Những loại cây cảnh có tác dụng đuổi muỗi

Ngày đăng: 6/8/2023 2:56:11 PM - - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 4691360] - Cập nhật: 35 phút trước

Cây cảnh có khả năng đuổi muỗi là một lựa chọn thông minh để tự nhiên và an toàn hơn trong việc kiểm soát muỗi trong không gian sống của bạn. Dưới đây là một số loại cây cảnh phổ biến có khả năng đuổi muỗi:

Link bài viết : https://rungnhietdoi.net/blog/

  1. Cỏ xạ hương (Lemon Grass): Cỏ xạ hương có mùi thơm đặc trưng, là một lựa chọn phổ biến để đuổi muỗi. Các loại dầu cỏ xạ hương cũng được sử dụng trong sản xuất kem chống muỗi.
  2. Hoa cúc (Marigold): Hoa cúc có mùi hương đặc trưng và màu sắc sặc sỡ, được biết đến là cây chống muỗi hiệu quả. Các loại hoá chất tự nhiên trong hoa cúc có khả năng đẩy lùi muỗi.
  3. Húng chanh (Mint): Húng chanh có mùi hương tươi mát và thực sự khó chịu đối với muỗi. Bạn có thể trồng húng chanh trong chậu hoặc trong vườn nhà để giữ muỗi xa.
  4. Cây bạc hà (Basil): Cây bạc hà cũng có mùi thơm đặc trưng và có khả năng đuổi muỗi. Bạn có thể trồng cây bạc hà trong chậu và đặt gần cửa sổ hoặc cửa ra vào để hạn chế muỗi.
  5. Cây rau ngổ (Rosemary): Cây rau ngổ có mùi hương đặc trưng và chứa các loại dầu tự nhiên có khả năng đuổi muỗi. Trồng cây rau ngổ trong vườn hoặc trong chậu để đuổi muỗi và tận hưởng mùi thơm.
  6. Cây bưởi (Citronella): Cây bưởi có tên gọi khác là cây sả, có mùi hương mạnh mẽ và đặc trưng. Dầu cây bưởi được sử dụng rộng rãi trong sản xuất các loại xịt chống muỗi.
  7. Cây cỏ hương bài (Catnip): Cây cỏ hương bài thu hút mèo nhưng lại đuổi muỗi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây cỏ hương bài có thể hiệu quả hơn cả chất diệt côn trùng DEET.


Xem thêm...


Tin liên quan cùng chuyên mục