Những loại ắc quy năng lượng mặt trời phổ biến

Ngày đăng: 10/10/2022 3:14:32 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 65
Chi tiết [Mã tin: 4173480] - Cập nhật: 46 phút trước

Ắc quy năng lượng mặt trời là một loại thiết bị giúp lưu trữ điện năng để có thể sử dụng điện vào ban đêm hoặc khi thời tiết xấu, ánh sáng quá yếu. Đây là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống điện mặt mặt trời hòa lưới có lưu trữ hoặc hệ thống điện mặt trời độc lập.


Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại ắc quy năng lượng mặt trời khác nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về ắc quy năng lượng mặt trời.


Những loại ắc quy năng lượng mặt trời phổ biến

Có nhiều loại ắc quy năng lượng mặt trời nhưng trong đó phổ biến nhất là 3 loại sau lithium ion, acquy axit chì nước và ắc quy axit chì kín. Mỗi loại ắc quy năng lượng mặt trời có những đặc tính và ưu điểm riêng biệt.


Ắc quy lithium

Trong hệ thống điện năng lượng mặt trời, pin lithium sử dụng hóa chất lithium iron phosphate, ứng dụng công nghệ cao và mới nhất giúp cho loại ắc quy này có tuổi thọ dài hơn các loại ắc quy chì axit thông thường. Hơn nữa, hiệu quả sử dụng của ắc quy lithium cũng cao hơn nhưng giá thành tương đối cao.


[​IMG]


Ắc quy axit chì nước

Loại ắc quy này sử dụng dung dịch axit sunfuric làm chất điện phân. Với loại ắc quy axit chì nước, người dùng sẽ phải châm nước thường xuyên cho bình, 1-3 tháng một lần để đảm bảo ắc quy hoạt động trơn tru. Lý do phải châm nước định kỳ vì sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, axit sunfuric sẽ bị bay hơi và cạn kiệt dần.


Ắc quy axit chì kín

Ắc quy axit chì kín được chia thành 2 loại là AGM và Gel với đặc tính tương tự nhau, chỉ khác nhau ở tốc độ sạc và khả năng phát điện. Ắc quy axit chì kín AGM sạc nhanh hơn và phát điện cao hơn loại Gel.


Giá thành ắc quy năng lượng mặt trời

Giá bán ắc quy năng lượng mặt trời không cố định bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại bình ắc quy, chất lượng bình ắc quy, thương hiệu của bình và đơn vị phân phối, cung cấp sản phẩm.


Những bình ắc quy năng lượng mặt trời chính hãng, được phân phối bởi những đơn vị uy tín, đảm bảo chất lượng và là sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn. Tuy nhiên, đổi lại bạn được sử dụng hàng chính hãng, chất lượng cao, chế độ bảo hành tốt.


[​IMG]


Trên thị trường đang tràn lan rất nhiều loại bình ắc quy năng lượng mặt trời giả, kém chất lượng được rao bán với mức giá vô cùng rẻ. Nhưng chất lượng của những loại bình ắc quy này rất tệ, và không có chế độ bảo hành, bảo đảm sản phẩm.


Chọn ắc quy năng lượng mặt trời như thế nào?

Muốn chọn mua ắc quy năng lượng mặt trời tốt, bạn cần chú ý những điều sau:


  • Về sản phẩm: khi mua ắc quy năng lượng mặt trời, bạn cần quan tâm đến các thông số kỹ thuật của bình như công suất, điện áp, nhãn mác, thẻ bảo hành sản phẩm,…
  • Thương hiệu: hãy mua những sản phẩm ắc quy năng lượng mặt trời đến từ các thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đánh giá cao để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Đơn vị cung cấp, phân phối: hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua bình ắc quy năng lượng mặt trời ở nhiều nơi vì có vô số các đại lý, cửa hàng lớn nhỏ bán. Tuy nhiên, hãy chọn những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, ời.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có thêm kiến thức về ắc quy năng lượng mặt trời. Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, hy vọng rằng bạn có thể mua được ắc quy năng lượng mặt trời phù hợp và ưng ý.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo