Những công dụng cần biết khi sử dụng máy rửa xe mini

Ngày đăng: 11/30/2022 3:03:49 PM - Thiết bị điện, nước - Toàn Quốc - 57
Chi tiết [Mã tin: 4303335] - Cập nhật: 50 phút trước

Việc vệ sinh xe máy, xe ô tô, thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng phương tiện. Thay vì tốn chi phí cho các tiệm rửa xe, bạn hoàn toàn có thể tự mình vệ sinh xe hơi, xe máy, ngay tại nhà bằng máy xịt rửa mini. Vậy máy rửa xe mini là gì? Có nên sử dụng thiết bị này trong gia đình? Hãy cùng Oshimakhaiphat giải đáp cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé!

 

Máy xịt rửa xe mini là gì?

 

Máy rửa xe mini (hay còn được gọi là máy rửa xe gia đình, máy bơm rửa xe mini, máy xịt rửa xe mini hoặc máy rửa xe mini gia đình) là một thiết bị có kích thước nhỏ gọn dùng để xịt rửa các vết bẩn bám trên xe máy, xe ô tô, trong thời gian nhanh chóng. Vì sử dụng áp lực phun nước lớn, máy rửa xe mini gia đình có thể đánh bật các vết bùn bụi bẩn mà vẫn tiết kiệm được đáng kể lượng nước sử dụng.

 

Máy rửa xe mini là gì?

 

Công dụng máy rửa xe mini trong gia đình

 

Máy xịt rửa xe mini cho gia đình được sử dụng trong các hoạt động sau:

 

Rửa xe máy, xe ô tô

Mục đích chính của người dùng khi sử dụng máy rửa xe gia đình là vệ sinh xe máy, xe hơi, Áp lực phun mạnh của máy xịt rửa khiến cho công việc vệ sinh xe máy, ô tô, của bạn trở nên, nhanh chóng, nhẹ nhàng, hơn so với cách lau chùi thủ công

 

Xịt rửa điều hòa, máy lạnh

 

Kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển của máy rửa xe mini khiến đây trở thành thiết bị cần thiết để bạn xịt rửa điều hòa. Áp lực phun của máy rửa xe gia đình có có chỉnh áp phù hợp để không làm hỏng các chi tiết, linh kiện bên trong máy lạnh. Vì thế, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều mỗi khi sử dụng thiết bị này để vệ sinh thiết bị điều hòa, máy lạnh trong nhà.

 

Máy rửa xe gia đình dùng để xịt rửa điều hòa, máy lạnh

 

Xem chi tiết: Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe mini vệ sinh máy lạnh, điều hoà đúng cách

 

Vệ sinh chuồng trại, sân vườn

 

Máy rửa xe mini là sản phẩm phù hợp để bạn vệ sinh tẩy rửa vết bẩn trong chuồng trại, sân vườn. Thay vì sử dụng bàn chải và chổi để kỳ cọ sân vườn, trang trại một cách thủ công tốn nhiều sức, thì máy xịt rửa sẽ nhanh chóng đánh bật các vết bùn bẩn, trả lại không gian sạch sẽ, thoáng mát cho nhà bạn.

 

Phân loại máy rửa xe mini gia đình

 

Tùy vào cấu tạo, tính năng, và công suất hoạt động, ta có thể phân máy rửa xe mini thành nhiều các loại thiết bị khác nhau.

 

Theo tính năng

 

Các loại máy rửa xe có các tính năng như: máy rửa xe tự ngắt, máy rửa xe hơi nước nóng, máy rửa xe tự hút nước, máy rửa xe đa năng và máy rửa xe chạy xăng

Máy rửa xe hơi nước nóng là một thiết bị vệ sinh xe, sử dụng nước nóng đun sôi trong thân máy để vệ sinh xịt rửa xe. Loại máy này có ưu điểm là khả năng làm sạch vệ sinh mọi vết bẩn trên xe một cách triệt để mà không cần sử dụng bất kỳ loại hóa chất tẩy rửa nào.

 

Máy rửa xe hơi nước nóng dùng trong gia đình

 

Máy rửa xe tự mồi nước là thiết bị có khả năng tự động bơm hút nước từ xô, giúp cho người dùng nhiều sự tiện lợi trong quá trình sử dụng thiết bị như: Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nước, và công sức khi không cần phải mồi nước trong mỗi lần xịt rửa,...

 

Máy rửa xe gia đình có tính năng tự hút nước

Máy rửa xe tự ngắt là thiết bị vệ sinh xịt rửa xe tự động có khả năng ngắt mô tơ ngay khi ta ngừng bóp cò súng phun nước. Việc ngừng động cơ khi không sử dụng máy giúp thiết bị này tiết kiệm từ 20 - 30% lượng nước tiêu thụ so với các dòng sản phẩm máy rửa xe khác trên thị trường.

 

Máy rửa xe mini với khả năng tự dừng xịt nước khi ngừng bóp cò súng

 

Máy rửa xe đa năng là loại máy tích hợp nhiều tính năng đặc biệt trong cùng một sản phẩm như: Tính năng tự hút nước, tự ngắt động cơ khi không sử dụng, phun bọt tuyết,...

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm xịt rửa xe có chức năng tự ngắt, tự hồi nước được cung cấp bởi Oshimakhaiphat qua một vài gợi ý sau:

 

Theo cấu tạo

 

Chúng ta cũng có thể phân loại máy rửa xe gia đình theo cấu tạo của chúng, bao gồm: Máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai 

 

Máy rửa xe dây đai (hay máy rửa xe dây curoa, máy rửa xe đầu ngang ) là thiết bị sử dụng hệ thống motor truyền động đầu xịt bằng dây đai (còn được gọi là dây curoa). Loại máy rửa xe này có ưu điểm là giá thành hợp lý, người dùng có thể dễ dàng sữa chữa ,tháo lắp các linh kiện trong máy để bảo hành thiết bị hoặc thay thế

 

Hình ảnh máy rửa xe dây đai

 

Máy rửa xe cao áp là thiết bị sử dụng lực phun cao áp cực mạnh để đánh bay các vết bẩn một cách dễ dàng, nhanh chóng, Ưu điểm của dòng máy xịt rửa áp lực cao tích hợp nhiều tính năng hiện đại cùng vỏ máy đẹp, bền chắc.

 

Máy rửa xe cao áp gia đình

 

Theo động cơ motor

 

Dựa trên motor, ta có thể phân chia máy rửa xe gia đình mini thành 2 loại: Máy rửa xe motor chổi than và Máy rửa xe motor cảm ứng từ

 

Hình ảnh máy rửa xe gia đình sử dụng mô tơ cảm ứng từ

 

Máy rửa xe motor cảm ứng từ (máy rửa xe motor từ) là thiết bị sử dụng motor cảm ứng từ ở bên trong. Đặc điểm của loại máy phun xịt rửa này là: vận hành êm ái, trọng lượng hơi nặng, chịu tải tốt và có độ bền cao. Máy thích hợp để sử dụng cho nhu cầu rửa xe thường xuyên hằng ngày.

 

Máy rửa xe motor chổi than là thiết bị có giá thành rẻ hơn vì sử dụng motor chổi than, trọng lượng máy nhẹ và dễ dàng di chuyển. Tuy nhiên, tiếng ồn khi hoạt động máy ồn hơn máy sử dụng motor từ, phù hợp với nhu cầu sử dụng ít, không thường xuyên.

 

Theo điện áp

 

Bạn có thể phân máy rửa xe mini theo 2 nhóm điện áp, : Máy rửa xe mini 12V và các loại máy rửa xe gia đình khác với nguồn điện áp lớn hơn.

 

Hình ảnh máy rửa xe gia đình 12V

 

Máy xịt rửa xe mini 12V sử dụng nguồn điện áp từ ắc quy điện áp xe máy, ô tô, có kích thước nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, giá thành rẻ, thích hợp để mang theo khi đi du lịch, dã ngoại xa nhà.

 

Các dòng máy rửa xe mini gia đình sử dụng điện áp lớn hơn có giá thành cao hơn máy phun xịt rửa xe 12V. Tuy vậy, các sản phẩm máy rửa xe gia đình này có độ bền, công suất hoạt động mạnh, tính ổn định và khả năng chịu tải tốt hơn dòng mini 12V.

 

Cấu tạo máy xịt rửa mini gia đình

 

Máy rửa xe gia đình cao áp

 

Cấu tạo của máy rửa xe gia đình cao áp gồm: Thân máy, súng phun, dây phun, và phụ kiện đi kèm

 

Máy Xịt Rửa Dekton DK 2800A (2800W) Chỉnh Ap | CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN  MÁY HỒNG ÂN

 

Thân máy sử dụng động cơ chổi than hoặc cảm ứng từ . Dây phun sẽ kết nối thân máy và súng phun áp lực. Đầu phun được lắp ở đầu súng phun máy rửa xe, có nút chỉnh áp dùng để điều chỉnh áp lực và góc độ của nước sao cho phù hợp với mục đích phun xịt của người sử dụng như xịt rửa xe, làm sạch sân vườn, vệ sinh máy lạnh,chuồng trại,...

 

Một số sản phẩm máy rửa xe mini áp lực cao có trang bị thêm bình xịt bọt tuyết nhỏ. Thiết bị này được sử dụng để chứa nước rửa xe, bột rửa xe không chạm nhằm nâng cao hiệu quả vệ sinh xe máy, xe ô tô.

 

Máy rửa xe gia đình dây đai curoa

 

Cấu tạo của máy rửa xe gia đình dây đai này gồm: Motor, đầu xịt áp lực và phụ kiện (dây đai, ống dẫn nước, đầu phun xịt,...).

 

Cấu tạo máy rửa xe dây đai

 

Motor là động cơ chính cung cấp nặng lượng của máy rửa xe gia đình dây đai. Thiết bị này sử dụng động cơ dây nhôm hoặc dây đồng. Động cơ dây đồng có chất lượng tốt hơn động cơ dây nhôm nhưng lại có giá thành đắt hơn.


Đầu xịt áp lực (hay còn được gọi là đầu bơm) là nguồn cấp nước chính của máy xịt rửa dây đai. Khi máy hoạt động, mô tơ sẽ truyền động tới đầu xịt thông qua bộ phận dây đai (dây curoa). Kết nối với đầu xịt áp lực là các phụ kiện như dây rửa (có gắn đầu phun xịt nước), dây hút nước và dây hồi.

 

Mua máy rửa xe mini ở đâu uy tín, chính hãng?

 

Hiện nay có nhiều địa chỉ bán máy rửa xe gia đình, Oshimakhaiphat là một trong những địa chỉ uy tín được người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn đầu tiên khi chọn mua sản phẩm thiết bị xịt rửa này bởi những lý do:

  • Máy rửa xe tại Oshimakhaiphat luôn cam kết chính hãng, thông tin sản phẩm,  xuất xứ rõ ràng.
  • Giá cả hợp lý, tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp
  • Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc.
  • Miễn phí vận chuyển nội thành TP. HCM dưới 10km với các đơn hàng mua máy rửa xe.
  • Bảo hành chính hãng rõ ràng

 


Oshimakhaiphat hy vọng bài chia sẻ trên đây đã đem đến cho bạn cái nhìn khái quát về máy rửa xe mini cũng như giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. Để đặt mua và nhận tư vấn về các sản phẩm máy rửa xe mini gia đình chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá tốt, bạn hãy truy cập Oshimakhaiphat hoặc liên hệ qua hotline 0345 480 831 dưới đây của chúng tôi nhé!


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị điện, nước