Nhà thầu sửa chữa nhà giá rẻ tại tp.hcm

Ngày đăng: 3/24/2023 5:45:49 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 4533130] - Cập nhật: 37 phút trước

Việc tìm kiếm và lựa chọn được nhà thầu sửa chữa nhà giá rẻ tại TP.HCM là vấn đề cấp thiết cần được giải quyết ngay. Bởi sau thời gian sử dụng lâu dài khiến ngôi nhà bị xuống cấp, không còn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.​

Cải tạo nhà ở là gì?​

Theo điều 3 Luật Nhà ở năm 2014, cải tạo nhà ở là việc nâng cấp chất lượng, mở rộng diện tích hoặc điều chỉnh cơ cấu diện tích của nhà ở hiện có. Theo đó, gia chủ cần kết hợp sửa chữa những chi tiết hư hỏng của ngôi nhà cũ để tạo nên một không gian sống mới rộng rãi, thoáng mát và hoàn hảo hơn.

Các hạng mục cải tạo nhà ở gồm những gì?​

1. Hạng mục tháo dỡ và vận chuyển nhà​

Trước khi tiến hành sửa chữa và cải tạo nhà, bạn cần gỡ bỏ các đồ nội thất như bàn ghế, tủ, tranh ảnh… ra khỏi nhà, chỉ để lại bộ khung của ngôi nhà. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình trạng ngôi nhà. Từ đó, bạn có thể tiến hành đánh giá và phát triển những ý tưởng thiết kế phù hợp với tình trạng của ngôi nhà.

2. Hạng mục xây trát và ốp lát​

Xây trát và ốp lát bao gồm: lát gạch nền nhà, sân chơi, sân thượng xuống cấp, lát gạch chống thấm; ốp lát gạch bể nước, bể bơi; ốp lát tường nhà bị thấm dột, hư hỏng; ốp lát phòng tắm, bếp, phòng khách, phòng ngủ;… và các phòng chức năng khác. Hạng mục này là quan trọng nhất.

3. Hạng mục sơn tường nội - ngoại thất​

Lớp sơn tường cũ thường đã bị bẩn hoặc xuất hiện nhiều vết nứt ảnh hưởng đến thẩm mỹ và an toàn cho gia chủ. Chính vì vậy trước khi khoác lên 'lớp áo mới', bề mặt tường cũ cũng nên được xử lý cẩn trọng. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nếu chểnh mảng trong việc xử lý các vết nứt sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng bám dính của lớp sơn mới, khiến lớp sơn dễ bị bong tróc.

4. Hạng mục điện nước​

Khi cải tạo nhà ở bạn cần kiểm tra lại các hệ thống điện nước cẩn thận để đảm bảo an toàn cho sinh hoạt gia đình. Nếu phát hiện hệ thống điện nước của ngôi nhà đã quá cũ và có vấn đề, chủ ngôi nhà nên sửa chữa hoặc thay mới ngay

5. Hạng mục trần thạch cao​

Thời gian sử dụng của căn nhà quá lâu sẽ khiến lớp trần thạch cao bị xuống cấp, xảy ra tình trạng ố vàng, rạn nứt, có thể bị ngấm nước khiến các mảng trần nhà dễ bị mục, rơi xuống đất và gây nguy hiểm cho chủ nhà. Hãy tiến hành sửa chữa nhanh chóng nếu phát hiện hạng mục trần thạch cao có vấn đề.


Ngoài ra đối với một số phong cách đặc biệt có thể sử dụng trần thạch cao để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo nên sự sang trọng và nghệ thuật trong không gian sống của bạn. Tất nhiên để có góc sáng tạo như vậy cũng đòi hỏi đội thi công xây dựng phải có tay nghề trình độ cao.

6. Hạng mục cơi nới sàn, mở rộng không gian​

Ngôi nhà nhỏ hẹp nhưng gia đình bạn muốn chào đón thêm thành viên mới thì chắc chắn phải thực hiện hạng mục cơi nới sàn, không gian trong nhà. Tuy nhiên đây là hạng mục quan trọng vì liên quan trực tiếp đến cấu trúc nhà, đòi hỏi kỹ thuật cao trong xây dựng.


Vậy nên muốn mở rộng nhà ở, chủ nhà cần liên hệ với các kiến trúc sư để họ có thể đến thực địa khảo sát, đánh giá và đưa ra các giải pháp xây dựng tối ưu nhất.

7. Hạng mục thi công nội thất​

Đối với hạng mục thi công nội thất thì đơn giản hơn, chủ nhà có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp đồ nội thất uy tín và chọn phong cách mình yêu thích để trang hoàng cho ngôi nhà mới.


Nếu đồ nội thất có sẵn không làm bạn ưng ý, bạn có thể đặt các đơn vị gia công riêng theo yêu cầu của mình. Lúc này bạn có thể kiểm soát chặt chẽ về chất liệu, thiết kế đồ nội thất theo đúng phong cách mà mình mong muốn.​

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ