Những điều cần lưu ý khi muốn mua xe máy điện cũ

Ngày đăng: 11/29/2021 8:49:01 AM - Xe máy, xe đạp - Toàn Quốc - 227
Chi tiết [Mã tin: 3550344] - Cập nhật: 58 phút trước

Nếu bạn không đủ chi phí để trang trải cho một chiếc xe điện mới toanh nhưng lại ngại với những rủi ro khi mua một chiếc xe máy điện cũ thì khách hàng lại khá e ngại. Với trạng thái dịch bệnh như hiện nay thì xe đạp điện cũ hay xe máy điện cũ là một lựa chọn tuyệt vời. Xe điện cũ có nhiều ưu thế tuyệt vời mà các phương tiện giao thông khác không thể thay thế được.

Để tránh gặp những tình trạng hớ hênh khi mua xe máy điện cũ thì hãy tham khảo bài này nhé.

1. Thời gian vận hành.

Kiểm tra thời gian mua xe và ước lượng thời gian sử dụng của nó. Hãy kiểm tra thời gian bảo hành để chắc chắn rằng bạn sẽ tiếp tục được hưởng quyền lợi khi mua xe. Thời gian vận hành của xe máy điện cũ cũng trực tiếp ảnh hưởng tới định giá của nó, giá tiền sẽ được ước tính tương đương như sau:

  • 6 tháng: 90%
  • 1 năm: 80%
  • 2 năm: 65%

Và cũng tùy vào việc khách hàng giao dịch với bên mua là một cá nhân hay doanh nghiệp cũng sẽ có mức giá chênh lệch nhưng không quá lớn.

2. Tình trạng hoạt động.

Những bộ phận của xe như ắc quy, bộ điều tốc là những bộ phận dễ bị hư hỏng mà bạn cần phải lưu ý. Hãy đảm bảo ràng hai bộ phận này vẫn còn hoạt động tốt nếu không muốn mất thêm một khoảng sau giao dịch.

Với ưu điểm là không gây ô nhiễm khói bụi và tiết kiệm tiền thì xe điện là phương tiện tốt nhất thay thế xe máy. Mặc dù vậy xe điện trên thị trường Việt Nam đa phần là không chính hãng. Những phụ kiện, linh kiện sử dụng để thay thế cho xe cũng cần đảm bảo chất lượng và nguồn gốc. Tránh sử dụng các sản phẩm không chính hãng, hàng nhập lậu có thể gây ra rất nhiều khoản phí sau này.

3. Ưu điểm khi mua xe máy điện mới.

Chỉ việc đặt hàng: nếu quyết định mua xe hơi mới, bạn chỉ cần đặt hàng chiếc xe mà mình ưng ý hoặc cùng lắm là nhờ người bán hàng chọn hộ một chiếc với màu sắc đẹp.

Xe điện hoàn toàn mới: chưa từng gặp tai nạn, chưa bị hỏng hóc, chưa từng bị méo hay có những vết xước do va chạm.

Chế độ bảo hành trọn vẹn, nếu có bất kì lỗi nào xuất phát từ nhà sản xuất, khách hàng có thể sửa chưa miễn phí hoặc có thể đổi trả nhờ vào chính sách bảo hành.4. Nhược điểm khi mua xe máy điện mới.

Nhược điểm lớn nhất đó chính là giá cả. Chi phí về thuế của sản phẩm xe nói chung và xe điện nói riêng đều đánh thuế khá cao, dẫn đến giá trung bình của nó cao hơn khi được nhập về.

5. Vậy thì nên mua xe mới hay xe cũ.

So với việc phải bỏ ra 1 chi phí khá lớn để mua xe điện mới, khách hàng có thể được sử dụng xe ở phân khúc cao bằng giá bán xe ở phân khúc thấp hơn. Ví dụ với số tiền khoảng hơn 10 triệu đồng, khách hàng có mua một chiếc xe điện cũ có thời gian sử dụng 1 năm đổ lại.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều người mua xe lần đầu có tâm lý lo lắng khi mua xe máy điện cũ bị hỏng hóc hay đã từng bị tai nạn, có nhiều vết xước hoặc các phụ tùng xe có vấn đề ngầm. Điều này không phải không có lý và tốt nhất nếu có tâm lý này và không quá am hiểu về xe, việc lựa chọn một chiếc xe điện mới là tối ưu. Nên chú trọng việc bảo dưỡng xe và thay mới phụ kiện bị hư hỏng khi cần thiết.

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc xe máy điện mới nhưng lại lo sợ kinh phí quá cao thì hãy đến với Xe Điện Toàn Phát. Tại đây bạn có thể mua một chiếc xe máy điện mới với giá chỉ như chiếc xe xe máy điện cũ khi tham gia chương trình sale giảm đến 10 triệu. Chúc bạn tìm được bạn đồng hành trên mọi nẻo đường.

Tin liên quan cùng chuyên mục Xe máy, xe đạp