Những loại rau giúp phòng bệnh hô hấp

Ngày đăng: 9/22/2021 11:15:38 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 85
Chi tiết [Mã tin: 3442956] - Cập nhật: 43 phút trước

 

Súp lơ xanh

Trong các loại rau thì súp lơ có hàm lượng vitamin các loại phong phú. Cứ mỗi 200g súp lơ tươi có thể cung cấp trên 75% vitamin A cần thiết cho cơ thể hoạt động trong một ngày ở người trưởng thành. 

Đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào trong súp lơ nhiều hơn gấp 4 - 5 lần bắp cải, giá đỗ. Cứ khoảng 100g súp lơ chứa khoảng 80mg vitamin C.

Cần tây

Tiết trời thu khô hanh khó chịu, khiến cơ thể mất dần cảm giác muốn ăn. Cần tây có thể gây hưng phấn trung khu thần kinh, thúc đẩy tiết dịch dạ dày, từ đó tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời có tác dụng tiêu đờm hiệu quả.

Có thể xào cần tây với thịt bò, thịt lợn, cho vào những món canh hàng ngày hoặc ép lấy nước uống cùng với cà rốt giúp nâng cao sức đề kháng.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều đường. Hàm lượng caroten trong rau chân vịt cao hơn rất nhiều so với những loại rau xanh khác. Phần lá của loại rau này chứa nhiều vitamin K có tác dụng cầm rất tốt.

Rau chân vịt có tác dụng trị chứng viêm loét ở miệng, khô môi, viêm lưỡi, viêm da do thời tiết mùa thu thay đổi thất thường và quá khô hanh gây ra. Do đó, nên thường xuyên chế biến loại thực phẩm này trong thực đơn mùa thu rất có lợi cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng.


10 LOẠI RAU QUẢ TUYỆT VỜI GIÚP PHÒNG BỆNH HÔ HẤP

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác