Nguyên tắc khi chọn gạch lát nền quán cafe

Ngày đăng: 9/22/2020 8:58:06 PM - Tổng hợp - TP HCM - 205
Chi tiết [Mã tin: 3075801] - Cập nhật: 42 phút trước

Các quán café ngày này không chỉ là nơi để giao lưu hay thưởng thức mà còn là nơi để mọi người có thể trao đổi công việc, giải các bài tập khó. Bởi vậy mà ko gian quán café luôn được cân nhắc kĩ lưỡng và décor một màu sắc riêng biệt; 1 trong những yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp độc đáo của quán café mà phải kể đến đó là gạch lát nền. Trong bài viết dưới đây, Casagranda sẽ gợi ý cho bạn các nguyên tắc quan trọng khi chọn gạch lát nền cho quán café.



1.Chọn gạch lát nền sở hữu họa tiết nổi bật


Đây là một trong các yếu tố quan trọng các không phải chủ quán nào cũng chú tâm đến. Nếu quán café của bạn chọn các mẫu đồ décor đơn giản hay tông màu chủ đạo trung tính thì nên tạo điểm nhấn bằng việc chọn gạch lát nền cho quán café sở hữu họa tiết hình bông hoa kết hợp với họa tiết kẻ sọc. Việc chọn đúng họa tiết gạch với quán là một vấn đề khá phức tạp, cần phải dựa trên 3 yếu tố sau đây: Hợp với nói chung quán café, hợp với xu hướng hiện đại, hợp với thị hiếu khách hàng để tạo được dấu ấn riêng.


Tuy nhiên, quý khách hàng cũng cần tránh việc chọn họa tiết quá cầu kì, tránh việc quá nổi trội so với nội thất, gây rối mắt và khiến không gian thêm bí bách, ngột ngạt trong cả chọn gạch lát nền và chọn gạch ốp tường.


2.Xác định thiết kế không gian quán café


Việc chọn gạch lát nền cho quán café quan trọng bởi lẽ nó bao phủ cả 1 ko gian rộng lớn và tạo điểm nhấn cho quán. Tuy nhiên, để chọn được dòng gạch, họa tiết hay kích thước gạch thì đầu tiên, bạn vẫn cần phải định hình được mình muốn thiết kế quán café theo cá tính nào.


Với các quán café theo đuổi phong cách trẻ trung, tiên tiến cùng những món đồ nội thất sáng màu, chuyên dành cho các bạn trẻ mang sở thích chụp ảnh thì gạch lát nền tông màu trắng hoặc ghi, xám là môt sự chọn lọc hoàn hảo. Chọn lọc màu sắc cho gạch lát nền có thể cùng tông màu hoặc tương phản với những món đồ décor của quán; Tuy nhiên, dù là màu gì cũng cần sở hữu sự tương đồng để tránh việc gây mất liên kết màu sắc chủ đạo của quán.



Đối với những quán café sở hữu phong cách cổ điển, hoài niệm, quý khách hàng nên chọn gạch lát nền vân gỗ tông màu trầm hay các loại gạch lát nền sở hữu họa tiết kẻ. Việc chọn đúng mẫu gạch lát nền sẽ giúp quán café nổi bật mà vẫn có được phong cách riêng.


3.Chọn gạch lát nền mang màu sắc phong thủy


Quán café là 1 trong những dịch vụ kinh doanh hot nhất ngày nay nhưng để phát triển thì yếu tố màu sắc phong thủy với chủ quán cũng là điều rất đáng lưu tâm. Để chọn gạch lát nền quán café mang đầy đủ các lưu ý trên mà còn phong thủy, bạn nên xem xét kĩ lưỡng với bản mệnh của mình.


Ví như quý khách hàng mang mệnh hỏa thì nên chọn những dòng gạch lát nền sở hữu tông màu nóng như vàng, cam, đỏ. Mệnh thổ thì sở hữu những màu như ghi, xám, nâu. Tương tự như vậy với mệnh thủy sẽ có những màu xanh, trắng, lam,.. Cũng đừng quá lo ngại bởi trên thị trường gạch lát nền bây giờ có rất đa số tông màu, mỗi tông màu lại mang nhiều sắc độ đa dạng để quý khách hàng mang thể dễ dàng chọn lọc.


4.Chọn gạch lát nền mang chất lượng tốt


Với tính chất của quán café là sở hữu rất đa số khách hàng di chuyển nên việc chọn loại gạch lát nền chất lượng là yếu tố hàng đầu. Chọn nhầm gạch lát nền không chất lượng sẽ xảy ra những hiện tượng như trơn, trượt chân ngã hay mài mòn màu theo thời gian, vừa nguy hiểm vừa gây mất thẩm mỹ, đôi lúc còn tốn thêm chi phí để thay đổi lại.


Đối với các quán café, bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền mang độ bền chắc chắn, chịu được các trọng lực lớn từ con người hay đồ nặng, mang khả năng chống thấm cao để đảm bảo an toàn lúc di chuyển. Chọn lọc tốt nhất là các mẫu gạch lát nền cao cấp mang độ men nhám hay men thô nhất định.


Đặc biệt, khi đến với Casagranda, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên trả lời tận tình về mọi kiến thức chọn gạch lát nền cho quán cafe để mang sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline Casagranda: để được giải đáp trực tiếp.


Quý vị có thể tham khảo thêm cách nhận biết gạch kém chất lượng (https://gachlatnendep.net/tin-tuc/bi-quyet-nhan-dien-cac-loai-gach-lat-nen-kem-chat-luong/) để có lựa chọn tinh tế nhất

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp