Những điều cần biết về virus zona thần kinh

Ngày đăng: 7/31/2021 2:34:29 PM - Tổng hợp - TP HCM - 81
Chi tiết [Mã tin: 3373259] - Cập nhật: 52 phút trước

Zona thần kinh là bệnh do virus Varicella zoster gây ra, bệnh gây những triệu chứng vô cùng khó chịu và phiền toái cho người bệnh như nổi mẩn, bỏng rát trên da, gây đau nhức sau zona và các biến chứng nghiêm trọng như: giảm thị lực, điếc, mù lòa, viêm màng não. Chính vì những biến chứng phức tạp này, việc tìm hiểu thông tin về virus zona thần kinh được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ VIRUS ZONA THẦN KINH

Virus zona thần kinh là gì?

Theo các chuyên gia xương khớp Hoàn Cầu, virus zona thần kinh là sự tấn công của loại virus có tên là Varicella zoster vào các tế bào trung khu thần kinh dưới da và gây bệnh.

Thực chất Varicella zoster là siêu vi khuẩn - thủ phạm gây nên bệnh thủy đậu và zona. Đầu tiên, khi tiếp xúc với các virus, trên da xuất hiện mụn nước, vỡ và gây loét, ngứa, rát gọi là thủy đậu.

Sau khi điều trị thủy đậu, các virus này thực chất không được tiêu diệt tận gốc mà nó đi vào các tế bào thần kinh, ẩn nấp trong thời gian dài (thậm chí là hàng chục năm). Khi gặp yếu tố thuận lợi, chúng được kích hoạt trở lại và gây zona dọc theo các dây thần kinh và các triệu chứng bộc phát trên da.

Virus Varicella zoster gây bệnh zona thần kinh

Virus Varicella zoster gây bệnh zona thần kinh

Bệnh zona thần kinh có lây nhiễm cho người khác không?

Zona thần kinh là loại virus có khả năng lây nhiễm rất cao, virus này có thể truyền cho cả người chưa từng bị thủy đậu, nhất là những người có sức khỏe kém, hệ miễn dịch suy yếu...

Bệnh có thể lây lan qua những con đường sau:

- Tiếp xúc trực tiếp: Việc tiếp xúc với dịch nước/ tiếp xúc vết thương hở có chứa virus Varicella zoster là con đường ngắn nhất lây truyền zona…

- Dùng chung đồ cá nhân với người bị nhiễm bệnh: Bởi virus zona cư trú và có thể lây nhiễm khi có tiếp xúc và dùng chung quần áo, khăn, gối, cốc…

⇒ Đối tượng chủ yếu là con cái, vợ/chồng trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Do đó, cần hết sức chú ý đi chữa trị sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân xung quanh.

Triệu chứng nhận biết sớm bệnh zona thần kinh

Việc nhận biết những dấu hiệu sớm của bệnh zona thần kinh sẽ giúp người bệnh kịp thời phát hiện bệnh, khắc phục trong thời gian sớm (trong vòng 48h đầu) để đạt hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh tiến triển xấu nguy hiểm cho sức khỏe.

Hình ảnh giúp nhận biết sớm bệnh zona thần kinh - cần lưu ý

Hình ảnh giúp nhận biết sớm bệnh zona thần kinh - cần lưu ý

► Những triệu chứng điển hình của bệnh zona thần kinh, bao gồm:

- Xuất hiện những mẩn đỏ trên da, dần dần hình thành mụn nước, căng bóng, tích dịch; sau đó vỡ loét, rỉ dịch, đau đớn…

- Bệnh thường xuất hiện ở một bên cơ thể (ví dụ: 1 bên lưng, 1 bên mặt, 1 bên hông) dọc theo các dây thần kinh.

- Có cảm giác như kim châm, đau nhói, rần rần dưới da, ngứa ngáy dữ dội…

- Bên cạnh đó, người bệnh còn bị đau nhức xương khớp, đau mình mẩy, đau mắt, đau tai, và các triệu chứng tương tự như cúm (sốt, mệt mỏi, ớn lạnh…)

► Nếu không có biện pháp ngăn chặn và chữa trị kịp thời, bệnh zona có thể gây nên những biến chứng hết sức nghiêm trọng như: Loét sâu và để lại sẹo trên da; biến chứng đau nhức thần kinh sau zona, mù lòa, điếc tai, viêm màng não, thậm chí gây tử vong

Phương pháp chữa zona thần kinh tiên tiến, hiệu quả tại Phòng Khám Hoàn Cầu

Zona thần kinh là bệnh khó trị, các triệu chứng lặp lại nhiều lần, đến nay vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các chuyên gia đã nghiên cứu và áp dụng thành công các phương pháp ức chế và ngăn chặn virus hoạt động, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

■ Dùng thuốc kết hợp chiếu sóng viba hồng quang trị liệu:

Dùng thuốc làm giảm triệu chứng đau, ngứa, viêm da, lở loét; thuốc đặc trị virus ức chế và loại bỏ mầm bệnh. Kết hợp với chiếu sóng viba hồng quang 3D giúp tăng hiệu quả thẩm thấu thuốc, thúc đẩy tuần hoàn , giúp tổn thương nhanh lành.

Phương pháp chữa trị bệnh zona thần kinh hiệu quả cao tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Phương pháp chữa trị bệnh zona thần kinh hiệu quả cao tại Đa Khoa Hoàn Cầu

■ Dao châm He-ne hiện đại:

Đây là phương pháp dùng dao châm cứu có đầu dao siêu nhỏ nhưng có tác dụng như dao tiểu phẫu tác động vào vùng đau, mở rộng huyệt vị, tiêu diệt mầm mống bệnh giúp giảm đau nhức hiệu quả, diệt virus từ sâu bên trong, tăng tốc độ phục hồi cho da, tỉ lệ chữa trị thành công trên 98%.


PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU


✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM


✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)


✚ Hotline: 028. 3923 9999 - tư vấn miễn phí 24/24


Xem thêm:

https://zingnews.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-chinh-thuc-di-vao-hoat-dong-post725128.html


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp