Những hư hỏng thường gặp khi bơm xăng ô tô

Ngày đăng: 11/18/2021 9:04:58 AM - Dịch vụ - Yên Bái - 158
Chi tiết [Mã tin: 3533989] - Cập nhật: 39 phút trước

Cũng như các thiết bị khác trên xe hơi, bơm xăng ô tô dù bền đến đâu cũng sẽ gặp những tình trạng trục trặc, hư hỏng.

Bạn cũng có thể tự mình chẩn đoán trục trặc dựa vào một số dấu hiệu dưới đây:

* Xe đột ngột chết máy: xe chết máy có thể xảy ra vào bất cứ thời điểm nào. Bạn đang đi trên đường thì xe bỗng nhiên chết máy, không chạy nữa. Khi để nguội 1 thời gian thì xe lại quay lại chạy bình thường.

* Khả năng bơm xăng yếu đi: khi bạn kiểm tra trong cổng chờ ở khoang động cơ - nơi lắp áp kế để kiểm tra áp suất bơm. Nếu như áp suất xăng kém hơn thông thường, đó có thể là dấu hiệu của bơm xăng đang bị yếu hoặc có vấn đề xảy ra trong đường ống.

* Không có tiếng ồn khi khởi động: thỉnh thoảng khi bạn bật khóa điện về vị trí on, nếu từ khu vực bình chứa nhiên liệu không phát ra tiếng động, khả năng cao bạn sẽ phải thay thế bơm xăng ô tô hoặc một số dây nối, rơ-le điện.

* Xăng không trào ra khi thử nghiệm bơm xăng: với các thử nghiệm này, bạn chỉ nên áp dụng với những ai đã từng có kinh nghiệm trong việc sửa chữa xe ô tô. Trong trường hợp này, khi bạn tắt khóa điện, tháo ống dẫn xăng tới dàn phun và bật khóa lại, nếu xăng trào ra ngoài đồng nghĩa với việc bơm xăng ô tô hoạt động bình thường

 Việc phát hiện sớm những trục trặc trong thiết bị bơm xăng xe Ôtô sẽ giúp bạn đảm bảo được mức độ hoạt động của xe cũng như nhận thấy được thời điểm nào nên đưa xe đi bảo trì bảo dưỡng ở Gara uy tín.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ