Nhà mạng bắt tay, không ký với người nợ cước internet

Ngày đăng: 9/27/2023 8:51:56 AM - Lĩnh vực khác - Đà Nẵng - 41
Chi tiết [Mã tin: 4901878] - Cập nhật: 39 phút trước

Người nợ cước của nhà mạng này sẽ không thể ký hợp đồng Internet mới với nhà mạng khác, do thông tin được đưa vào hệ thống truy vấn chung.

Đây là thỏa thuận chung vừa được ký giữa 10 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất tại Việt Nam, gồm ViettelVNPTMobiFoneFPT TelecomSPTCMC TelecomHTC-ITCIndochina TelecomNetnam và VTC Digicom.

Đại diện một số nhà mạng cho biết thời gian qua tồn tại “thực trạng nhức nhối” là người dùng nợ cước và rời mạng, vì sau đó vẫn có thể chuyển sang nhà cung cấp khác. Vì vậy, các doanh nghiệp kỳ vọng việc bắt tay sẽ giúp thị trường cùng phát triển.

Theo thỏa thuận, khi một người dùng không thanh toán cước phí, thông tin sẽ được nhà mạng đưa lên Hệ thống lưu trữ và hỗ trợ truy vấn khách hàng vi phạm. Các nhà cung cấp dịch vụ truy nhập Internet ADSL/FTTH khác sẽ dựa vào thông tin này để phát hiện và từ chối ký hợp đồng với người đó.

Ngắt kết nối cổng WAN trên một mẫu modem kiêm router Wi-Fi. Ảnh: Tuấn Hưng

Ngắt kết nối cổng WAN trên một mẫu modem kiêm router Wi-Fi. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Phó cục trưởng Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, luật viễn thông đã có quy định rõ việc doanh nghiệp được chia sẻ với nhau thông tin về thuê bao nợ cước nhằm thực hiện việc thu hộ hoặc giảm thiểu thuê bao nợ xấu.

“Tuy nhiên, trong bối cảnh có 40 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ADSL/FTTH tới hộ gia đình, không thể chia sẻ song phương mà cần có cam kết đa phương. Đây là lý do dẫn đến thỏa thuận ban đầu giữa các bên”, ông nói, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp còn lại cùng tham gia.

Đại diện Cục cũng cho biết nội dung chính của thỏa thuận là cung cấp cơ sở dữ liệu thuê bao nợ cước để doanh nghiệp truy vấn, đồng thời không phát triển thuê bao trên tập danh sách đó. Trong trường hợp cần thiết, Cục Viễn thông và doanh nghiệp viễn thông sẽ kiểm tra việc thực hiện cam kết này.

Thỏa thuận được kỳ vọng đảm bảo người sử dụng dịch vụ nghiêm túc thực hiện quy định, hợp đồng đã ký kết, giúp giảm tỷ lệ nợ xấu của các nhà mạng, từ đó có nguồn lực nâng cao chất lượng đường truyền, thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng.

Thỏa thuận được thử nghiệm từ nay đến ngày 31/12, sau đó đánh giá và sửa đổi cho việc triển khai chính thức.

Trước đó, từ tháng 7, nhiều người dùng tại Việt Nam cũng cho biết không còn được miễn phí lắp đặt Internet cố định như trước. Chính sách này xuất hiện đồng loạt ở nhiều nhà mạng lớn, dù không có thỏa thuận nào được công bố.

Internet băng rộng cố định được ví như “võ đài đẫm ” Nhà mạng liên thủ chống đổ vỡ thị trường Internet

Modem Wifi Nhà Mạng FptModem wifi nhà mạng FPT

Thông tin trên được Fptdanang247 cập nhật chính xác từ nguồn chính thống: https://vnexpress.net/

Tất cả các nhà mạng internet hiện nay từ lúc đăng ký mới đến khi kết thúc cắt hợp đồng phải cam kết sử dụng 24 tháng.

Mời bạn xem thêm: Lắp mạng FPT Đà Nẵng với nhiều ưu đãi về gói cước cũng như băng thông không giới hạn giúp trải nghiệm dịch vụ tốt hơn!

Mời bạn xem thêm: Lắp camera FPT Đà Nẵng với loại camera dùng thẻ nhớ hoặc cloud bảo mật an toàn tuyệt đối, sản phẩm chính hãng từ FPT Telecom an tâm sử dụng cũng như bảo hành, bảo trì không mất phí.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác