Những dấu hiệu nhận biết bệnh răng miệng do thuốc lá

Ngày đăng: 7/31/2024 1:22:48 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 2
  • ~/Img/2024/7/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-rang-mieng-do-thuoc-la-01.jpg
~/Img/2024/7/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-rang-mieng-do-thuoc-la-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5463778] - Cập nhật: 57 phút trước

Không chỉ gặp phải vấn đề răng ố vàng, một số bạn ngại để lộ hàm răng do hiện tượng vôi răng. Thông thường, phần chân răng sẽ dính màu đen và không thể tẩy trắng bằng các phương pháp tự nhiên.

Xem qua các dụng cụ hỗ trợ cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/fisco-mix-bar-16000-puffs-pod-1-lan-gia-re-uy-tin

Sức khỏe răng miệng là vấn đề cần được quan tâm hàng đầu, bởi vì "cái răng, cái tóc là góc con người", ngoài ra còn ảnh hưởng đến giao tiếp và chuyện ăn uống hàng ngày. Một trong những nguyên nhân khiến răng bị tổn thương, kém thẩm mỹ đó là do thói quen hút thuốc lá. Bài viết này sẽ cho bạn hiểu hút thuốc ảnh hưởng đến răng miệng như thế nào?


Thuốc lá vốn được biết tới như một dạng chất gây nghiện, nếu thường xuyên sử dụng, sức khỏe của bạn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Theo nhiều số liệu thống kê, những người nghiện thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh liên quan tới răng miệng cao hơn so với những người bình thường. Thậm chí, nha sĩ còn chi biết tỷ lệ người nghiện thuốc lá bị rụng răng sớm tăng cao gấp đôi. Đây là tín hiệu cho thấy thói quen hút thuốc ảnh hưởng đến răng miệng theo chiều hướng tiêu cực. 

Tìm hiểu các phương pháp truyền thống để cai thuốc lá tại VnVapePod https://vnvapepod.com/products/uwell-gabriel-be6000-pod-1-lan-gia-re

Đa số người nghiện thuốc lá đều phải đối mặt với tình trạng răng xỉn màu, ố vàng nghiêm trọng. Tình trạng này xảy ra do ảnh hưởng của các thành phần có trong thuốc lá, cụ thể là nicotin, hắc ín,… Nếu chỉ sử dụng thuốc lá trong khoảng thời gian ngắn, tình trạng ố răng chỉ xảy ra ít lâu. Tuy nhiên, người hút thuốc lâu năm sẽ gặp phải tình trạng răng chuyển sang màu nâu, lúc này việc điều trị, tẩy trắng răng gặp rất nhiều khó khăn mà không mang lại hiệu quả rõ rệt.


Bên cạnh đó, nhiều người bị hôi miệng do thói quen sử dụng thuốc lá thường xuyên. Khi hút thuốc, gai lưỡi có xu hướng phát triển và tạo điều kiện cho vi khuẩn trú ngụ tại lưỡi, gây mùi khó chịu trong khoang miệng.


Không thể phủ nhận rằng thói quen hút thuốc là nguyên nhân chủ yếu khiến hàm răng của bạn trở nên kém thẩm mỹ, ố vàng. Ngoài ra, chúng ta dần cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh do mùi hôi miệng. Trước ảnh hưởng tiêu cực kể trên, mọi người nên chủ động hạn chế sử dụng thuốc lá, tập trung chăm sóc sức khỏe răng miệng để lấy lại sự tự tin vốn có.


Nếu quan tâm tới vấn đề hút thuốc ảnh hưởng đến răng miệng, chắc hẳn bạn sẽ biết về những tổn thương vùng niêm mạc miệng của người nghiện thuốc lá. Theo các nha sĩ, nguyên nhân gây tổn thương cũng là do nicotin - một thành phần có trong thuốc lá. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác