Những điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất công trình

Ngày đăng: 5/29/2021 9:07:21 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 175
Chi tiết [Mã tin: 3287856] - Cập nhật: 53 phút trước

Trong thiết kế nội thất hiện đại ngày nay, việc tạo ra cái đẹp luôn luôn được đề cao. Chính vì vậy mà decor nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ hoàn hảo cho công trình. Decor trong những năm gần đây đặc biệt nhận được nhiều sự chú ý của người trong giới xây dựng cũng như các gia chủ. Vậy quý vị đã thực sự hiểu về décor? Decor trong thiết kế nội thất có gì khác với những ngành còn lại? Theo dõi bài viết dưới đây, Gạch lát nền đẹp sẽ giúp quý vị giải đáp mọi thắc mắc xoay quanh cụm từ này.


1.Tìm hiểu về décor?


Decor vài năm trở đây trở thành từ khóa được tìm kiếm thuộc hạng top nhưng thực chất là gì thì hẳn không phải ai cũng biết. Quý vị có thể hiểu nôm na rằng decor là trang trí. Cụm từ này bắt nguồn từ nghĩa “Decorate” của tiếng anh. Trong sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng như hiện nay thì decor góp phần thiết yếu tạo nên giá trị của công trình.


Thực chất decor là quá trình gia chủ thiết kế, sắp xếp hay sáng tạo các món đồ trang trí theo ý thích của mình hay phong cách đặt ra sẵn sao cho phù hợp nhất với không gian. Bên cạnh đó thì việc decor còn giúp không gian có thêm những tính năng ưu việt, tạo sự tiện nghi và cảm hứng sống cho mỗi gia đình. Qua việc decor, gia chủ cũng có thể dễ dàng thể hiện được phong cách bản thân, sở thích cá nhân và cho thấy con mắt tinh tế của mình.


Decor dường như đã xuất hiện ở mọi nơi, mọi ngành nghề khác nhau. Quý vị có thể dễ dàng thấy được mọi ngóc ngách, công trình thi công đều mang dấu ấn của những vẻ đẹp decor. Mục đích chính của decor là mang lại những tính năng thẩm mỹ mới lạ, sáng tạo và bỏ qua sự nhàm chán, đơn điệu vốn có của các nhiều gia đình.


Những ưu điểm đáng kinh ngạc của không gian mở trong thiết kế nội thất


2.Những ưu điểm không thể bỏ qua của decor

Tạo sự cân bằng cho không gian

Trong thiết kế nội thất, việc tạo ra sự cân bằng luôn là điều cần thiết bởi như vậy sẽ giúp không gian trở nên quy củ, gọn gàng và đẹp hơn. Sự cân bằng trong không gian gồm có những yếu tố như: Chiều cao, chiều rộng của không gian hay sự phân bố các món đồ nội thất, màu sắc và họa tiết,… Những điều này đều cần tính liên kết chặt chẽ để giúp không gian hoàn hảo nhất.


Tăng tính tương phản cho không gian

Để tạo nên một không gian decor đúng chuẩn phong cách Châu Âu thì việc tạo nên tính thẩm mỹ tương phản là yếu tố hàng đầu. Hiểu đơn giản là quý vị dùng các món đồ nội thất hay màu sắc đối lập nhau nhưng lại tạo nên nét tương đồng nhất định. Một ý tưởng tuyệt vời mà quý vị có thể tham khảo là ứng dụng các mẫu gạch lát nền tone màu sáng và chọn các dòng gạch ốp tường tone màu tối để tăng sự tương phản cho không gian mà vẫn đảm bảo đúng quy tắc thiết kế.


Với những không gian rộng, quý vị có thể chọn các món đồ nội thất có kích thước vừa phải, như vậy thì không gian sẽ trở nên rõ ràng hơn về mặt thiết kế và cũng có những khoảng trống để thể hiện nét độc đáo riêng. Với phong cách decor tương phản này, quý vị có thể tạo ra sự nhấn nhá đặc biệt cho không gian, che khuất đi những điểm xấu và tôn lên những góc decor nổi bật.


Tô thêm điểm nhấn thẩm mỹ cho công trình

Điểm nhấn là điều không thể thiếu để giúp công trình mang tầm thẩm mỹ độc đáo. Việc decor không gian sẽ giúp quý vị sở hữu những góc nhỏ cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điểm lưu ý cho kiểu decor tạo điểm nhấn là không nên lặp lại sự tương đồng quá 3 lần bởi như vậy sẽ khiến mọi thứ phản tác dụng.


Trên đây là những thông tin thú vị xoay quanh decor nội thất gia đình mà Gạch lát nền đẹp muốn gửi tới quý vị. Ngoài ra, quý vị cũng có thể đến showroom Gạch lát nền đẹp tại 152 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận để được tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với thiết kế của mình cũng như nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng