Nguyên nhân răng sữa ở trẻ em

Ngày đăng: 10/23/2020 11:07:11 AM - Khác - Toàn Quốc - 12
Chi tiết [Mã tin: 3101858] - Cập nhật: 14 phút trước
Trẻ em chính là tín đồ của những món ăn vặt như bánh kẹo, thức uống chứa nhiều đường,… Nếu không được chăm sóc kỹ càng, vi khuẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây nên tình trạng sâu răng sữa ở trẻ em. 


Thực trạng sâu răng sữa ở trẻ em hiện nay 

Sâu răng sữa ở trẻ em là một tình trạng khá phổ biến hiện nay. Không quá khó để bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ 12 – tháng tuổi bị sâu răng rất nhiều. Sâu răng sữa bắt đầu từ những đốm trắng mất khoáng dần phát triển thành các lỗ sâu răng. Số lượng trẻ em bị sâu răng sữa từ bé đáng báo động không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới. Sâu răng khiến trẻ bị đau, sưng vùng má, ảnh hưởng đến việc ăn nhai cũng như mọi hoạt động sinh hoạt khác.


cách chăm sóc răng miệng cho trẻ-min


Nguyên nhân sâu răng sữa ở trẻ em

Sâu răng được cho là một bệnh nhiễm khuẩn, lây nhiễm và là một bệnh đa yếu tố. Có thể kể đến như là vi khuẩn có trong các mảng bám thức ăn, chế độ ăn uống có chứa nhiều đường hay cấu trúc răng yếu dễ bị ảnh hưởng.


Yếu tố di truyền

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ dễ gặp phải tình trạng sâu răng sữa đó là sự lây truyền từ mẹ sang con khi bé còn nằm trong bào thai cũng như cách nuôi dưỡng sau khi bé chào đời. Người mẹ trong thời gian thai kỳ gặp phải các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu sẽ dễ tác động đến men răng của trẻ, dễ bị gặp phải các bệnh lý về răng miệng.  


Ăn vặt quá nhiều

Trẻ em chính là đối tượng thường xuyên ăn các loại bánh kẹo, thức uống nhiều đường khiến vi khuẩn tấn công và lên men chất ngọt thành các acid có hại bám vào răng, gây ra tình trạng sâu răng sữa. Do trẻ em có cấu tạo men và ngà răng mỏng hơn người lớn rất là nhiều.


Trẻ em sâu răng sữa do ăn vặt

Trẻ em sâu răng do ăn vặt thường xuyên

Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ

Quá trình vệ sinh răng miệng không sạch sẽ. Các mảng bám cũng như thức ăn thừa trên răng sẽ tích tụ. Lâu ngày hình thành nên các vi khuẩn phá hủy cấu trúc men răng và tủy răng. Răng trở nên yếu dần và dễ bị tình trạng sâu răng.


Sâu răng sữa do vệ sinh không đúng cách

Sâu răng sữa do vệ sinh không đúng cách


Xem tiếp tại: https://nhakhoathanhtam.com/sau-rang-sua-o-tre-em/

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác