Những lợi ích khi dùng gạo lứt rang hằng ngày bạn nên biết

Ngày đăng: 4/5/2023 3:01:00 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 132
Chi tiết [Mã tin: 4561705] - Cập nhật: 22 phút trước

 Các bạn muốn giảm cân mà không cần ăn kiêng kham khổ hay tập luyện vất vả? Hãy thử học cách chế biến nước gạo lứt rang để đẩy lùi cảm giác thèm ăn và cung cấp năng lượng cho bạn tập luyện hiệu quả hơn nhé!

Gạo lứt là loại thực phẩm đang ngày càng phổ biến với xu hướng thực đơn thực dưỡng giúp bảo vệ sức khỏe và tập thể dục giữ gìn vóc dáng. Đây là thực phẩm không quá khó ăn, nhanh no và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Fan không chỉ ăn cơm gạo lứt mà còn có thể đa dạng ăn uống với bún gạo lứt, miến gạo lứt, bánh gạo lứt, sữa gạo lứt, trà gạo lứt, nước gạo lứt rang…

Xem thêm: Cách làm gạo lứt cháy tỏi.

link

Nước rang gạo lứt thơm ngon bổ dưỡng



Cách làm nước gạo lứt rang giảm cân

Nguyên tắc cơ bản mà các bạn chú ý khi học cách chế biến nước gạo lứt rang giảm cân là các bạn không nên nêm thêm đường vào loại thức uống này. Đây là cách giữ gìn vóc dáng đảm bảo mà các bạn có thể kết hợp với khẩu phần dinh dưỡng nhiều rau xanh quả và lịch trình các bài tập cardio giảm cân nghiêm túc 3 – 5 buổi/tuần.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Với cách làm nước gạo lứt giảm cân bên dưới đây, các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

  • Gạo lứt: 100g
  • Nước: 1 lít
  • Muối: một nửa muỗng nhỏ

link

Nguyên liệu chế biến nước gạo lứt dinh dưỡng



Gạo lứt có nhiều loại nếu phân theo màu sắc như gạo lứt trắng, vàng, tím, đỏ và gạo lứt đen. Nhiều bạn thường chọn gạo lứt nhập khẩu từ Thái Lan, Campuchia… bạn có thể trải nghiệm hương vị khác lạ của loại gạo nhập khẩu một vài bữa, nhưng nếu ăn lâu dài thì nên chọn loại gạo trong nước để tránh nguy cơ ăn phải gạo mốc do bảo quản lâu ngày.

Cách thực hiện nước gạo lứt rang

Cho dù phương pháp nấu nước gạo lứt rất dễ dàng, song nếu các bạn không hoàn thiện đúng thì sẽ vừa tốn khoảng thời gian mà lại không ngon.

  • Bước 1: Bạn nhặt bỏ những hạt gạo lứt xấu, để khô ráo. Để tránh bị mất chất đủ chất, tín đồ không nên đãi gạo lúc trước rang nhé. Không dùng gạo bị ẩm mốc, mối mọt để tránh ngộ độc thực phẩm.
  • Bước 2: Bạn bắc chảo lên, bật lửa lớn cho chảo nóng. Tiếp tục, bạn giảm lửa ở mức vừa hoặc nhỏ, cho gạo vào trong chảo rang và quấy đều tay liên tục để không cháy. Đến lúc gạo lứt chuyển sang màu sậm hơn, có được mùi thơm và vài hạt nở ra thì bạn tắt lửa.
  • Bước 3: Cho gạo lứt rang vào nồi nước, thêm chút muối và đung nóng. Tùy theo nhu cầu mà tín đồ có thể gia giảm lượng gạo, nước và muối sao cho phù hợp. Các bạn giảm lửa, tiếp đó đun đến khi gạo chín mềm thì tắt lửa rồi nhắc xuống. Tiếp sau đó, người để nguội rồi dùng rây lọc riêng xác gạo và nước. Nước gạo lứt rang bỏ vô một chiếc bình thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt. Bạn có thể uống nước gạo lứt rang ngay cho ấm nóng hoặc cất trong tủ lạnh dùng trong ngày. Nước gạo lứt rang có thể bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 2 ngày.

Nếu người có bình ủ cháo, bạn có thể tiết kiệm khoảng thời gian nấu nước gạo lứt rang bằng cách cho gạo và nước đã đun sôi vào bình. Các bạn sẽ có những ly nước gạo lứt giảm cân chỉ trong khoảng chừng 2 – 3 giờ, còn phần xác gạo lứt có thể ăn như cháo.

Tại sao uống nước gạo lứt giúp làm giảm cân?

Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, chế độ ăn uống hàng ngày cần phải được cân nhắc kỹ đến từng calo nạp vào. Đây cũng sẽ là lý do tại sao nhiều fan chuyển sang gạo lứt để bài toán calo trở nên nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh giải pháp thay thế cơm gạo trắng, người còn có thể nấu nước gạo lứt rang để giảm cân. Những tác dụng của nước gạo lứt rang sau đây sẽ phần nào làm cho fan cảm thấy an tâm hơn khi bổ sung vào ăn uống hàng ngày:

  • Đốt cháy calo nhanh hơn
  • Tăng cường trao đổi chất
  • Ngăn ngừa chất béo tích tụ
  • Kiểm soát đường kính trắng trong
  • Tạo cảm giác no với lượng calo thấp và lượng chất xơ cao hơn so với cơm gạo trắng.

Uống nước gạo lứt giảm cân là một trong các cách làm đơn giản để bạn đẩy lùi cơn đói để cưỡng lại các quà ăn vặt nhiều calo như pizza, hamburger, khoai tây chiên…

Bạn cũng có thể thử cách chế biến trà gạo lứt giảm cân để làm mới hương vị. Trà gạo lứt thường được kết hợp với đậu đen, đậu đỏ… Đây là các loại thực phẩm vừa giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lại có tác dụng kiểm soát béo phì tuyệt vời.

link

Nước gạo lứt có thể giảm cân không?



Việc dùng gạo lứt giảm cân vừa rất tốt cho sức khỏe lại giúp bạn nhiều mẫu mã chế độ ăn uống ăn kiêng một kiểu khỏe mạnh với nhiều món ăn và đồ uống vừa thơm vừa ngon từ Maily. Khi đã chán ăn cơm gạo lứt, bạn có thể thử cách chế biến nước gạo lứt rang hoặc học cách làm trà gạo lứt rang giảm cân với nhiều Nguyên vật liệu khác nhau. Hãy luôn mang theo bình nước gạo lứt rang bên mình, hành trình giảm cân của bạn sẽ dìu dịu hơn quá nhiều khi có “người bạn đồng hành” khác lạ này đấy!


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác