Những điều cần lưu ý cho bà bầu dùng kem chống rạn da khi mang thai

Ngày đăng: 10/12/2021 5:15:08 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 168
Chi tiết [Mã tin: 3473693] - Cập nhật: 40 phút trước

Khi mang thai, làn da mẹ bầu thường bị kéo căng trong suốt thai kỳ dẫn đến sự xuất hiện của các vết rạn. Những vế rạn này đặc biệt xuất hiện nhiều quanh vùng bụng, hông và đùi. Nhiều mẹ bầu sử dụng kem chống rạn để ngăn chặn và làm giảm tình trạng này. Vậy dùng kem chống rạn da khi mang thai có thực sự an toàn không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sử dụng kem trị rạn da cho bà bầu dường như đã trở thành một điều tất yếu giúp chị em ngăn chặn và cải thiện tình trạng rạn da trong thời gian mang thai và sau sinh.

Song song với nhu cầu sử dụng ngăn ngừa và cải thiện rạn da của các mẹ bầu là hàng loạt các sản phẩm kem trị rạn da đến từ đủ các thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước khác nhau như “nấm mọc sau mưa”.

Bên cạnh tính hiệu quả của sản phẩm thì yếu tố an toàn của các sản phẩm kem trị rạn da cũng là điều được các mẹ bầu đặc biệt quan tâm, bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, sức khỏe của chị em mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, em bé.

Vì sao mẹ bầu lại bị rạn da khi mang thai?

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ bắt buộc phải “lực lưỡng” hơn để có thể chứa đựng và nuôi dưỡng thêm một sinh linh bé bỏng. Trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên nhanh chóng trong giai đoạn mang thai nhưng, và đặc biệt tăng nhanh hơn so với mức độ co giãn của da, trở thành nguyên nhân khiến các vết rạn bắt đầu xuất hiện trên da.

Hai khu vực thường có nhiều vết rạn da nhất trong thời gian mang thai là ngựcbụng, tiếp đến là cánh tay, môngbắp đùi. Ban đầu, các vết rạn sẽ có màu tím hoặc đỏ và từ từ chuyển thành màu xám hoặc đen sau khi mẹ bầu sinh con.

Vì sao mẹ bầu lại bị rạn da khi mang thai

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy có đến 90% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng rạn da trong khoảng tháng thứ 6 – 7 của thai kỳ. Trong đó, yếu tố di truyền cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc quyết định liệu ban có bị rạn da hay không. Có nghĩa là nếu mẹ bạn từng bị rạn da khi mang thai thì bạn cũng sẽ có nguy cơ bị rạn da khi mang thai.

Bên cạnh đó, màu sắc của các vết rạn cũng sẽ phụ thuộc vào làn da của mỗi người. Nếu da bạn sáng màu, các vết rạn thường có xu hướng là màu hồng, còn nếu bạn có làn da sẫm màu hơn, thì các vết rạn sẽ thường có màu sáng hơn so với màu da nguyên bản của bạn.

Nên bôi kem chống rạn da vào tháng thứ mấy

Để cho kem trị rạn da trở nên an toàn và hiệu quả với phụ nữ mang thai và thai nhi. Người phụ nữ cần thoa kem đúng các và đúng thời điểm

  • Nên bôi kem chống rạn da từ tháng 3 của thai kỳ trở đi, ngay từ khi chưa có dấu hiệu bị rạn da
  • Bôi kem vào vùng bụng, đùi không quá 4 lần/ngày, mỗi lần không quá 5 phút, không nên thoa kem mạnh hoặc dùng cả bàn tay ấn mạnh vào bụng mà cần phải nhẹ nhàng lấy đầu ngón tay thoa
  • Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, người phụ nữ càng phải thoa bụng nhẹ nhàng hơn, đặc biệt lưu ý không xoa theo vòng tròn mà phải thoa kem từ dưới lên trên
  • Nếu người mang thai có tình trạng như sảy thai, động thai hoặc có dấu hiệu đẻ non trước đó cần phải có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng kem trị rạn da

Những câu hỏi thường gặp

1. Kem trị rạn da là gì?

Kem trị rạn da là sản phẩm tiếp xúc lên các sợi collagen và elastin bị kéo căng làm làn da phục hồi. Rạn da sẽ hình thành các vết đỏ hoặc trắng trên da gây ngứa, nhất là sẽ xấu làm chị em mất tự tin. Rạn da thường gặp ở vùng bụng, đùi và bắp chân...

2. Kem trị rạn da có tốt không

Dùng kem trị rạn da giúp xóa bỏ rạn nhanh chóng và hiệu quả. Có rất nhiều sản phẩm đã được chứng nhận sử dụng an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Vậy nên các mẹ cứ yên tâm sử dụng sao cho đúng cách

3. Đối tượng sử dụng kem trị rạn

  • Phụ nữ đang mang thai
  • Sản phụ sau khi sinh
  • Người tăng cân
  • Trẻ ở giai đoạn dậy thì

Cách bôi kem rạn da cho bà bầu

Một trong những sai lầm phổ biến của các mẹ bầu khi sử dụng thuốc chống rạn da đó là các bà bầu thường hay dùng tay để xoa, massage bụng nhằm giúp kem có thể dễ thấm và có tác dụng. Ngược lại, động tác massage quá nhiều trong thai kỳ sẽ làm xuất hiện những cơn co tử cung khiến thai nhi được đẩy ra ngoài tử cung nhiều hơn làm cho sảy thai, động thai hay sinh non.

Để thuốc chống rạn da trở nên an toàn và hiệu quả đối với người phụ nữ và thai nhi, người phụ nữ cần thoa kem chống rạn da đúng cách như sau:

  • Sử dụng thuốc chống rạn da từ tháng thứ 3 của thai kỳ trở đi, ngay từ khi người mẹ chưa có dấu hiệu rạn da.
  • Bôi kem vào vùng bụng không quá 4 lần trong ngày, mỗi lần không quá 5 phút, không thoa kem quá mạnh mà phải thực hiện động tác nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, không sử dụng cả bàn tay để ấn mạnh vào bụng.
  • Ở thời kỳ cuối của thai kỳ, người sản phụ càng cần phải xoa bụng nhẹ nhàng hơn, không xoa theo vòng tròn mà phải thoa kem từ dưới lên trên.
  • Nếu sản phụ có những tình trạng như sảy thai, động thai hay có dấu hiệu đẻ non trước đó thì cần phải có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng thuốc chống rạn da.

Bà bầu tuần thứ 17

Sử dụng thuốc chống rạn da từ tháng thứ 3 của thai kỳ trở đi, ngay từ khi người mẹ chưa có dấu hiệu rạn da

Xem thêm: https://amthucvietnam365.vn/nhung-dieu-can-luu-y-cho-ba-bau-dung-kem-chong-ran-da-khi-mang-thai.html

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé