Những điều cần biết về cửa tự động tại bệnh viện

Ngày đăng: 11/3/2020 3:30:45 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 157
Chi tiết [Mã tin: 3111338] - Cập nhật: 22 phút trước

Bạn đã bao giờ tò mò những thiết bị cửa tại bệnh viện khác biệt gì so với các loại cửa thông thường chưa? Vốn dĩ, đây là nơi ra vào thường xuyên của các y bác sĩ, bệnh nhân, vì thế bắt buộc phải lắp đặt các loại cửa tự động như cửa phòng mổ, cửa chì phòng X-Quang, cửa phòng sạch là vô cùng cần thiết ...Vậy, tại sao lại là mô tơ cửa cổng tự động mà không phải các loại cửa khác?

Nếu thắc mắc về điều này, Hãy cùng Bảo Phúc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về cửa tự động cho bệnh viện 

Cửa chuyên dụng bệnh viện là hệ thống cửa tự động cao cấp được thiết kế đặc biệt chuyên dùng cho bệnh viện, những nơi yêu cầu khi cửa đóng phải có độ kín khít cao nhất. Ngoài ra, hệ thống cơ khí được thiết kế sao cho vận hành đơn giản, thuận tiện cho việc đẩy băng ca bệnh nhân và lưu thông qua lại. Vật liệu cửa tự động tại bệnh viện thường được làm bằng Inox hoặc bằng nhôm cao cấp, kính cùng các vật liệu phụ kiện thích hợp khác có độ bền cơ khí cao, có ô kính quan sát.


Thêm vào đó, bộ điều khiển được thiết kế thông minh, có hoặc không có chức năng kiểm soát vào ra. Kiểu mở thông thường được chọn là kiểu trượt hoặc mở cánh. Độ mở của cửa lớn để thuận tiện cho việc vận chuyển bệnh nhân và các thiết bị máy móc. Ngoài ra, thiết bị điều khiển đóng mở cửa thường là loại công tắc không tiếp xúc, công tắc đạp chân hoặc công tắc cảm biến trọng lượng ... để tăng khả năng vô trùng cho bác sỹ và nhân viên làm việc trong khu vực.



Những phòng trong bệnh viện cần thiết lắp đặt cửa tự động

Cửa phòng X - Quang

Cửa đơn hay cửa đôi tự động được làm bằng thép không gỉ, cánh cửa được gắn bản lề bằng Inox cho phép người sử dụng có thể mở cả hai phía bên ngoài và bên trong. Cửa có thể sử dụng trong phòng kín vô trùng, cửa có thể tự động đóng mở mà ko cần dùng lực đẩy của tay hoặc dụng cụ nào. Có thể kết hợp sử dụng cửa sổ tự động để tuôn ra các khu vực điều trị khác, rất thích hợp cho những khu vực cần tránh các tia phóng xạ.


Cửa phòng mổ

Đây là hệ thống cửa trượt tự động cao cấp phải có hệ thống gioăng phớt tốt đảm bảo độ kín, ngoài ra thường được thiết kế thêm hệ thống khóa liên động (với phòng mổ có nhiều hơn 1 cửa) để đảm bảo độ sạch cho phòng. Hệ thống cơ khí được thiết kế sao cho vận hành dễ dàng, thuận tiện cho việc đẩy băng ca bệnh nhân và lưu thông qua lại của nhân viên phòng mổ. Vật liệu thông thường được làm bằng hợp Inox hoặc bằng các vật liệu thích hợp khác có độ bền cơ khí cao, có ô kính quan sát.

Bộ điều khiển được thiết kế thông minh, có hoặc không có chức năng kiểm soát vào ra. Độ mở của cửa lớn để thuận tiện cho việc vận chuyển bệnh nhân và các thiết bị máy móc. Thiết bị điều khiển đóng mở cửa thường là loại công tắc không tiếp xúc, công tắc đạp chân hoặc công tắc cảm biến trọng lượng ... để tăng khả năng vô trùng cho bác sỹ và nhân viên làm việc trong khu vực phòng mổ.



Cửa phòng sạch

Cửa phòng sạch là hệ thống cửa tự động cao cấp đảm bảo độ sạch, độ kín cho phòng. Hệ thống cơ khí cửa tự động phòng hồi sức cấp cứu được thiết kế sao cho vận hành dễ dàng, thuận tiện cho việc đẩy băng ca, máy móc qua lại. Kết cấu vật liệu thường được làm bằng khung nhôm kính để tăng khả năng quan sát của nhân viên và bác sỹ đối với bệnh nhân.


Bộ điều khiển được thiết kế thông minh, có hoặc không có chức năng kiểm soát vào ra. Kiểu mở của cửa thông thường được lựa chọn là kiểu trượt có thể dưới dạng 1 hoặc nhiều cánh. Thiết bị điều khiển đóng mở cửa thường là loại công tắc không tiếp xúc, công tắc thúc cùi chỏ, công tắc đạp chân hoặc công tắc cảm biến trọng lượng ... để tăng khả năng vô trùng cho bác sỹ và nhân viên làm việc trong khu vực phòng hồi sức cấp cứu.


Bảo Phúc là nhà phân phối chính thức các sản phẩm của các hãng nổi tiếng hàng đầu thế giới như


  • Cửa tự động: KTH – Đài Loan, SINIL – Hàn Quốc, NABCO – Nhật Bản, BFT – Italy
  • Cổng tự động: GFORCE, LETRON – Malaysia, LIFE , BFT – Italy
  • Hệ thống Barriers tự động: GFORCE – Malaysia, LIFE , BFT – Italy
  • Rèm tự động: KALOX – Hongkong
  • Cửa cuốn nhanh: MONBAN – Nhật Bản, KAD - Hàn Quốc
  • Khóa cửa: MIWA, GOAL – Nhật Bản
  • Hệ thống kiểm soát trạm thu phí, người đi bộ: CENTURYFAIR - China
  • Hệ thống Acess Control: KERI – Mỹ, SUPRIMA - Hàn Quốc, PEGASUS – Đài Loan

List site cung cấp cửa tự động uy tín tại TpHCM


Nguồn: Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động - Cổng Tự Động Nhập khẩu Chính hãng

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác