Những lợi ích tuyệt vời từ liệu pháp tuina

Ngày đăng: 12/13/2022 8:48:12 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 184
Chi tiết [Mã tin: 4331076] - Cập nhật: 39 phút trước

Liệu pháp tuina là một trong những phương pháp chăm sóc cổ xưa nhất của người Trung Quốc. Đây là liệu pháp thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc cùng với châm cứu và thảo dược… đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.


Liệu pháp massage Tuina đã được chứng minh đem lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe con người.


- Giúp tăng cường lưu thông

Các động tác massage Tuina có thể kích thích các dòng năng lượng của cơ thể, từ đó giúp tăng cường lưu thông rất hiệu quả.


- Hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng rối loạn cơ xương khớp

Massage Tuina nếu thực hiện đúng cách có thể giúp cải thiện chức năng và giảm triệu chứng các cơn đau xương khớp. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ không mạnh bằng các loại thuốc giảm đau.


- Giúp giảm đau lưng

Phương pháp massage Tuina nếu được kết hợp với các bài tập trọng tâm, thăng bằng, kiểm soát sẽ có tác dụng giảm đau vùng thắt lưng hiệu quả.


- Hỗ trợ quá trình điều trị chứng trầm cảm

Khoa học đã chứng minh nguyên nhân gây ra trầm cảm có thể từ cả thể chất và tinh thần. Do vậy, massage Tuina đã được sử dụng để điều trị trầm cảm và kết quả mà nó đem lại khá bất ngờ.


- Giúp kích thích tiết sữa nhiều hơn

Một số nghiên cứu đã cho kết quả về việc massage vùng ngực sẽ có tác dụng kích thích tiết sữa nhiều hơn. Do vậy, massage Tuina là phương pháp được khuyến khích sử dụng cho các bà mẹ đang cho con bú.


- Hỗ trợ hiệu quả trong điều trị bệnh viêm xương khớp

Massage Tuina sẽ đem lại nhiều lợi ích cho quá trình điều trị các cơn đau ở cơ và xương khớp. Do vậy, những người bị bệnh viêm xương khớp được khuyên hãy thực hiện massage tuina 3lần/tuần trong thời gian 3 tháng liên tiếp. Điều này sẽ cho hiệu quả đáng kể giúp giảm triệu chứng của các cơn đau và căng cơ.


- Liệu pháp tuyệt vời điều trị hội chứng ống cổ tay

Kết quả của một số nghiên cứu được thực hiện trên các bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay cho thấy phương pháp massage Tuina có thể làm giảm rõ rệt các triệu chứng bệnh, nhất là khi kết hợp massage với châm cứu.


- Cải thiện các cơn đau vùng cổ

Phương pháp massage Tuina có thể đem lại tác dụng giúp giảm các cơn đau cũng như căng vùng cổ, đặc biệt là ở những người bị đau cổ mãn tính.


- Rất hữu ích cho người mắc bệnh đái tháo đường

Liệu pháp massage Tuina khi kết hợp với ngâm chân bằng thảo dược có thể giúp những người mắc bệnh đái tháo đường cải thiện tình trạng biến chứng ở chân.


- Liệu pháp massage cần thiết cho bệnh nhân ung thư

Massage Tuina cũng là liệu pháp đã được chứng minh hiệu quả trong việc giúp bệnh nhân ung thư kiểm soát tác dụng phụ và biến chứng do hóa trị, xạ trị gây ra.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ