Những chế độ dinh dưỡng giúp chữa trị viêm dạ dày ở trẻ

Ngày đăng: 9/7/2022 4:34:28 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4092000] - Cập nhật: 21 phút trước

Tình trạng viêm dạ dày ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Hãy cùng tìm hiểu các biện pháp cải thiện trẻ viêm dạ dày trong bài viết sau.

 

NHÓM CHẤT BÉO CHỮA TRỊ TRẺ VIÊM DẠ DÀY RUỘT HIỆU QUẢ

Trẻ đau dạ dày thường được khuyến cáo tránh tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo. Tuy nhiên, việc kiêng tuyệt đối là điều không nên vì thiếu hụt chất béo sẽ khiến cơ thể bị mất cân đối về tỷ lệ các chất dinh dưỡng, dẫn đến nhiều triệu chứng bệnh lý khác.

Vì vậy, thay vì kiêng tuyệt đối chất béo, thì mẹ nên cân bằng tỷ lệ vừa phải, cung cấp đúng lượng chất béo mà cơ thể con cần, không thiếu không dư. Ngoài ra, nên thay thế những loại thực phẩm chất béo có nguồn gốc từ động vật và thay bằng dầu thực vật (dầu hướng dương, dầu oliu, dầu hoa cải, dầu cọ, dầu đậu tương…) sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Vì theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, dầu thực vật có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương ở dạ dày rất tốt.

MEN VI SINH CHỮA TRỊ TRẺ VIÊM DẠ DÀY RUỘT HIỆU QUẢ

Bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, cải thiện rối loạn tiêu hóa và tăng miễn dịch để con yêu khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Bởi khi cơ thể bé cân bằng được hàm lượng vi khuẩn và hại khuẩn sẽ giúp con phòng tránh được các bệnh tiêu hóa thường gặp như: tiêu chảy, táo bón, nôn trớ....

THƯC PHẨM GIÀU PROTEIN CHỮA TRỊ TRẺ VIÊM DẠ DÀY RUỘT HIỆU QUẢ

Chất đạm (protein) là một trong những chất dinh dưỡng tuyệt đối không thể thiếu đối với con người, bao gồm cả những người bị đau dạ dày. Trong chế độ ăn uống hằng ngày vừa đảm bảo cung cấp đủ đạm vừa không ảnh hưởng đến bệnh đau dạ dày, tốt nhất mẹ nên ưu tiên sử dụng cho bé các loại thực phẩm như trứng, thịt ức gà, thịt lợn…

Mẹ nên tránh cho bé dùng các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt cừu, thịt dê, thịt thỏ, thịt đà điểu, các loại hải sải… Đây đều là những loại thịt dễ kích phát cơn đau dạ dày. Đồng thời, trong quá trình chế biến, nên nấu chín kỹ, nhừ và mềm một chút để hỗ trợ dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ hơn, giảm gánh nặng hoạt động của dạ dày, từ đó cải thiện các triệu chứng và tăng cường hệ tiêu hoá của trẻ.

THỰC PHẨM CHỨA TINH BỘT CHỮA TRỊ TRẺ VIÊM DẠ DÀY RUỘT HIỆU QUẢ

Trong nhóm tinh bột dành cho trẻ em đau dạ dày nên ưu tiên những món đã qua chế biến như cơm, cháo… Không nên sử dụng thực phẩm được làm từ tinh bột lên men như bún, phở… Bên cạnh đó, lưu ý trong quá trình chế biến tinh bột nên để chín kỹ, nhừ và mềm để dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ. Hạn chế tối đa việc tiêu thụ các loại thực phẩm khô cứng như bánh mì, bánh ngọt có nhiều đường.

 


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé