Những cách chế biến rong biển sấy khô phổ biến nhất nhất hiện nay

Ngày đăng: 4/6/2023 11:56:30 AM - Thực phẩm tươi sống - Toàn Quốc - 87
Chi tiết [Mã tin: 4564098] - Cập nhật: 48 phút trước

Rong biển khô là một loại thực phẩm giàu chất đủ dinh dưỡng có nguồn gốc từ xứ sở "kim chi". Tại sao chúng ta xem chúng là thực phẩm cao cấp đắt tiền. Cùng tìm hiểu công dụng, cách chế biến rong biển sấy khô như thế nào nhé. 


Rong biển khô là gì?

Rong biển là nhóm thực vật thuộc loài tảo biển, thường sống ở vùng nước lợ.

Chúng thường mọc ở những rạn san hô, các vách đá bên dưới tầng nước sâu với điều kiện phải có ánh mặt trời để quang hợp.

Rong biển khô là món ăn quý giá dùng cho các tầng lớp cao quý trong xã hội thời xưa. Tuy nhiên, ngày nay, rong biển ngày càng phổ biến với chúng ta.

Sau quá trình khai thác, rong biển được xử lí vệ sinh an toàn thực phẩm và được sấy khô hoặc phơi khô.




Rong biển sấy khô là gì

Rong biển sấy khô là gì



Giá trị dinh dưỡng của rong biển khô

Trong rong biển sấy khô chứa lượng lớn chất bột đường kính trắng, chất xơ, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và đảm bảo an toàn cơ thể mọi người.

Theo trang thông tin sức khoẻ Vinmec, rong biển khô cung cấp vitamin B6 tốt, chỉ cần 30% thường ngày vitamin này có ý nghĩa quan trọng với sức khỏe và chức năng của não. Rong biển khô có hàm lượng sinh tố A cao gấp 2 – 3 lần so với củ cà rốt và hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, còn vitamin B thì cao gấp 4 lần so với trứng gà.



Tác dụng của rong biển sấy khô


Làm sạch cho người xấu

Thành phần quan trọng nhất của rong biển là chất fertile clement, có tác dụng điều tiết lưu thông, tiêu độc, các cặn bã có trong cơ thể.

Hơn nữa, nó còn là chất không thể nào thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển


Tốt cho hóa

Rong biển chứa Alga alkane mannitol. Đây là loại đường kính trắng có độ calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ đi các chất thừa cặn bã trong ruột.

Đây là thực phẩm tốt cho những người có bệnh về ruột, táo bón, khó tiêu,…


Thần dược của phái đẹp

Trong rong biển có tính kiềm, giúp cơ thể điều tiết lượng kiềm trong , duy trì độ pH ổn định và ngăn ngừa sự bài tiết của bã nhờn. Đây là thần dược xóa bỏ nếp nhăn, chống lão hóa cho các chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, rong biển có khả năng sát trùng, làm giảm tình trạng sưng tấy của mụn đỏ. Nên đây là thực phẩm giảm bớt sự hình thành và gia tăng của mụn

Các món ngon từ rong biển khô


Cơm nắm rong biển

Cơm nắm rong biển là món ăn nổi tiếng của Nhật và hiện nay nó trở nên phổ biến ở hầu hết các nước Châu Á. Món cơm nắm rong biển có cách chế biến khá dễ dàng không chỉ mang lại cho bữa ăn nhanh vừa ngon, vừa dinh dưỡng mà bắt mắt nữa


Rong biển cuộn nấm kim châm

Một ngày bỗng dưng "buồn miệng" và muốn ăn một món chiên nào đó, tương tự như khoai tây chiên, hãy thử ra tay với món rong biển cuộn giòn tan thơm ngon. Ẳn một miếng là cảm nhận được ngay vị mặn mặn, béo béo thơm ngon, chấm với một ít tương ớt cay là bảo đảm an toàn say mê.


Nước sâm rong biển

Nước sâm rong biển có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Nước sâm có được mùi thơm, khi uống thấy hậu ngọt ngọt, lại thanh mát cực kỳ.


Các món làm từ rong biển

Các món làm từ rong biển


Rong biển khô có những lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe của cả nhà bạn. Maily hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp có thêm những kiến thức về sức khỏe để chăm sóc sức khỏe của mình và thân tốt hơn. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo các món ăn từ Công ty TNHH Mailee nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm tươi sống