Những loại hoa có thể cắm được trên bàn thờ?

Ngày đăng: 5/19/2021 4:30:12 PM - Nội thất, ngoại thất - Hà Nội - 93
Chi tiết [Mã tin: 3278086] - Cập nhật: 10 phút trước

Việc cắm hoa từ phía lâu đã trở nên tục lệ và đi vào tín ngưỡng thờ tự Việt Nam như một nét tuyệt vời văn hóa tuyệt vời đẹp đẽ. Tuy nhiên không phải loài hoa nào cũng có thể dùng để cắm lên bàn thờ. Mà quý gia chủ bắt buộc phải biết có những mẫu hoa được cắm trên bàn thờ và mang cả những chiếc hoa tuyệt đối cấm kỵ không được đặt lên bàn thờ. Vậy những mẫu hoa nào là loại hoa được cắm trên bàn thờ? Cùng tìm hiểu những loài hoa ấy thông qua bài viết dưới đây nhé!


Những loại hoa được cắm trên bàn thờ

Trên bàn thờ gia tiên của người Việt Nam, hình ảnh lọ hoa bằng đồng với những bông hoa tươi tắn đã trở thành hình ảnh không thể nào thiếu trên bàn thờ bên cạnh các món đồ thờ cúng, bát hương, chén nước, chén rượu,hũ gạo,...


Hoa cúc vàng - biểu tượng của trường thọ, may mắn

Hoa cúc vàng là chiếc hoa được dùng phổ thông nhất, được quan tâm nhất để đặt lên bàn thờ từ phía trước đến nay. Hoa cúc vàng là loài hoa diễn đạt được tấm lòng hiếu thảo của con cháu dành cho ông bà, tổ tiên, là tượng trưng từ sự sống, sự thịnh vượng trường tồn, phúc lộc, là đại diện từ sự đoàn viên, ấm no, hạnh phúc, may mắn,…


[​IMG]

Hoa cúc vàng

Ngoài hoa cúc vàng, hoa cúc pingpong cũng vô cùng được yêu thích và thường được dùng nhiều để cúng bàn thờ tổ tông hoặc bàn thờ phật. Hoa cúc pingpong là loài hoa biểu tượng từ may mắn, tài lộc.


Hoa hồng đỏ - biểu tượng của hạnh phúc

Hoa hồng đỏ là loài hoa mang hương thơm dịu nhẹ và sở hữu sắc đỏ đặc trưng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, cát tường. Người ta thường mua huê hồng có màu đỏ rực để dâng lên bàn thờ vì chúng không những sở hữu vẻ tuyệt vời cao quý, trẻ trung mà còn thể hiện sự may mắn, khao khát hạnh phúc và bày tỏ lòng thành kính, hàm ơn đối với bề trên.


[​IMG]

Hoa hồng đỏ

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ cũng là màu từ phía may mắn. Vậy nên, thường xuyên dâng hoả hồng đỏ lên bàn thờ sẽ giúp gia chủ tăng thêm vận may, được thần Phật phù hộ, mang tài lộc tấn tới, khiến ăn phát đạt.


Hoa sen - biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết

Hoa sen là hiện thân từ một vong linh trong trắng, thanh cao, thuần khiết, ko bị vẩn c. Đồng thời cũng là loài hoa tượng trưng cho ý chí, nghị lực vươn lên, vượt mặt thử thách, là biểu tượng từ phía phật.


[​IMG]

Hoa sen

Hoa sen được chọn lọc và thường được dùng để trưng bày trên bàn thờ tổ tiên, đặc trưng là bàn thờ Phật. Thờ hoa sen vừa diễn đạt sự tôn kính vừa với lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao, thuần khiết


Hoa lay ơn - biểu tượng của vẻ đẹp nhã nhặn

Hoa lay ơn là loài hoa được biết đến với ý nghĩa đại diện cho sự thanh khiết, thanh tao và nhã nhặn. Ngoài ra, hoa còn có đa dạng ý nghĩa về tình cảm gắn bó, keo sơn.


[​IMG]

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn thường được chọn lựa để đặt trên bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật bởi mùi hương dịu nhẹ của loài hoa này sở hữu thể làm con người có thể thư giãn, tịnh tâm hơn.


Hoa đồng tiền - biểu tượng của tài lộc

Hoa đồng tiền là loài hoa sở hữu ý nghĩa đặc thù trong việc với lại may mắn về tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe cũng như tuổi thọ từ con người.


[​IMG]

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền mang một vẻ tuyệt vời đơn giản, ko quá cầu kỳ nên được dùng trong thờ phụng khá là phổ biến.


Hoa thược dược - biểu tượng của tài lộc

Hoa thược dược cũng là một trong những chiếc hoa được cắm trên bàn thờ.


[​IMG]

Hoa thược dược

Thược dược là một loài hoa yếu mềm nhưng lại với tác dụng chiêu tài, chiêu lộc vô cùng tốt vì vậy thường được những gia đình bày trên bàn thờ nhất là những gia đình khiến nghề kinh doanh, buôn bán.


Hoa đào, hoa mai - biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng , sinh sôi nảy nở

Hoa đào và hoa mai là những loài cây thường xuất hiện vào những ngày tết tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng, với may mắn và bình an vào nhà, với tác dụng trừ tà và với đến nguồn nhựa sống dồi dào.


[​IMG]

Hoa đào, hoa mai

Những loại hoa đặc biệt cấm kỵ không nên đặt trên bàn thờ

Khi đặt hoa, quả lên bàn thờ bên cạnh chú ý đến vấn đề đông bình tây quả thì gia chủ cũng nên lưu ý đến các cái hoa được cắm và không được cắm, để tránh sở hữu họa vào nhà. Bên cạnh những dòng hoa được cắm trên bàn thờ, thì gia chủ chú ý tránh cắm các mẫu hoa cấm kỵ sau đây lên bàn thờ:


- Hoa ly: Với vẻ tuyệt vời cuốn hút, hoa ly vô cùng yêu thích để trưng bày, trang trí, tuy nhiên đặc trưng kỵ khi với hoa ly đặt trên bàn thờ, đặc thù là bàn thờ phật vì hoa ly thường làm cho phổ biến người liên tưởng tới sự chia ly.


- Hoa phong lan: Hoa phong lan thường ko được sử dụng để thờ phụng cho dù loài hoa này với tuyệt vời như thế nào đi nữa bởi trong tên loài hoa này mang chữ “phong” được hiểu là phong tình, phóng túng.


- Hoa móng rồng: Hoa móng rồng tuy thơm nhưng dạng hình cánh hoa gần giống móng rồng vì vậy loài hoa này không được phép sử dụng để thờ cúng.


- Hoa đại (sứ, chăm pa): Hoa đại dù tuyệt vời nhưng vẫn là loài hoa phải kỵ, không được có lên bàn thờ.


- Hoa nhài: Trong dân gian, hoa nhài được cho là loại hoa ko may mắn cần dù với màu trắng thuần khiết vẫn kiêng kỵ dùng để thờ cúng.


[​IMG]

Hoa nhài

- Hoa râm bụt: Hoa râm bụt được biết tới là loài hoa không mang hương thơm,cộng thêm trong tên mang chữ “râm” ko may mắn phải ko được phục vụ mục tiêu thờ cúng.


Ngoài ra thì những dòng hoa như hoa ngũ sắc, hoa đại, hoa phù dung,.. cũng là những dòng hoa kiêng kỵ khi đặt trên bàn thờ.


Những lưu ý khi mua và cắm hoa trên bàn thờ

Bên cạnh việc sử dụng những mẫu hoa được cắm trên bàn thờ và tránh các loài hoa cấm kỵ tại trên thì lúc chọn lựa hoa trên bàn thờ, quý gia chủ cũng buộc phải lưu ý:


- Tuyệt đối không được sử dụng hoa giả để đặt lên bàn thờ. Đặt hoa nhái lên bàn thờ được cho là thiếu trang nhã và không biểu lộ được lòng thành kính, tôn trọng của gia chủ lên bề trên.


[​IMG]

Lọ hoa bằng đồng thếp vàng 9999 đẹp tinh xảo

- Có thể tậu mua một trong những dòng hoa được cắm trên bàn thờ đã nêu trên nhưng phải tìm những bông có màu sắc đẹp sặc sỡ, đậm để vừa thể hiện được ý nghĩa một phương pháp rành mạch, rõ ràng vừa phân bua được lòng thành kính, tôn trọng đối với những bậc bề trên. - Nên tìm những bông có rộng rãi nụ, nụ vừa mới hé để có thể để được 3 -5 ngày sao cho tới đúng thời điểm, hoa có thể nở được đẹp và trẻ ranh nhất.


Bên cạnh việc chọn mua hoa, thì gia chủ cũng cần để ý đến số hoa cần phải cắm trong bình. Nên cắm mấy bông hoa trên bàn thờ thì có thể mang lại nhiều tiền tài và may mắn nhất.


Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà bên cạnh việc những loại hoa được cắm trên bàn thờ và những loại hoa tối kỵ, tuyệt đối không được cắm. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ bổ ích khác của Dung Quang Hà tại đây!


Có thể gia chủ cũng quan tâm:


>> Tuyển tập các mẫu lọ hoa bằng đồng đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất