Những kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư

Ngày đăng: 6/26/2023 10:31:18 AM - Mua bán nhà đất - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 4722507] - Cập nhật: 48 phút trước

Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư lý tưởng với diện tích hợp lý cho gia đình của mình, điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là thiết kế nội thất cho không gian đó. Tôi muốn biết làm thế nào để thiết kế và bài trí đồ đạc sao cho vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tối ưu hóa không gian một cách tối đa mà vẫn phù hợp với ngân sách của tôi.

Lý do tôi nói như vậy là vì 99% khách hàng của chúng tôi, đơn vị thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp Homedecor, không hài lòng với thiết kế ban đầu từ chủ đầu tư. Họ muốn tạo nên sự cá nhân hóa trong ngôi nhà của mình, mang đến phong cách mạnh mẽ của nam giới hoặc sự mềm mại của phái đẹp cho căn phòng và chiếc gối mà họ nghỉ ngơi hàng ngày.

Tuy nhiên, đối với những chủ căn hộ không có kinh nghiệm, việc này trở nên khá khó khăn. Có thể bạn sẽ cảm thấy bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu và kết thúc ở đâu, làm thế nào để bày trí nội thất sao cho đẹp và hữu dụng thực sự. Kết quả có thể dẫn đến tình trạng không gian trở nên rối ren, không biết đồ nội thất mua về nên đặt ở đâu để tạo nên sự hài hòa, và thậm chí phải mua lại những món đồ mới gây lãng phí tài chính.

[caption id="" align="aligncenter" width="1000"]kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư[/caption]

4 kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư bạn phải nắm lòng!

Chọn phong cách thiết kế cho căn hộ

Điều này là quan trọng nhất khi bạn quyết định thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư. Kinh nghiệm từ những người đã trải qua cho thấy nếu bạn có thể chọn được phong cách chủ đạo cho ngôi nhà của mình, thì việc lựa chọn màu sơn và đồ nội thất sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Trên thực tế, có nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau để bạn có thể lựa chọn, bao gồm phong cách hiện đại, phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách Á Đông và nhiều hơn nữa. Bạn có thể chọn dựa trên sở thích cá nhân và những thành viên trong gia đình của mình.

Bên cạnh đó, quan trọng hơn, bạn cần tìm hiểu kỹ ưu nhược điểm của từng phong cách để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích căn hộ của bạn.

Chọn nội thất cho căn hộ

Sau khi đã chọn phong cách phù hợp cho căn hộ của mình, việc tiếp theo cần được ưu tiên là lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách đó.

Quyết định của bạn liên quan đến việc sử dụng đồ nội thất có sẵn tại các showroom hay làm đồ nội thất theo thiết kế riêng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào diện tích của căn hộ. Trong trường hợp căn hộ của bạn có diện tích lớn, bạn có thể mua những bộ sofa hoặc tủ bếp có sẵn với kích thước tiêu chuẩn được bán hàng loạt trên thị trường để tiết kiệm chi phí.

[caption id="" align="aligncenter" width="1100"]kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư[/caption]

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ, bạn nên lựa chọn đồ nội thất được đóng riêng theo thiết kế để phù hợp với ý định sử dụng ban đầu và cũng phù hợp với diện tích của căn hộ.

Chọn màu sắc chủ đạo

Cũng giống như việc lựa chọn nội thất, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người đã trải qua quá trình thiết kế nội thất căn hộ chung cư để nhận được những lời khuyên hữu ích nhất.

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ, lựa chọn màu sắc chủ đạo nên tập trung vào những gam màu sáng như trắng kem, vàng trắng, vàng nhạt để tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bạn cũng có thể thêm những điểm nhấn trang trí như đèn chùm, tranh treo tường để làm căn hộ trở nên sinh động và đơn giản hơn

[caption id="" align="aligncenter" width="800"]kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư[/caption]

Với căn hộ có diện tích lớn, rộng rãi và có view đẹp, bạn có tự do lựa chọn màu sắc chủ đạo theo sở thích cá nhân, tuy nhiên, vẫn cần duy trì sự liên kết, liền mạch và thống nhất giữa các không gian. Tránh lựa chọn quá nhiều màu sắc cùng một lúc để tránh gây rối mắt và làm cho không gian trở nên rời rạc.

Bài trí nội thất

Kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư sau khi đã hoàn thành ba bước trên, chúng ta đến với bước cuối cùng, đó là bài trí đồ nội thất theo lựa chọn trước đó. Bạn cần bố trí nội thất căn hộ sao cho đẹp mắt, hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng, và quan trọng nhất là phải phù hợp với phong thủy.

[caption id="" align="aligncenter" width="1400"]kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư[/caption]

Với từng không gian, chúng ta cần lưu ý các điểm sau đây khi bài trí kinh nghiệm thiết kế nội thất căn hộ chung cư :

Phòng khách: Một nguyên tắc quan trọng là không nên bố trí đồ nội thất che lấp các bức tường ngăn. Nếu làm như vậy, phòng khách sẽ trở nên lộn xộn và các đồ đạc sẽ gây cản trở trong việc di chuyển trong phòng khách.

Bạn không nên đặt tất cả nội thất ở một vị trí, chẳng hạn như một góc phòng khách hoặc sát vào bức tường. Điều này sẽ tạo ra sự không cân đối cho không gian và khiến mọi người cảm thấy bất an và lo lắng khi ngồi trong phòng khách.

Xem thêm: https://homedecor.quattranmy.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Mua bán nhà đất