Nhiệt độ bảo quản rau quả trong kho lạnh đúng chuẩn

Ngày đăng: 4/10/2023 6:20:58 PM - Thực phẩm tươi sống - Toàn Quốc - 131
Chi tiết [Mã tin: 4571780] - Cập nhật: 1 phút trước

nhiệt độ bảo quản rau quả là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng rau củ không được tươi chính là chưa phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các doanh nghiệp cách điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh bảo quản rau quả tươi. Cùng theo dõi những thông tin bổ ích trong bài viết của Golifood nhé.


Lợi ích của việc điều chỉnh nhiệt độ kho lạnh trong bảo quản rau củ quả

Để chất lượng rau củ quả được đảm bảo tốt nhất khi đưa đến tay người tiêu dùng thì việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp là vô cùng cần thiết. Bởi chỉ khi ở trong mức nhiệt độ lý tưởng thì rau củ mới giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ bảo quản rau quả phù hợp giúp ngăn ngừa được tình trạng hư hỏng xảy ra. Bởi rau củ là những thực phẩm chứa lượng nước khá lớn, là môi trường thích hợp để vi khuẩn có hại phát triển mạnh mẽ.

Nhiệt độ kho lạnh ảnh hưởng nhiều đến quá trình bảo quản rau củ quả

Vì vậy, nếu nhiệt độ không được điều chỉnh phù hợp thì hiện tượng hư hỏng sẽ diễn ra nhanh hơn và dẫn đến nguy cơ ngộ độc và mất an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, nhiệt độ còn ảnh hưởng lớn đến hình thức và màu sắc bên ngoài của của rau củ.

Nếu bảo quản lâu trong nhiệt độ không phù hợp thì rau củ sẽ héo nhanh và màu sắc cũng chuyển dần từ xanh sang vàng úa, ngoài ra còn đẩy nhanh tốc độ chín của trái cây làm thiệt hại đến doanh thu của doanh nghiệp.

Từ đây có thể thấy tầm quan trọng của việc bảo quản rau củ quản ở điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn sẽ giúp cho sản phẩm có thể giữ được màu sắc tươi mới và có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không lo mất đi chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý để đảm bảo nhiệt độ cho kho lạnh

Trong quá trình sử dụng kho đông lạnh để bảo quản rau củ quả sẽ có nhiều nguyên do dẫn đến hiện tượng thoát nhiệt trong kho, điều này không chỉ dẫn đến việc thiệt hại về chi phí điện năng mà còn ảnh hưởng lớn đến rau củ có trong kho. Vậy nên cần lưu ý đến vấn đề này khi sử dụng để hiện tượng này không xảy ra.

Một số lưu ý để đảm bảo nhiệt độ cho kho lạnh

Một số biện pháp giúp bảo đảm được nhiệt độ thích hợp để bảo quản rau củ như:

– Sử dụng thêm hệ thống quạt chắn gió để ngăn được không khí nóng từ bên ngoài

– Sử dụng phòng đệm để ngăn không khí đối với những kho lớn

– Sử dụng những thiết bị đơn giản như màn nhựa hoặc tò vò

Bài viết này nói về những cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội chuyên cung cấp thực phẩm an toàn và uy tín

Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ Golifood để có thể giải đáp thắc mắc về vấn đề thực phẩm sạch. Bài viết trên đã đưa ra cho mọi người về các cửa hàng về thực phẩm sạch đảm bảo tốt nhất , bạn có thể kham thảo và tự lựa chọn riêng cho mình

Xem thêm tại Golifood

Web:  https://golifood.com/wp/

SĐT:0905291612

Email: admin@golifood.com

Facebook:  https://www.facebook.com/golifoodd

Link Blog: https://www.ohay.tv/dangbai

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm tươi sống