Những đặc điểm của chó phú quốc mà nhất định bạn cần biết

Ngày đăng: 8/29/2020 11:20:54 AM - Thú nuôi và vật dụng - Toàn Quốc - 262
Chi tiết [Mã tin: 3059243] - Cập nhật: 13 phút trước

Giống chó Phú Quốc được coi là giống chó thần khuyển tại Việt Nam. Chúng hiện nay được người nước ngoài săn đón rất nhiều. Phúc Quốc không nhưng là giống chó thông minh mà chúng còn mang trong mình những đức tính vô cùng tốt. Vừa có thể bảo vệ chủ nhân khỏi những nguy hiểm, vừa có thể coi giữ nhà chuyên nghiệp. Phú Quốc còn được huấn luyện ở những trại chó chuyên nghiệp để phục vụ an ninh quốc gia. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu sâu hơn nữa về giống chó siêu tốt này nhé!

Tìm hiểu về nguồn gốc của Phú Quốc

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu những đặc điểm mà giống chó Phú Quốc may mắn được sở hữu. Chúng tôi muốn bạn đi sơ qua về nguồn gốc của chúng. Mặc dù hiện nay chưa có một thông tin nào về nguồn gốc của Phú Quốc được xác nhận là chính thức. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể tìm hiểu xem chúng thực sự được đến từ đâu qua những nhận định khác nhau.

Những nhận định không có bằng chứng về nguồn gốc Phú Quốc

Phú Quốc được nhận là giống chó của rất nhiều nước. Ví dụ như Thái Lan và Pháp, họ đều nói rằng giống chó Xoáy của nước họ chính là tổ tiên của Phú Quốc Việt Nam. Sau khi họ đưa giống chó của mình sang đây thì đã cho chúng phối giống cùng giống bản địa Việt Nam để tạo ra những chú Phú Quốc như bây giờ.

Tìm hiểu những thông tin cơ bản về giống chó Phú Quốc

Những lí luận vô cùng logic nhưng lại không có bất cứ bằng chứng nào xác minh điều đó. các nhà khoa học đã tiếp nhận những ý kiến của họ và tìm hiểu kỹ hơn. Tuy nhiên, họ vẫn nhận định chắc chắn rằng những lý lẽ trên đều không đúng. Vì Phú Quốc được xuất hiện từ thời Chúa Nguyễn thế kỉ 17 còn Pháp thế kỉ 19 mới xuất hiện. Còn giống chó Xoáy Thái thì vào thời điểm đó không ó một người Thái hay giống Xoáy Thái có mặt ai vùng Phú Quốc. Kết luận rằng, Phú Quốc chưa thể tìm được nguồn gốc chính xác của mình.

Nếu bạn muốn mua một chú cún Phú Quốc thuần chủng nhưng không biết đặc điểm chúng như nào sợ bị lừa. Sieupet.com là web cung cấp thông tin, dịch vụ mua bán tốt nhất: đặc điểm của chó phú quốc

Phú Quốc được người Việt tìm thấy đảo Phú Quốc


Đối người Việt Nam, họ không quá tò mò về nguồn gốc của Phú Quốc. Bởi trong tư tưởng của họ thì giống Phú Quốc có nguồn từ chính nơi mang tên gọi của chúng. Chúng được người Việt Nam biết đến lần đầu tiên tại đảo Phú Quốc. Chúng sống cùng ngư dân nơi đây, hoạt động bắt cá và trông giữ nhà cửa giúp họ. Phú Quốc được người dân yêu thương như những thành viên trong gia đình của mình.

Những đặc điểm của giống chó Phú Quốc

Về đặc điểm của Phú Quốc, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc những đặc điểm nổi bật nhất của giống chó này.

Đặc điểm về bộ lông

Bộ lông của Phú Quốc có 3 màu cơ bản đó là vện cọp, vàng lửa và đen tuyền. Màu vện cọp chính là màu được thích nhất và có giá cao nhất. Đây cũng chính là màu lông khác biệt mà cá giống chó không thể có được. Điều đặc biệt hơn nếu trên lưng cua rgiốngc hó Phú Quốc đó có thêm một phần lông xoáy mang các hình thù khác nhau như lá cây, mũi tên,..

Đặc điểm về ngoại hình

Phú Quốc so cho mình một ngoại hình vừa phải với mức trung bình. Dù không quá to lớn nhưng nếu nhìn tổng quát sẽ khiến nhiều người phát phát sợ giống chó này. Chúng có một thần thái rất tốt và khuôn mặt của sự nghiêm túc. Phần hàm chắc khỏe với khớp cắn hình vết kéo cắt. Phần ngực sâu và rộng lại còn hở cả xương sườn rõ ràng. Phần sống lưng thẳng tuốt kéo dài đến đuôi. Phần đuôi ngắn nhưng linh hoạt. Các chân song song và thẳng với nhau, đứng và chạy rất khỏe.

Xem thêm: Cập nhật bảng giá chó Phú Quốc chi tiết nhất vào thời điểm hiện tại

Đặc điểm về tính cách

Đối với tính cách của Phú Quốc thì không có điểm gì chê trách. Chúng thông minh, tôn trọng chủ nhân và rất trung thành. Phú Quốc còn nhanh nhẹn và lanh lợi trong mọi hoạt động được tham gia. Mặc dù được đánh giá có ngoại hình hung dữ nhưng Pháp Quốc lại không hề gây ra mối nguy hại đến mọingười. Hầu hết chúng đã được huấn luyện rất tốt từ chủ nhân. Nên có thể nhận diện được các cách xử lý trong các tình huống khác nhau. nếu là trộm thì có lẽ bạn sẽ không thể thoát khỏi hàm răng của chúng.

Lời Kết

Mong rằng những thông tin được chúng tôi cung cấp sau đây sẽ giúp bạn có thể biết thêm nhiều hơn những thông tin về Phú Quốc. Chúng là những chú chó rất tốt mà bạn nên có để làm thú cưng trong gia đình. Phú Quốc sẽ khiến bạn phải hài lòng ngay từ lần gặp đầu tiên. Hãy tham khảo ngay giống chó siêu tốt này nhé! Xem thêm thông tin các giống chó cảnh khác tại: https://sieupet.com

Chúc bạn có một ngày tốt lành!

Siêu Pet – Đơn vị mua bán thú cưng uy tín trên toàn quốc.

Website: https://sieupet.com

Email: lienhe@sieupet.com

Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội

Điện thoại: 0838 336 888

Mxh: https://vimeo.com/user86214617

Tin liên quan cùng chuyên mục Thú nuôi và vật dụng