Nhân viên văn phòng mắt bị nhức mỏi thường xuyên nên làm gì?

Ngày đăng: 12/17/2021 4:15:07 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 183
Chi tiết [Mã tin: 3580959] - Cập nhật: vài giây trước

Mỏi mắt, nhức mắt thường là những hiện tượng đau nhức, khó chịu, không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà nó còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắt phải. Vậy để biết được khi làm việc tại văn phòng, mắt bị nhức mỏi nên làm gì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay.


"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"


1. Để máy tạo độ ẩm gần chỗ làm của bạn


Nhiệt độ trong phòng, không khí từ máy lạnh có thể khiến nước mắt bay hơi nhanh, dẫn đến khô mắt, sưng đau và ngứa mắt.


2. Rửa sạch mặt bằng nước ấm


Rửa mí mắt bằng nước ấm vào buổi sáng và buổi tối cũng có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh khô mắt mãn tính, loại bỏ vi khuẩn có thể gây viêm bờ mi.


>>> THAM KHẢO THÊM: Máy massage mắt hồng ngoại


3. Tập thể dục cho mắt


Một nguyên nhân khác của mỏi mắt là tình trạng suy nhược do tập trung cao độ. Để tránh bị mỏi mắt tập trung quá nhiều vào công việc, hãy bước ra khỏi máy tính sau mỗi 20 phút và nhìn vào một vật cách vị trí của bạn khoảng 6m trong 20 giây. Các chuyên gia gọi bài tập này là Quy tắc 20–20–20. Động tác nhìn ra xa sẽ giúp thư giãn các cơ đang tập trung ở mắt, từ đó đỡ mệt mỏi.


Một bài tập khác cho đôi mắt mệt mỏi vì tập trung cao độ là:


  • Nhìn ra xa một vật trong 10–15 giây.
  • Sau đó, tiếp tục nhìn chằm chằm vào vật thể gần hơn trong cùng một thời điểm.
  • Tiếp theo, lại thu nhỏ để quan sát vật thể bất kỳ trong 10–15 giây.
  • Thực hiện bài tập 10 lần liên tiếp. Nó sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị 'khóa' tầm nhìn của mắt khi quá tập trung vào màn hình máy tính trong thời gian dài.


Cả hai bài tập nêu trên đều có khả năng giảm thiểu nguy cơ mỏi mắt do làm việc bên máy tính quá lâu. Ngoài ra, đừng quên kết hợp thói quen chớp mắt thường xuyên để nâng cao hiệu quả chống mỏi mắt.


4. Điều chỉnh khu vực làm việc


Nếu bạn cần xem qua lại giữa tài liệu bản cứng và màn hình máy tính, hãy đặt chồng tài liệu lên giá đỡ và bên cạnh màn hình.


Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến ánh sáng của giá đỡ. Bạn có thể muốn sử dụng đèn bàn để dễ đọc hơn, nhưng hãy đảm bảo rằng nó sẽ không bật ra khỏi màn hình máy tính.


Tư thế ngồi không khoa học cũng góp phần khiến mắt bị mỏi. Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho khi ngồi làm việc, chân vẫn có thể chạm sàn thoải mái.


Khoảng cách tốt nhất từ ​​màn hình máy tính đến mắt là khoảng 20–24 inch (50–60cm). Tâm màn hình nên thấp hơn tầm mắt của bạn khoảng 10-15 độ để đầu và cổ được thoải mái


5. Cách khắc phục tình trạng nhân viên văn phòng mắt bị nhức mỏi thường xuyên bằng máy massage mắt


Đối với phụ nữ, đôi mắt không còn thâm quầng, vùng da quanh mắt sẽ mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa, nét thanh xuân của phụ nữ sẽ được giữ lâu hơn. Đôi mắt sưng húp, xấu xí sẽ không còn là nỗi lo của phái đẹp nếu thường xuyên sử dụng máy mát xa mắt.


Máy massage mắt là một liệu pháp tốt, giúp kích thích tuần hoàn vùng mắt với điều kiện thực hiện đúng kỹ thuật massage. Bên cạnh đó việc massage nhẹ mỗi khi thoa kem sẽ giúp tăng cường lưu thông và lưu thông mạch . Máy massage mắt giúp cải thiện vi tuần hoàn mô mắt, khả năng điều tiết cơ mi mắt, kích thích tế bào và mô mắt, mạng lưới dẫn truyền oxy, cải thiện thị lực giúp mắt đẹp tự nhiên.


Thiết bị máy tính tinh vi khiến mắt bị quá tải khi phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày và lâu dần sẽ dẫn đến nhiều tích tụ như: hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, mỏi mắt, suy giảm thị lực. Sử dụng máy mát xa mắt thường xuyên giúp giảm thiểu các bệnh về mắt như cận thị - viễn thị - loạn thị, giúp sáng mắt, sáng cửa sổ tâm hồn.


Nếu bạn muốn giảm chứng mắt bị nhức mỏi thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy massage mắt để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng bút massage mắt để mắt có thể giảm nhức mỏi nhanh chóng.


=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nhân viên văn phòng mắt bị nhức mỏi thường xuyên nên làm gì rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage mắt, bút massage mắt, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe