắng, chia thành nhiều vệt khác nhau 

Thực tế da được cấu tạo bởi 3 lớp, bên ngoài cùng là lớp biểu bì, ở giữa là lớp trung bì và lớp trong cùng là hạ bì. Rạn da, nhăn da thường xảy ra ở lớp giữa, có mô liên kết, nơi mà sự đàn hồi ở da giúp da luôn ở hình dạng vốn có của nó.

– Nguyên nhân gây nên tình trạng rạn da ở háng, bẹn, đùi hay mông, bụng thường là do bị kéo giãn trong một thời gian dài như thời gian mang thai to hoặc béo phì, da mất sự đàn hồi do bị gãy, đứt các tổ chức liên kết cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin, hậu quả là rạn da.

ran da o hang

Mang thai là một trong những nguyên nhân chính gây rạn da

– Do các hoóc môn trong cơ thể thay đổi quá nhanh trong quá trình thai nghén, hay dậy thì hoặc tăng giảm cân đột ngột, hoặc dùng thuốc chứa hoóc môn điều trị kéo dài. Cơ thể không thích ứng với sự phát triển của các tế bào da, khiến cho da bị rạn.

– Một số thanh niên, thiếu nữ qua tuổi dậy thì mà cơ thể phát triển quá nhanh cũng dễ bị rạn da hơn những người khác đặc biệt là rạn da ở háng,đùi và bẹn. Hết tuổi dậy thì các cơ bắp săn chắc cân đối trở lại thì sẽ xuất hiện những vết rạn da. Một nguyên nhân khác như dùng các loại thuốc chứa corticoid dài ngày cũng có thể gây rạn da.

CÁCH CHỮA NỨT DA Ở HÁNG, BẸN NHANH CHÓNG VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Bị rạn da háng và bẹn thực sự là một vấn đề lớn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Vì thế việc chữa rạn da ở háng và ở bẹn là một điều quan trọng. Có rất nhiều phương pháp để loại bỏ các vết rạn da này hiệu quả và an toàn bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây

Trị vết rạn da ở háng, bẹn bằng nguyên liệu tự nhiên

Các loại dầu tinh dầu tự nhiên chiết xuất từ hướng dương, dầu oliu xoa, dầu đậu nành, dầu dừa,… có tác dụng khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da, giúp làm mịn làm mờ các vết rạn da ở háng cũng như ở bẹn. Thoa tinh dầu đều lên các vùng da bị rạn hằng ngày trước khi đi ngủ sau một thời gian sẽ khiến các vết rạn da mờ đi.

rạn da ở háng, rạn da vùng háng, bị rạn da ở háng, bị nứt da ở háng, rạn da ở bẹn, rạn da bẹn, nứt da ở háng, nứt thịt ở háng, cách chữa rạn da ở háng

Dầu hướng dương là cách chữa rạn da ở háng hiệu quả

Ngoài ra, lòng trắng trứng hoặc sữa bò tươi cũng có tác dụng làm giảm đi những vết rạn da này bởi công dụng kỳ diệu trong việc khôi phục và tái tạo collagen cho da. Bạn chỉ cần bôi đều lên vùng da bị rạn, massage nhẹ nhàng và để nguyên trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước, các vết rạn da có thể giảm đi.

Dùng kem, mỹ phẩm:

 Nếu muốn làm mờ các vết rạn da ở háng, bẹn, đùi…. bạn có thể sử dụng một số loại kem thuốc có tác dụng xóa nếp nhăn, làm mờ vết rạn và chống lão hóa da. Còn muốn xóa hết hẳn vết rạn da thì phải làm phục hồi lại các sợi collagen và elastin khi nó đã bị đứt gãy.

Trị rạn da bằng chế phẩm tự nhiên: 

Một số loại chế phẩm thiên nhiên có tác dụng giúp làm mịn làm mờ các vết rạn da như: Các loại dầu tinh dầu chiết xuất từ hướng dương, dầu đậu nành, dầu oliu xoa đều lên các vùng da bị rạn hằng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da.

ran da o hang

Cách trị rạn da ở háng bằng các loại tinh dầu tự nhiên

Với mỗi phương pháp rạn da đều có những điểm riêng biệt. Do đó bạn cần cân nhắc xem chọn phương pháp nào chữa rạn da ở háng. Nếu muốn cải thiện trong thời gian ngắn nhất mà hiệu quả cao nhất thì chữa rạn da bằng công nghệ cao là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Với phương pháp nâng cơ trẻ hóa da công nghệ cao không chỉ chữa rạn da nó còn tái tạo ra tốt hơn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo