Nhà cấp 4 gác lửng đúc giả là gì?

Ngày đăng: 4/21/2023 10:42:29 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4598743] - Cập nhật: 21 phút trước

Nhà cấp 4 gác lửng đúc giả là một ý tưởng hoàn hảo về một mô hình nhà ở tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng, thẩm mỹ. Vậy, mẫu nhà này là gì? Ưu nhược điểm của chúng ra sao? Mời bạn đọc cùng xem qua bài viết sau của nhé!

 

Khái quát về mô hình nhà cấp 4 gác lửng đúc giả 

Nhà cấp 4 gác lửng đúc giả là mô hình nhà ở được thiết kế thêm phần gác lửng đúc giả ngay tại phần trung gian của ngôi nhà. Phần gác lửng này được đúc sàn bê tông, kết hợp với hệ thống cột dầm và hệ thống khung sắt vô cùng chắc chắn. Thông thường, chúng có chiều cao bằng ½ lầu. và được xây dựng tại không gian bên trong ngôi nhà nên rất gọn gàng và tiện nghi.


nha-cap-4-gac-lung-duc-gia.jpg

Ưu điểm của nhà gác lửng đúc giả

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu nhà gác lửng đúc giả lại được ưa chuộng đến như vậy. Sau đây là một số ưu điểm nổi bật của mẫu nhà này, bạn đọc cùng theo dõi nhé:

  • Tiết kiệm chi phí tối đa cho gia chủ khi thi công sàn đúc giả thay vì sàn đúc thật truyền thống.
  • Sàn đúc giả có khả năng chịu lực tác động cũng như có độ đàn hồi tốt.
  • Thiết kế có trọng lượng nhẹ, giảm áp lực tác động lên phần móng nhà, giúp gia chủ cũng như kiến trúc sư tối ưu hóa trong việc xây dựng kết cấu sàn nhà. Từ đó, chi phí xây dựng nhà đúc giả cũng được tiết kiệm phần nào. 
  • Gác lửng đúc giả giúp che đậy hệ thống cơ điện phía bên trên.

uu-diem-nha-cap-4-gac-lung-duc-gia.jpg

  • Mẫu nhà gác lửng đúc giả được thiết kế đa dạng mẫu mã, linh hoạt theo từng yêu cầu cụ thể của khách hàng.
  • Nguyên vật liệu thi công gác lửng đúc giả có khả năng chống mối mọt, cách nhiệt, chống cháy, chống ẩm thấm tốt. Điều này giúp cho tuổi thọ công trình được kéo dài hơn. 
  • Vật liệu thi công nhà gác lửng đúc giả vô cùng đa dạng và dễ dàng thực hiện, thời gian thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhân lực cho gia chủ. 
  • Thiết kế tối ưu hóa không gian sử dụng, mở rộng không gian sinh hoạt một cách tốt đa cho mọi người. 

 

Nhược điểm nhà cấp 4 gác lửng đúc giả

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, mẫu nhà gác lửng đúc giả vẫn tồn tại một số nhược điểm cần phải khắc phục như sau:

  • Sau khi lắp đặt, việc tháo rời là vô cùng khó khăn.
  • Khả năng chịu lực phương ngang của mẫu nhà này rất yếu, do vậy, gia chủ nên lưu ý bố trí nhiều vách ngang hoặc thiết kế thêm hệ thống cột phụ bằng thép gia tăng sự kiên cố cho căn nhà.
  • Việc thiết kế thêm gác lửng đúc giả không linh hoạt với nhiều phong cách kiến trúc, đặc biệt là mẫu thiết kế nhà ở nhiều góc cạnh. 
  • Do phải gánh chịu áp lực lớn từ phần gác lửng, tường gạch dễ nứt vỡ hơn. 
  • Một số mối nối liên kế nếu không được xử lý đúng cách có khả năng sẽ bị đứt, gãy. 

 

Kinh nghiệm thi công nhà cấp 4 gác lửng đúc giả

Sau đây là một số kinh nghiệm thi công nhà gác lửng đúc giả mà Xây nhà đẹp online đã tổng hợp, bạn đọc cùng tham khảo nhé. 


kinh-nghiem-thi-cong-nha-cap-4-gac-lung-duc-gia.jpg

Thi công hệ khung sắt chịu lực 

Với những căn mẫu nhà cấp 4 gác lửng đúc giả có mức khẩu độ > 4m thì việc thi công, phân bổ hệ khung sắt chịu lực cần nghiên cứu kỹ lượng và phù hợp theo tiêu chí:

  • Đà chính: Chọn phương ngắn nhất và thường dùng thép hộp kích thước 5 x 10 cm với bề dày 1,8 mm trở lên hoặc sử dụng thép hình chữ I, chữ C.
  • Đà phụ: Chọn phương dài nhất và thường sử dụng thép hộp kích thước 4 x 8 cm.

lua-chon-don-vi-thi-cong-nha-cap-4-duc-gia.jpg

Lựa chọn đơn vị thi công

Lựa chọn một đơn vị thầu uy tín, chất lượng cũng là một trong nhưng yếu tố giúp cho việc thi công nhà ở của bạn được hiệu quả. Khách hàng có thể tìm kiếm các nhà thầu thông qua người thân, bạn bè hoặc các thông tin được đăng tải trên các trang mạng. Một số chỉ tiêu giúp mọi người đánh giá như sau:

  • Giấy phép kinh doanh: Điều kiện tiên quyết để đánh giá đơn vị hoạt động có hợp pháp, minh bạch hay không.
  • Đội ngũ nhân sự có tinh thần trách nhiệm cao: Kiến trúc sư, giám sát viên, thợ thi công và đội ngũ tư vấn viên phải là những người dày dạn kinh nghiệm. có chuyên môn cao và tính tự giác, trách nhiệm trước những nhiệm vụ được giao. Chỉ có như vậy, việc xây dựng nhà ở của bạn mới thật sự hiệu quả.  
  • Giá cả hợp lý: Tùy vào các đội thầu mà mức giá họ đưa ra cũng có sự chênh lệch nhất định. Tuy nhiên, một nhà thầu uy tín sẽ cung cấp mức giá phù hợp nhất cho việc thi công trình, gia chủ nên căn cứ vào đó để lựa chọn ra một đội thầu tốt nhất cho mình.

 

Nội dung bài viết hôm nay đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về mẫu nhà cấp 4 gác lửng đúc giả. Có thể nói, mô hình nhà ở này có tiềm năng trở thành xu hướng trong tương lai khi sở hữu những đặc điểm nổi bật như vậy. Ngoài ra, khách hàng hãy liên hệ với XayNhaDepOnline.com ngay lập tức nếu gặp vướng mắc khi thi công xây dựng nhà ở nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác