Nhà gỗ 5 gian truyền thống

Ngày đăng: 4/3/2023 2:26:10 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 90
Chi tiết [Mã tin: 4556647] - Cập nhật: 56 phút trước

Mỗi kiểu nhà sẽ sở hữu những đặc trưng riêng biệt, nhà gỗ cũng vậy. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về đặc trưng của ngôi nhà gỗ 5 gian truyền thống. Nếu quý vị đang tò mò về điều này, xin mời tham khảo những thông tin sau đây.

nha-go-5-gian-truyen-thongVài nét về nhà gỗ 5 gian truyền thống

Mẫu nhà gỗ 5 gian là niềm tự hào của người dân nơi đây về kiến trúc cổ xưa. Là một trong những kiểu nhà được thiết kế khá thông thoáng, có diện tích rộng. Bao gồm 5 gian chính, trong đó gian chính giữa sẽ sử dụng làm nơi thờ cúng gia tiên. Những gian bên cạnh còn lại được làm nơi nghỉ ngơi và sinh hoạt chung cho cả gia đình.

Đây là mẫu nhà gỗ 5 gian có tuổi thọ lâu năm, độ bền bỉ cao do được làm bằng chất liệu gỗ. Được tính toán và xây dựng theo một tiêu chuẩn kích thước nhất định. Rất thích hợp cho những ai yêu thích chốn yên bình và thanh tịnh. Vì sao mẫu nhà này lại được ưa chuộng và yêu thích. Bởi nó có nhiều thế mạnh riêng mà các mẫu nhà khác ít có được.

Thế mạnh của nhà gỗ 5 gian trong đời sống

Nhà gỗ 5 gian truyền thống vẫn luôn ẩn chứa nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo. Với những ưu điểm nổi trội mà ít mẫu nhà nào có được ví dụ như:

Tuổi thọ lâu năm, độ bền bỉ cao: Thực tế chứng minh có rất nhiều ngôi nhà gỗ cổ truyền có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm, thậm chí là hàng nghìn năm. Chỉ cần trong quá trình xây dựng, nguyên vật liệu là gỗ được sơ chế kỹ càng thì sẽ đảm bảo được độ bền của căn nhà.

Tính thẩm mỹ: Nhà gỗ 5 gian nổi bật không chỉ vì kết cấu hoành tráng mà còn là những hoa văn họa tiết được chạm trổ. Những mẫu hoa văn được chạm khắc đều có ý nghĩa riêng, thể hiện một nền văn hóa đậm chất vùng miền.

Hợp phong thủy: Gỗ là một nguyên liệu từ tự nhiên có tính lành, tốt cho sức khỏe. Vậy nên rất hợp phong thủy khi xây dựng nhà gỗ cổ truyền. Sẽ đem đến cho gia chủ nhiều may mắn tốt lành và làm ăn được thuận lợi.

Giới thiệu về đơn vị chuyên thi công và lắp dựng nhà gỗ

Là một đơn vị thi công và thiết kế nhà gỗ được thành lập khá lâu. Hơn nữa có kinh nghiệm dày dặn trong kiến trúc cổ truyền. Nhà Gỗ Kim Huệ sẵn sàng là đơn vị đồng hành cùng quý vị tạo nên những sản phẩm nhà gỗ. Các công trình mà chúng tôi đã thi công bao gồm: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, các quần thể nhà gỗ vườn ao chòi, đình chùa…

Quý vị sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ phía chuyên gia, những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực làm nhà gỗ. Với mục tiêu cho ra những công trình như ý muốn, đáp ứng được nhu cầu mà gia chủ đề ra. Hơn nữa còn để lại nhiều giá trị văn hóa cho cuộc sống mai sau.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ