Những dạng cây cảnh trồng công trình

Ngày đăng: 6/16/2023 9:05:17 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 34
Chi tiết [Mã tin: 4706386] - Cập nhật: 56 phút trước

Với những công trình cần trồng những khu vực cây xanh. Việc lựa chọn các loại cây cảnh phù hợp là khá quan trọng. Vừa phải đáp ứng sự hài hòa, vừa thích hợp với môi trường. Rừng Nhiệt Đới sẽ giới thiệu với các bạn một vài dạng cây cảnh trồng công trình nhé.

Xem thêm nhiều bài viết tại Rừng Nhiệt Đới.


Có nhiều loại cây cảnh phổ biến được trồng trong các công trình. Dưới đây là một số loại cây cảnh thường được sử dụng:


Cây xanh lá cây: Gồm các loại cây như cây bàng, cây bàng bụi, cây cỏ mỹ, cây bồ công anh, cây dầu, cây trúc, cây cỏ lúa mạch. Loại cây này thích hợp để tạo cảnh quan xanh mát và cung cấp bóng mát cho công trình.

Cây hoa: Gồm các loại cây có hoa như hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa phượng, hoa dạ lam, hoa mai… Cây hoa được trồng để tạo điểm nhấn màu sắc và tạo không gian thẩm mỹ cho công trình.

Cây bonsai: Cây bonsai là những cây cảnh được cắt tỉa và tạo hình theo những nguyên tắc nghệ thuật đặc biệt. Cây bonsai thường được trồng trong chậu nhỏ và có thể đặt trên bàn hoặc sàn nhà để tạo điểm nhấn nghệ thuật cho công trình.

Cây leo: Cây leo như hoa hồng leo, rau răm leo, cỏ leo, cây dây leo… được sử dụng để trang trí các khu vực rào chắn, hàng rào, tường rào và tạo không gian xanh mát cho công trình.

Cây cảnh nội thất: Bao gồm các loại cây như cây phát tài, cây thông tiền, cây lưỡi hổ, cây may mắn, cây treo tường, cây mini… Loại cây này thích hợp trồng trong nhà, văn phòng hoặc các không gian trong nhà khác, tạo không gian xanh và tinh thần thoải mái.


Ngoài ra, còn rất nhiều loại cây cảnh khác có thể được sử dụng tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế, vị trí và điều kiện sinh thái của công trình.

Xem thêm nhiều bài viết tại Rừng Nhiệt Đới.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác