Những điều bạn nên biết khi chọn bác sĩ khám bệnh

Ngày đăng: 6/29/2021 10:49:58 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 91
Chi tiết [Mã tin: 3321977] - Cập nhật: 43 phút trước

Bác sĩ khám bệnh đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị hiệu quả. Vậy bạn nên dựa trên những tiêu chuẩn nào để chọn được bác sĩ khám bệnh tốt nhất cho mình?


Bác sĩ khám bệnh ngoài có chuyên môn cao còn cần nhiều yếu tố khác để giúp bạn đối phó với bệnh hiệu quả. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý tìm hiểu trước khi quyết định lựa chọn bác sĩ khám bệnh cho mình hay người thân.


Tiêu chuẩn chọn bác sĩ khám bệnh

Khi nhận thấy một triệu chứng bất ổn cho thấy bạn có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe thì bạn cần tìm bác sĩ khám bệnh để kiểm tra sức khỏe. Nếu bạn mới chuyển tới một nơi ở mới thì nên hỏi thêm thông tin từ đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm… Nếu muốn khám bệnh theo diện được bảo hiểm chi trả thì bạn cần đọc kỹ về các quyền lợi của loại bảo hiểm được chi trả.


Một số loại bảo hiểm chỉ hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh nếu bạn làm đúng quy trình thủ tục, đúng tuyến và đúng bệnh viện.


Bạn có thể lựa chọn bác sĩ khám bệnh theo một số bước sau đây:

[​IMG]

1. Chọn bác sĩ chuyên khoa phù hợp

Tùy vào mục đích khám chữa bệnh của bạn mà sẽ có các lựa chọn bác sĩ tương ứng như:


• Bác sĩ đa khoa: Nếu bạn muốn khám sức khỏe tổng quát để phòng bệnh hoặc tìm ra nguyên nhân của một vấn đề sức khỏe do triệu chứng chung chung thì bạn

• Bác sĩ nhi khoa: Bác sĩ nhi khoa sẽ thường chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em từ sơ sinh đến 16 tuổi.


• Bác sĩ chuyên khoa: Nếu bạn có vấn đề sức khỏe cần khám và điều trị ngay thì có thể khám bác sĩ chuyên khoa như bác sĩ sản khoa, phụ khoa, tim mạch, xương khớp, ung bướu…


2. Lựa chọn hình thức khám bệnh

Khám bệnh theo Bảo hiểm Y tế khá phổ biến nhưng vẫn còn nhiều hình thức khám khác như khám theo yêu cầu, khám dịch vụ…


• Bảo hiểm Y tế: Nếu bạn khám bệnh theo diện Bảo hiểm Y tế thì thường không được chủ động chọn bác sĩ khám bệnh mà sẽ được chỉ định.


• Khám theo yêu cầu: Nếu bạn muốn khám theo yêu cầu, khám dịch vụ, khám chất lượng cao tại bệnh viện (tự trả phí) thì có thể đăng ký và chọn bác sĩ khám bệnh.


Nếu không chọn bác sĩ tại phòng khám ở bệnh viện, bạn có thể tìm đến nhiều bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn làm việc tại các bệnh viện tư ngoài giờ.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác