Những cách cải thiện tình trạng táo bón nặng ở trẻ

Ngày đăng: 8/30/2022 11:41:29 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4073464] - Cập nhật: 59 phút trước

Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp các loại bệnh đường tiêu hóa. Trẻ sơ sinh gặp tình trạng táo bòn sẽ thường xuyên nhăn nhó, khó chịu và có thể sẽ thường xuyên quấy khóc hơn. Vậy khi trẻ bị táo bón nặng, phải làm sao để giúp con cải thiện tình trạng này?

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHẮC PHỤC TRẺ BỊ TÁO BÓN NẶNG

Bổ sung men vi sinh hỗ trợ bé tiêu hóa dễ dàng hơn

Khi bé bị táo bón, hệ vi sinh đường ruột sẽ bị mất cân bằng khiến cho tỉ lệ hại khuẩn sinh sôi và áp chế sự phát triển của lợi khuẩn. Theo đó, biện pháp cải thiện táo bón nhanh chóng được nhiều phụ huynh áp dụng hiện nay đó chính là sử dụng men vi sinh cho trẻ táo bón để bổ sung lợi khuẩn tăng cường tiêu hóa cho bé nhằm tăng lượng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa, lấy lại sự cân bằng vi sinh ban đầu. 

Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây

Trong chế độ ăn thường ngày của trẻ, ba mẹ nên cho bé ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ hàm lượng chất xơ vừa tốt cho hệ tiêu hóa lại giúp ngăn ngừa nguy cơ táo bón. Một số loại rau có tác dụng nhuận tràng như rau mồng tơi, khoai lang, rau đay, các loại trái cây như chuối, đu đủ chính, cam, bưởi… ba mẹ nên cho bé ăn thường xuyên nhất là khi trẻ đang bị táo bón.

Tập cho trẻ đi đại tiện đúng giờ

Nếu bé đã lớn hơn giai đoạn sơ sinh, ba mẹ nên tập cho con thói quen đi tiểu và đi tiêu đúng giờ. Việc đi đại tiện đúng giờ tạo nên phản xạ có điều kiện để cơ thể bé tự điều chỉnh, giúp con đi đại tiện dễ dàng hơn.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA TÌNH TRẠNG TÁO BÓN NẶNG LÊN Đ

Ảnh hưởng tới gan, thận

Táo bón làm cho gan và thận phải tăng công suất hoạt động lên nhiều hơn so với bình thường để đào thải độc tố khiến cho các cơ quan này bị quá tải.

Phình giãn đại tràng

Phình đại tràng là hậu quả tất yếu của việc táo bón khiến phân ứ đọng, bị dồn lại tại đại tràng, gây phình và dãn đại tràng. Điều này còn dẫn tới hậu quả tiếp theo là bé sẽ thường xuyên bị táo bón do khuôn phân to hơn lỗ hậu môn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm khác nữa.

Nhiễm độc

Trẻ nhỏ bị táo bón kéo dài khiến phân bị dồn ứ trong cơ thể làm cho tích tụ một lượng lớn những chất độc hại tạo ra độc tố cho cơ thể. Điều này khiến cho độc tố hấp thu vào thành ruột khiến bé bị nhiễm độc.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé