Những điều cần lưu ý khi troogf răng sứ

Ngày đăng: 10/28/2020 12:06:15 AM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 150
Chi tiết [Mã tin: 3105772] - Cập nhật: 23 phút trước

Xã hội ngày càng hiện đại, các nha khoa ngày càng mọc lên như nấm tạo điều kiện cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng gây nhiều bất cập khi khách hàng không thể kiểm chứng được đâu là nha khoa uy tín và đáng tin cậy. Chính vì thế, trồng răng sứ đẹp nhất tại Tp.HCM ở đâu luôn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Vậy đâu là lời khuyên dành cho bạn?

Trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu và loại nào tốt nhất? | Dr. Care

Một nha khoa trồng răng sứ tốt nhất là một nha khoa phải hội tụ đầy đủ những yếu tố sau:

Cơ sở vật chất

Để an toàn trong điều trị, các phòng phải luôn được khử trùng đảm bảo có một không gian thanh sạch, thoáng mát, tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, ngày nay, một số khách hàng còn có nhu cầu giữ bí mật quá trình điều trị, hiện nay, một số nha khoa lớn đã bố trí các phòng khám chữa riêng, mỗi ghế nha khoa được bố trí trong một phòng để đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng.

Hệ thống khử trùng phải đạt tiêu chuẩn theo các tiêu chí về an toàn, chất lượng của Bộ y Tế đưa ra. Đây là vấn đề mà nhiều nhà khoa thường “lờ đi” để chạy theo lợi nhuận. Tuy nhiên, theo Thạc sĩ , Bác sĩ nguyễn Quang Tiến thì điều này thật nguy hiểm vì nếu sử dụng nước hay các dụng cụ nha khoa đã qua sử dụng mà đưa vệ sinh kĩ càng thì khả năng bị lây nhiễm chéo là rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân.

Bác sĩ và đội ngũ nhân viên

Một nha khoa đạt chuẩn Phải có bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt đã được đào tạo qua trường lớp, có kỹ thuật chuyên môn cao trong lĩnh vực nha khoa. Có giấy phép hành nghề và là những con người tận tâm và nhiệt huyết với nghề. Đội ngũ nhân viên, phụ tá viên phải có kiến thức nha khoa, thân thiện, và có tâm huyết với nghề. Nhiệt tình và chuyên nghiệp trong từng thao tác.

Máy móc, trang thiết bị : Máy móc và trang thiết bị tại nha khoa phải thuộc hệ thống máy mới, hiện đại. Đã qua kiểm duyệt nhiều lần khắc khe về tiêu chuẩn an toàn chất lượng theo chuẩn của quốc tế. Điều này giúp quá trình trồng răng của bạn chuẩn xác hơn, các số liệu được xác định đúng, qui trình thực hiện cũng nhanh chóng hơn.

Nên nhớ, lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa tốt cũng là góp phần vào hiệu quả điều trị của bạn, vì thế bạn nên tham khảo kĩ các thông tin trước khi lựa chọn để đạt được hiệu quả cao nhé.

Kiến thức tổng quan từ A-Z về CẦU RĂNG & Những điều bạn nên biết

Bọc răng sứ là gì?

Bọc răng sứ chính là một thủ thuật nha khoa được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao. Mục đích nhằm khắc phục những khuyết điểm không mong muốn về ngoại hình răng như mẻ, gãy, thưa, lệch lạc, không đều màu hoặc sậm màu.Sau khi tiến hành thăm khám, bác sỹ sẽ mài đi một phần răng và mão sứ bọc lại phần cùi răng sao cho hoàn chỉnh và thẩm mỹ nhất có thể.

Qúa trình phục hồi răng thẩm mỹ diễn ra nhanh chóng, tùy thuộc vào số lượng răng cần bọc sứ và không hề gây đau vì được bác sĩ gây mê trước đó. Sau khi gắn mão sứ, những khuyết điểm về hình dáng răng sẽ được khắc phục, mang lại cho bạn hàm răng trắng sáng như ý.

Thẩm mỹ răng bằng phương pháp này được nhiều người ưa chuộng vì hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật. Có thể kể đến như bảo vệ răng trước tác động của vi khuẩn, khắc phục khuyết điểm về răng, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng nhai, làm chuẩn khớp cắn, độ bền cao.

Trồng răng sứ có biến chứng gì không?

Một trong những câu hỏi khiến không ít người quan tâm lo lắng, đó chính là bọc răng sứ có gây biến chứng gì không. Thực tế, quá trình 

trồng răng sứ

 đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu cũng như trình độ kinh nghiệm của bác sĩ. Nếu sai kỹ thuật hoặc trình độ chuyên môn không được đảm bảo, răng của bạn rất có thể dẫn đến những biến chứng không đáng có.

– Đau nhức, ê buốt răng: Bọc răng sứ bị ê buốt được xem là một trong những biến chứng đầu tiên cần nhắc đến khi bọc răng sứ sai cách. Nguyên nhân được cho là nếu mài răng không đúng kỹ thuật, cấu trúc răng sẽ bị ảnh hưởng, khớp thái dương khi bị tác động mạnh gây nên tình trạng ê bút, đau đầu thường xuyên.

– Hở cổ chân răng: Nếu trong quá trình lắp răng sứ, bác sĩ thực hiện không khéo léo, không khít với cổ chân răng sẽ dẫn đến hiện tượng bị hở. Chưa kể, theo thời gian phần lợi bị tụt, cổ chân răng cũng dễ bị lộ ra ngoài. Hở cổ chân răng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn dễ bám vào, gây hôi miệng, hư hại gốc răng.

– Răng sứ bị vỡ, bị đen: Răng sứ bị vỡ, bị đen được cho là trường hợp thường gặp rất nhiều hiện nay sau khi thẩm mỹ răng. Nguyên nhân của tình trạng này là do chất liệu răng sứ kém chất lượng, quá trình lắp không tương khít với răng thật.

Đây là biến chứng không nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng gây tốn kém thời gian, công sức, chi phí. Ngoài ra, nếu răng vỡ ở những vị trí khó phát hiện, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công thì việc răng hư hỏng khó tránh khỏi.

– Viêm lợi: Nguyên nhân dẫn đến viêm lợi là do kỹ thuật mài răng không đúng, mài quá sâu dẫn đến xâm lấn nhiều phần nướu. Ngoài ra các chất kết dính hóa học (Composite, xi măng nha khoa) rất dễ dẫn đến tổn thương nướu, viêm lợi. Bọc răng sứ bị tụt lợi do sai kỹ thuật cũng thường xuyên xảy ra.

– Viêm tủy, chết tủy răng: Một khi kỹ thuật mài răng thực hiện không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến tủy răng. Viêm tủy, chết tủy có thể dẫn đến viêm xương hàm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu tủy chết thì việc làm răng sứ cũng có tuổi thọ không được cao.

– Ảnh hưởng đếntổ chức nha chu: Răng cũ và răng mới nếu không tạo được độ khít cùng nhau sau khi bọc răng sẽ dẫn đến những lổ hổng khiến thức ăn đọng lại, lâu dần sẽ sản sinh ra vi khuẩn. Tất nhiên những vi khuẩn này sẽ khiến khoang miệng của bạn có mùi hôi khó chịu và gây nên tình trạng viêm nha chu.

– Hỏng cả răng gốc: Đây được xem là biến chứng nặng nề nhất khi tiến hành làm răng sứ sai cách. Nhiều người hỏng cả răng gốc, thậm chí là một phần hàm răng tìm đến chúng tôi với sự lo lắng không hề nhẹ.

Nguyên nhân dẫn đến hậu quả nặng nề này có thể là do quá trình lắp răng không đúng quy định, tạo kẽ hở cho vi khuẩn tấn công sâu vào bên trong. Hoặc cũng có thể do viêm tủy, viêm nướu lâu ngày gây nên.

Bạn tự ti về hàm răng của mình? Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ và chất lượng uy tín nhất.

Thông Tin Liên Hệ

127 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

8:00 – 20:00 (Thứ Hai – Thứ Bảy)

028 3920 9969 – 096 779 7799

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe