Những lợi ích mà sữa rửa mặt đem lại cho da

Ngày đăng: 12/6/2022 10:08:23 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 10
Chi tiết [Mã tin: 4315506] - Cập nhật: 7 phút trước

Dạo quanh thế giới mỹ phẩm chăm sóc da, sữa rửa mặt luôn là sản phẩm đầu tiên chị em không thể bỏ qua. Ai cũng rỉ tai nhau rằng, phải sử dụng sản phẩm rửa mặt trước khi thực hiện các liệu trình chăm sóc, nuôi dưỡng làn da. Nhưng không phải tín đồ làm đẹp nào cũng hiểu rõ vì sao phải thực hiện công việc này. Chính vì thế, Sagi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những lợi ích khi sử dụng các sản phẩm rửa mặt chuyên sâu bạn nhé! 


Làm sạch và thông thoáng da

Việc đơn giản đầu tiên bạn có thể làm để kiểm tra xem da có đang bẩn hay không, chính là dùng một chiếc khăn trắng lau nhẹ. Sau đó bạn sẽ thấy dù nhìn da rất sạch, nhưng trên khăn vẫn có bụi bẩn, vệt đen. Nguyên nhân là vì môi trường ô nhiễm, bụi mịn trong không khí, mồ hôi và vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được. 

Tất cả những chất bẩn không chỉ bám trên bề mặt da, mà chúng còn len lỏi vào từng lỗ chân lông. Do đó nếu chỉ sử dụng nước rửa qua bình thường thì mặt vẫn không thật sự sạch thoáng. 

Với sữa rửa mặt, các vi chất trong sản phẩm sau khi được làm bông tạo thành bọt và hòa tan cùng nước sẽ len lỏi vào da. Từ đó lấy đi những chất bẩn từ các lỗ chân lông hiệu quả, đồng thời giúp bề mặt da trở nên sạch thoáng. Đây là sự khác biệt đầu tiên bạn có thể cảm nhận được khi sử dụng bất kỳ sản phẩm rửa mặt nào. 


Thu nhỏ lỗ chân lông

Sau khi các hạt bụi, cặn trang điểm, bã nhờn được làm sạch, lỗ chân lông thông thoáng nên không còn gây nên tình trạng bị giãn nở, to lỗ chân lông. Do vậy, sau khi sử dụng sữa rửa mặt bạn sẽ thấy làn da như được mịn màng, mềm mại hơn. Đây chính là lợi ích khi sử dụng sản phẩm rửa mặt chuyên sâu cho làn da. 


Hạn chế nguy cơ bị mụn, viêm

Nguyên nhân gây mụn, viêm mụn có rất nhiều yếu tố như: lỗ chân lông bít tắc, thay đổi nội tiết tố, mồ hôi, bã nhờn, vi khuẩn tiếp xúc trên da… Nhưng nếu một làn da bẩn, không được làm sạch hiệu quả tình trạng mụn sẽ càng thêm nghiêm trọng. Đặc biệt, các nốt mụn viêm sẽ không ngừng sinh sôi và tái đi tái lại nhiều lần. 

Thế nên, việc rửa mặt bằng sữa hay gel rửa mặt là việc vô cùng quan trọng. Không chỉ có tác dụng làm sạch da, mà còn giúp bạn ngăn ngừa các nguyên nhân gây mụn. Bảo vệ làn da luôn sạch khỏe mỗi ngày. 


Cân bằng độ ẩm cho làn da

Rất nhiều người cho rằng sử dụng sữa rửa mặt chính là dùng 1 sản phẩm tẩy rửa trên da, khiến da khô ráp, thiếu sức sống. Tuy nhiên đó là tình trạng khi bạn chọn sai sản phẩm với thành phần tẩy rửa quá mạnh, không phù hợp với đặc tính của da. 

Hiện nay, trong rất nhiều loại sữa hay gel rửa mặt, tính chất làm sạch dịu nhẹ, cân bằng độ pH cho da rất được chú trọng. Khi chọn đúng sản phẩm làm sạch da, bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình sau khi rửa mặt mềm mịn, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Nguyên nhân là bởi các thành phần trong sữa hay gel rửa mặt thường được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất, vitamin giúp sáng da, cấp ẩm và tăng sức đề kháng trước vi khuẩn. 


Da dễ hấp thụ dưỡng chất hơn

Da của bạn sẽ không thể hấp thụ trọn vẹn các dưỡng chất có trong serum, kem dưỡng da, mặt nạ… nếu lỗ chân lông bị phủ đầy bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm. Thậm chí tình trạng da sẽ ngày càng xuống cấp, viêm mụn nghiêm trọng hơn nếu không làm sạch sâu với sữa rửa mặt. 

Do đó, bước rửa mặt làm sạch da là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da của bất cứ ai. Sau khi da được làm sạch, bạn sẽ cảm nhận được làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, liệu trình điều trị cũng nhanh đi đến kết quả. 


Một số lầm tưởng về sữa rửa mặt bạn cần tránh

  • Rửa mặt càng lâu càng tốt là sai lầm mà nhiều người mắc phải. Rửa mặt càng lâu da càng dễ bị khô, mất độ ẩm tự nhiên. Bạn chỉ nên rửa mặt từ 30s đến 60s là được. 
  • Chọn sữa rửa mặt càng nhiều bọt, rửa mặt xong da càng khô là càng hiệu quả. Sai lầm này khiến da của chị em bị mất độ pH tự nhiên, mất độ ẩm. Do đó bạn chỉ nên chọn sản phẩm rửa mặt với thành phần dịu nhẹ, lành tính, an toàn cho da. 
  • Dù chọn sản phẩm rửa mặt nào, bạn cũng cần quan tâm đến thương hiệu, nhà sản xuất, bảng thành phần và có được sự cấp phép của cơ quan thẩm định chưa. Tránh dùng sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc hoặc bị giả mạo. 

Trên đây là một số lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt mà chị em nào cũng nên biết. Hy vọng những chia sẻ của Sagi sẽ giúp bạn tự tin chọn mua sản phẩm rửa mặt phù hợp với đặc điểm làn da của mình. Chúc bạn sẽ luôn rạng rỡ và xinh đẹp. Nếu đang không biết chọn mua sản phẩm nào, hãy liên hệ Sagi ngay bạn nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác