Nhà phân phối phim cách nhiệt ô tô tân bình giá cạnh tranh

Ngày đăng: 5/28/2022 12:43:29 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 3862769] - Cập nhật: 28 phút trước

Phim cách nhiệt ô tô Tân Bình giúp tăng sự riêng tư và điều hoà nhiệt độ trong xe hơi. Ngoài việc giảm sức nóng từ ánh sáng mặt trời, phim cách nhiệt còn có thể ngăn chặn các tia cực tím. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại phim cách nhiệt đều mang lại hiệu quả như nhau, vì thế người tiêu dùng nên biết mẹo lựa chọn sau đây.

Mẹo lựa chọn phim cách nhiệt cho xe ô tô

Chính vì có đa dạng về chủng loại và mức giá như trên, khi lựa chọn bạn cũng nên cân nhắc kỹ xem dòng sản phẩm nào sẽ là tốt nhất và đặc biệt cần lưu ý những điều sau:

Thông số kỹ thuật của phim

Mỗi dòng sản phẩm sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau, bạn cần nắm rõ ý nghĩa của các thông số này để đưa ra lựa chọn chính xác nhất:

  • VLT (Visible Light Transmission): Là khả năng cho ánh sáng xuyên qua, thông số này càng cao thì ánh sáng lọt vào xe càng nhiều và ngược lại.
  • VLR (Visible Light Reflection): Là khả năng phản chiếu hình ảnh đối diện, thông số này càng cao người đứng bên ngoài càng khó quan sát bên trong xe.
  • UV UVR (Ultraviolet Rejection): Thống số chỉ khả năng ngăn chặn tia UV.
  • IRR (Infrared Rejection): Thông số chỉ khả năng ngăn cản tia hồng ngoại, nguyên nhân chính là cho nhiệt độ trong xe tăng lên.
  • TSER (Total Solar Energy Rejected): Thông số chỉ khả năng ngăn cản nhiệt thông qua cả bức xạ nhiệt, phản xạ nhiệt và đối lưu nhiệt.
  • Glare R (Glare Reduction): Thông số chỉ khả năng giảm chói của phim cách nhiệt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất phim cách nhiệt, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp bạn cần xem xét kỹ các thông số kỹ thuật, so sánh thông số giữa các sản phẩm với nhau. Theo như kinh nghiệm lựa chọn phim cách nhiệt ô tô, bạn nên ưu tiên các chỉ số sau:

  • Khả năng cản tia UV UVR càng cao càng tốt, các loại phim cách nhiệt tốt có thể đạt 99,9%.
  • Khả năng cản tia hồng ngoại IRR càng cao càng tốt, nên chọn từ 80% trở lên.
  • Tổng cản nhiệt TSER càng cao càng tốt, thông thường nên chọn từ 60% trở lên.
  • Tỷ lệ giảm chói Glare R càng cao càng tốt.

Vị trí dán kính

Các đơn vị dán phim cách nhiệt chuyên nghiệp sẽ ít khi sử dụng duy nhất một loại phim cho mọi vị trí trên xe. Thay vào đó, để đạt được hiệu quả cao nhất, ở mỗi vị trí kính khác nhau sẽ được dán loại phim phù hợp với đặc điểm của vị trí đó, cụ thể:

Đối với kính lái

Kính lái sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người điều khiển xe. Phim cách nhiệt tại vị trí này sẽ cần phải có khả năng cách nhiệt tốt, bởi đây là nơi hấp thụ lượng nhiệt và bức xạ nhiều nhất. Đồng thời vẫn cần phải đảm bảo độ truyền sáng cao để người lái vẫn có được tầm nhìn tốt nhất.

Tỷ lệ truyền sáng nên là tối thiểu từ 60% trở lên, nếu muốn tốt hơn nữa nên chọn loại từ 65% – 67%. Ngoài ra, tỷ lệ giảm chói cũng cần phải lưu ý bởi tỷ lệ giảm chói càng cao sẽ giúp giảm thiểu tình trạng chói mắt, lóa mắt khi chạy xe đối diện nguồn sáng lớn. Tỷ lệ giảm chói lý tưởng nên rơi vào khoảng 20% – 40%.

Đối với kính hai bên sườn và sau lưng

Tương tự như kính lái, kính sườn ở hàng ghế trước cũng cần có độ truyền sáng tốt để người lát quan sát được gương chiếu hậu và không gian bên ngoài. Còn kính sườn ở hàng ghế sau và kính lưng thì bạn có thể lựa chọn loại phim cách nhiệt tùy theo sở thích.

Chỉ số tổng cản nhiệt sẽ tỷ lệ nghịch với tỷ lệ truyền sáng. Tỷ lệ truyền sáng càng cao thì tổng cản nhiệt càng thấp và ngược lại. Do đó, nếu bạn muốn chống nắng nóng hiệu quả thì nên chọn loại phim có tỷ lệ truyền sáng thấp từ 15% – 40%.

Màu sắc của phim

Phim cách nhiệt xe ô tô không chỉ có một màu trắng mà còn có rất nhiều màu khác nhau, một tấm phim cũng có thể có 2 màu. Màu phim được dùng phổ biến nhất là trắng và đen, ngoài ra còn có thêm các màu sắc như xanh biển, xanh rêu, xám bạc.

Tùy theo sở thích cũng như màu xe, bạn có thể chọn màu phim phù hợp. Màu trắng là dễ sử dụng nhất bởi nó phù hợp với mọi màu xe. Tuy nhiên, vì quá phổ biến nên phim cách nhiệt màu trắng trong có phần hơi thiếu cá tính. Nếu bạn thích những màu sắc mới mẻ, có thể chọn các màu sắc khác.

Tránh chọn các loại phim giá rẻ

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh các loại phim cách nhiệt đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, có rất nhiều loại kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các loại phim giá rẻ này đa phần là phim nhuộm màu. Chúng được nhuộm màu tối cho cảm giác “mát mắt” do tỷ lệ truyền sáng thấp. Tuy nhiên thực tế, loại phim này hầu như không cản được tia hồng ngoại và tia UV (nguồn truyền nhiệt nhiều nhất). Do vậy, phim cách nhiệt giá rẻ chỉ mang lại cảm giác mát ảo mà thôi.

Bên cạnh đó, phim cách nhiệt ô tô giá rẻ còn khúc xạ ánh sáng không đều, dẫn đến tình trạng khó quan sát, bị nhức mắt khi lái xe. Bề mặt của phim rẻ tiền cũng không nhẵn và mịn như phim chính hãng nên dễ bị bám bụi, đọng nước. Chính vì cậy, bạn nên tránh sử dụng các loại phim dán giá rẻ này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác