Nhà cấp 4 - xu hướng xây nhà thế kỷ mới

Ngày đăng: 8/13/2021 4:33:11 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 3393411] - Cập nhật: 28 phút trước

Xu hướng hiện đại trong thiết kế và xây dựng đang ngày càng phát triển. Không chỉ biệt thự nhà vườn hay những căn hộ hạng sang, rộng hàng trăm hecta mới thể hiện được sự đổi mới này. Những căn nhà cấp 4 hiện nay cũng đã được các nhà thiết kế “thổi” vào kiểu dáng vô cùng nổi bật. Không những vẫn mang nét hiện đại và tiện lợi. Những mẫu nhà cấp 4 này còn hoàn toàn phù hợp với những người có khoản chi phí xây dựng “khiêm tốn”. Hãy cùng điểm qua những mẫu nhà cấp 4 đẹp này nhé.

Ngày nay, với xã hội đang dần đô thị hóa và hiện đại hóa, khái niệm nhà cấp 4 cũng đã đổi thay rất nhiều với trước đây. Không còn là sự chật chội, chẹn chúc, bức bí hay bất tiện nữa. Thay vào đó là sự tối giản, tiện nghi nhưng vẫn rất hiện đại và phong cách. Sau đây là một vài những mẫu nhà cấp 4 đẹp đang là xu hướng nổi bật hiện nay.

Mẫu nhà chữ U

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 chữ U

So với những nhà vườn cũ thì nhà cấp 4 chữ U hiện nay đang có xu hướng áp đảo hơn. Với phần lõm theo kiểu chữ U và được thiết kế cửa chính đã mang lại sự sang trọng cho mẫu nhà này. Kiểu thiết kế này không mang lại cảm giác rối mắt cầu kì mà lại rất hài hòa.

Cộng thêm khoảng trống do chữ U tạo nên để xây dựng vườn hay khoảng sân nhỏ. Thiết kế mẫu nhà này đang được ưu chuộng bởi đặc điểm này. Khoảng sân có thể để thiết kế phong cảnh hoặc làm gara xe ô tô hay chỗ để xe máy, xe đạp rất tiện lợi.

Dù vậy mẫu nhà này lại phù hợp hơn với nhà đất tại nông thôn. Bởi yêu cầu diện tích mặt tiền tương đối rộng. Tuy nhiên nếu sở hữu khoảng đất khá rộng rãi bạn vẫn có thể thiết kế và xây dựng theo mẫu nhà này.

>>> Tham khảo bài viết: Chi phí xây nhà cấp 4

Mẫu nhà chữ L

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 chữl2

Đây là mẫu nhà có thể nói có được “phong độ” tốt nhất. Bởi có thể xây dựng tại đất nông thôn cũng như thành phố. Các mẫu nhà kiểu này có mặt tiền thiết kế ngang khá được ưa chuộng. Chính khoảng trống dọc thân chứ L là điểm thu hút của mẫu này. Tại khoảng này có thể thiết kế 1 khoảng sân nhỏ làm vườn tạo không gian xanh. Cũng như tạo thành phần hiên rộng để đón nắng gió tạo khoảng thoáng cho ngôi nhà.

Đối với khu vực ở thành phố nếu có mặt tiền nhỏ hơn vẫn có thể thiết kế theo hướng khác. Chủ sở hữu có thể xây dựng theo hướng xéo hoặc chữ L dọc thay vì mặt tiền dạng ngang. Kiểu này cùng rất thuận lợi với khoảng trống làm lối đi vào nhà. Nếu bạn không thích làm lối dẫn vào nhà thì vẫn có thể tận dụng đây là chỗ để xe cộ hoặc khoảng sân vườn nhỏ. Tất cả đều rất phù hợp với khuôn đất và ý muốn của chủ nhân.

Mẫu nhà với đa dạng kiểu mái cách tân

Với phát triển mạnh mẽ trong thiết kế, hiện nay nhiều kiểu mái được cách tân rất đẹp. Tuy vậy, 3 kiểu mái được phổ biến nhất đó là mái tôn, ngói và bằng. Các kiểu này đều được cách tân để phù hợp hơn với xu hướng hiện đại trong thiết kế xây dựng. Nổi bật là các loại sau:

  • Mẫu nhà mái thái


Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

nhà cấp 4 mái thái

Đây là một trong những kiểu khá phổ biến đặc biệt trong phân khúc nhà cấp 4. Đặc điểm chính của nhà mái thái là dạng ngói được xếp chồng lên nhau và dốc. Thiết kế của mái dạng này có chi phí “nhỉnh” hơn so với những dạng khác.

Nhà mái thái phù hợp với những chủ sở hữu với diện tích sàn dưới 1000 m2 và thiết kế nhà dưới 3 tầng. Kiểu mái này là lựa chọn hàng đầu với những gia chủ tại nông thôn. Bởi đất nông thôn có tổng diện tích khá rộng rãi. Thêm vào đó là chi phí cũng tương đối phù hợp so với mức thu nhập nơi đây. Nhà cấp 4 mái thái có mức chi phí tương đối “dễ thở” với thời gian thi công ngắn và kỹ thuật không yêu cầu quá cao.

Đối với nhà ở thành phố thi đây cũng là một lựa chọn khá ổn. Bởi tuy sở hữu diện tích đất khiêm tốn hơn nhưng kiểu mái này sẽ mang lại vẻ hiện đại và thu hút cho ngôi nhà.

>>> Tham khảo bài viết: xây nhà trọn gói 200 triệu

  • Mẫu nhà mái bằng


Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

nhà cấp 4 mái bằng

Đối với mẫu nhà này thì đã quá quen thuộc trong thiết kế xây dựng. Nhà mái bằng có cấu tạo bao gồm kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm và lớp cách nhiệt. Đây được xem là kiểu dáng khá phổ biến với nhà cấp 4. Kiểu dáng này đáo ứng yêu cầu linh hoạt và đa dạng trong kiến trúc.

Thông thường kiểu mái bằng có cấu tạo chính từ các vật liệu gỗ, thép. Tuy nhiên với khoản chi phí khiêm tốn, chủ nhà hoàn toàn có thể thay thế bằng các vật liệu như bê-tông cốt thép hoặc lắp ghép. Với ưu điểm kết cấu bền, khả năng chống chịu lực tốt và khả năng chống cháy cao đây là mẫu mái khá được ưa chuộng.

  • Mẫu nhà mái xéo


Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

nhà cấp 4 mái xéo

Mẫu nhà này là một trong những mẫu nhà theo hướng cách tân mới nhất nhì hiện nay. Phần mái của mẫu này được cách tân theo thiết kế của nhà mái thái. Kiểu nhà này hoàn toàn phù hợp với những nhà đất sở hữu diện tích không nhiều tại thành phố.

Với kiểu mái xéo này, chủ sỡ hữu có thể chọn xéo theo hướng trái hoặc phải. So với nhà mái bằng thì nhà mái xéo tạo được không gian lửng rộng rãi và thoáng mát hơn

Mẫu nhà có gác lửng

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 kiểu này có chi tiết và bố cục tương đối đơn giản hơn. Tuy nhiên chính sự giản đơn này lại mang đến cảm giác thanh lịch và thu hút. Mẫu nhà này rất được quan tâm vì kiểu dáng đẹp và phù hợp với chủ sở hữu khoản chi phí có phần “eo hẹp”. Những mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng là sự hòa quyện giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Với thiết kế tiện nghi, thêm phần gác lửng tạo sự rộng rãi cho không gian sử dụng. Đây cũng là một trong những mẫu nhà đẹp để đầu tư xây dựng kiểu nhà vườn hay nghỉ dưỡng.

>>> Xem thêm nội dung: Thi công móng nhà cấp 4


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng