Những cách tính phí quản lý toàn nhà

Ngày đăng: 9/10/2023 10:55:14 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 28
Chi tiết [Mã tin: 4869672] - Cập nhật: 29 phút trước

1. Cách tính giá phí dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng


Tùy theo từng tòa nhà văn phòng sẽ cách tính chi phí dịch vụ quản lý khác nhau. Bạn có thể tham khảo các yếu tố tác động đến cách tính giá phí dịch vụ tòa nhà như sau:



1.1. Quy mô tòa nhà



Quy mô tòa nhà là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến phí quản lý tòa nhà văn phòng. Tùy thuộc vào từng quy mô của mỗi tòa nhà mà có quy định về mức phí tối thiểu và tối đa. Quy mô sẽ được xét vào tầng, diện tích hoặc các hệ thống về điện nước thang máy. Theo đó, thì các tòa nhà quy mô càng lớn, càng có nhiều tiện ích thì càng có mức phí cao hơn các tòa nhà khác.


1.2. Nhu cầu sử dụng



Tùy thuộc vào nhu cầu của đơn vị thuê tòa nhà cần sử dụng thêm một số dịch vụ khác thì sẽ phải trả thêm các chi phí phát sinh theo yêu cầu đó. Tùy theo từng tòa nhà thì ban quản lý sẽ quy định phí quản lý bắt buộc và không bắt buộc. Như vậy, nếu như cư dân càng có nhu cầu sử dụng nhiều tiện ích bên trong tòa nhà thì sẽ phải đóng thêm một khoản phí nhất định. Tuy nhiên, đa số các chủ đầu tư đều đưa ra mức phí tốt nhất để tất cả cư dân đều có thể tiếp cận các tiện ích trong tòa nhà.


1.3. Diện tích thuê


=> Những điều bạn nên biết khi tính phí quản lý toà nhà văn phòng

Phí quản lý tòa nhà văn phòng phụ thuộc trực tiếp vào diện tích thuê của cư dân hay khách thuê. Nếu đơn vị muốn thuê căn có diện tích lớn hơn thì chi phí sẽ cao hơn các căn diện tích nhỏ.


1.4. Khu vực của tòa nhà văn phòng



Đối với bất động sản thì vị trí là yếu tố hàng đầu quyết định về giá của bất động sản đó. Do đó, đối với phí quản lý tòa nhà văn phòng thì vị trí của tòa nhà quyết định khá lớn. Thông thường những tòa nhà văn phòng có vị trí thuận lợi, giao thông tốt thì chi phí sẽ cao hơn các tòa nhà ở vùng ven.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp