Nguyên tắc tạo ra âm thanh trên đàn piano và đàn organ

Ngày đăng: 12/23/2022 7:09:05 PM - Âm thanh - Toàn Quốc - 29
Chi tiết [Mã tin: 4353317] - Cập nhật: 48 phút trước

Sự khác nhau về Nguyên tắc tạo ra âm thanh trên đàn piano cơ và đàn organ

Nguyên tắc tạo ra âm thanh trên đàn piano cơ đó là lực tác động vào bàn phím, được truyền qua bộ cơ truyền lực đến búa đàn bọc nỉ bật lên ngay lập tức và gõ vào các sợi dây kim loại cho dây đàn tiếp tục ngân vang ở tần số cộng hưởng của nó. Những tần số rung động này được truyền đến bảng cộng hưởng (soundboard) để khuếch đại âm thanh và phát ra ngoài. Do đó, âm thanh piano cơ là âm thanh thực, có độ vang và lớn và có sức biểu cảm cao.

Trong khi đó, âm thanh trên đàn organ hoạt động dựa trên các mẫu âm thanh được ghi lại. Người ta thu từng tần số âm thanh của các nhạc cụ khác rồi cài đặt vào tần số tương ứng trên hệ thống phím. Với nguyên lý trên, về mặt lý thuyết đàn organ có thể mô phỏng lại âm thanh của bất kỳ nhạc cụ nào trên thế giới. Tuy nhiên khác với đàn piano cơ, đàn organ còn phụ thuộc vào chỉ số đa âm, công suất loa và chất lượng mẫu để cho ra những âm sắc hay. Đây là sự khác nhau cơ bản về nguyên tắc tạo ra âm thanh giữa đàn piano và organ mà bạn cần lưu ý kỹ.

Tuy nhiên với đàn piano điện và đàn organ thì lại có điểm chung là âm thanh đều được lấy mẫu. Tuy nhiên, chất lượng mẫu của piano điện được lấy từ những cây đàn piano cơ nổi tiếng trên thế giới, cùng với công nghệ cảm biến trên phím đàn và công suất loa lớn nên âm thanh của đàn piano điện sẽ chân thực và biểu cảm hơn so với đàn organ.

☎️Liên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học !

🌹 Hotline: 0917 622 622

☑️ Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333


Adam 2: Số nhà 6 - Ngõ 23 Đỗ Quang- Phường Trung Hoà- Cầu Giấy (Đi vào từ Trần Duy Hưng- Hoàng Đạo Thuý - Lê Văn Lương)

Tel: 0836.290.290

Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ

Tel: 083 6290290

Website:

https://dayhocnhac.vn/


Đăng ký online:

https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online


Cơ sở đào tạo các môn học

#Nhạc_cụ_dân_tộc

#Nhạc_cụ_hiện_đại

#thanh_nhac

#day_hoc_organ #trungtamnghethuatAdam

Tin liên quan cùng chuyên mục Âm thanh