Những kỹ thuật in ấn túi giấy phổ biến

Ngày đăng: 2/10/2023 11:18:19 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 60
Chi tiết [Mã tin: 4428248] - Cập nhật: 7 phút trước

Xu hướng in túi giấy giá rẻ ngày càng tăng cao do các doanh nghiệp đã nhận thức rõ được lợi ích túi giấy mang lại trong việc thúc đẩy bán hàng tăng doanh số và marketing thương hiệu. Chính vì thế một sản phẩm túi giấy không chỉ dừng lại ở chức năng chứa đựng và vận chuyển hàng hóa mà còn đảm bảo làm nổi bật, ấn tượng và kích thích tiêu dùng.

Qua qua trình hình thành và làm việc trong lĩnh vực in ấn sản xuất túi giấy trên 10 năm phục vụ hơn 1000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, xưởng in kinh tế cung cấp thông tin về các kỹ thuật in túi giấy giá rẻ ấn tượng được áp dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

In phủ UV lên túi giấy

Các nhà in thường dùng một lớp màng mực UV phủ lên bề mặt của túi giấy. Phương pháp này có thể được thực hiện theo hai dạng là: cán UV toàn phần và cán UV từng phần giúp hình ảnh trở nên bóng bẩy và nổi bật hơn dưới ánh sáng.

Kỹ thuật in túi giấy bằng phương pháp in offset

In offset là kỹ thuật in sử dụng các tấm cao su (hay còn gọi là tấm offset) đã được lăn qua mực để in lên giấy. Các lớp mực sẽ chồng từng lớp để tạo thành màu mực hoàn chỉnh.

Ưu điểm: 

Chất lượng thành phẩm sau khi in cao, màu sắc sắc nét, đảm bảo độ sáng cho túi giấy, thông tin trên túi trung thực, rõ ràng.

Thời gian hoàn thành các bản in nhanh nên có thể in được với số lượng lớn. Tiết kiệm chi phí rất nhiều nếu như in với số lượng lớn.

Nhược điểm:

Bản thiết kế phải được kiểm tra rất kỹ trước khi in, bởi khi in xong nếu phát hiện ra sai sót sẽ phải hủy với số lượng lớn gây lãng phí

Thời gian chuẩn bị trước khi in khá lâu, nếu in với số lượng nhỏ sẽ rất đắt bởi tốn công sức và chi phí chuẩn bị khuôn mẫu.

Mẫu túi giấy đựng sản phẩm thương hiệu Morris

Kỹ thuật cán màng

Sau khi sản phẩm in ấn đã được hoàn thành thì người ta dùng một lớp polymer lên bề mặt ấn phẩm đã được tạo hình. Cách làm này nhằm mục đích giúp cho sản phẩm đảm bảo hơn về độ bền và chất lượng của chúng. Với một lớp polymer thì độ cứng cáp của sản phẩm sẽ được tăng lên.


Ngoài ra, hình ảnh sau khi được phủ một lớp màng như vậy tảo a được độ nhẵn bóng và có sự phản chiếu khiến chúng sinh động hơn.

 

Kỹ thuật dập chìm/dập nổi

Phương pháp in hộp giấy như kỹ thuật dập chìm, dập nổi rất thích hợp với giấy mỹ thuật và các loại giấy có độ xốp cao.

Nhà in sẽ tiến hành dập, cán các hoa văn chìm nổi trên giấy để tạo điểm nhấn, tạo chiều sâu và điểm nhấn riêng cho sản phẩm.

Kỹ thuật dập này được sử dụng cho các loại các ấn phẩm mang tính thẩm mỹ cao như catalogue, brochure, tạp chí…

In pha màu

Mặc dù công nghệ in offset cho ra những sản phẩm với màu in chất lượng và đẹp mắt, nhưng để tránh nhàm chán với màu in đơn sắc, doanh nghiệp có thể yêu cầu nhà in sử dụng phương pháp kết hợp các màu in để tạo thành màu hiển thị trên ấn phẩm. Để thực hiện hình thức này, phải sử dụng các loại màu được pha sẵn nhằm làm nổi bật các dấu hiệu nhân diện thương hiệu trên túi giấy.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác