Những lỗi thường mắc khi lắp quạt trần

Ngày đăng: 1/10/2019 1:34:37 PM - Điện tử, điện lạnh - TP HCM - 180
Chi tiết [Mã tin: 2588131] - Cập nhật: 59 phút trước

Nhiều hộ gia đình mua quạt trần cho căn nhà của mình, quạt lại không sử dụng được lâu, mau hư hay có dấu hiệu xuống cấp. Dưới đây sẽ là những lỗi mọi người thường mắc phải khi mua quạt trần.

 

Chọn quạt trần giá rẻ mà không quan tâm đến nhãn hiệu

Các loại quạt trần giá rẻ không nhãn mác thương hiệu, chất lượng kém, không an toàn khi sử dụng, hoạt động ồn, không được êm như các loại quạt trần có thương hiệu.

 

Hiện nay, những hãng sản xuất quạt nổi tiếng đưa ra nhiều mẫu quạt trần có chi phí rẻ, phù hợp với túi tiền các bạn. Bạn có thể tham khảo những mẫu quạt trần của các thương hiệu như: Mitsubishi Electric, Panasonic, KDK.


Lắp quạt trần sai độ cao 

Lúc lắp quạt trần, bạn không nên treo quạt trần quá thấp. Độ cao lý tưởng từ quạt trần đến sàn nhà là 2,5 đến 2,7m, không được thấp hơn 2,15m. Bạn hãy điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp với độ cao tiêu chuẩn để quạt trần có thể đối lưu không khí và sinh gió cho căn nhà. Không nên lắp quạt trần quá sát trần nhà.


Lắp đặt quạt trần sai khoảng cách thức

Khoảng cách thức lí tưởng giữa cánh quạt trần và vách tường là 0,8 thăm 1m. Ko nên lắp quạt lệch sang phải hoặc sang trái của căn phòng vì tương tự sẽ gây mất thẩm mỹ và chỉ làm mát được 1 góc phòng.

nếu như phòng quá rộng, bạn có thể lắp hai mẫu quạt trần cỡ nhỏ hơn. Và trong trường hợp tiêu dùng phổ biến hơn 1 chiếc quạt, phải đảm bảo rằng mỗi mẫu phương pháp nhau 3m. Bình thường, bạn nên đặt quạt tại trọng tâm của căn phòng. Lúc ấy quạt sẽ lưu thông không khí và tạo gió đều khắp căn phòng.



Tránh đặt phía trên giường ngủ vì theo phong thủy, ấy là vị trí không phải chăng, gây cảm giác bất an, lo lắng cho người nằm phía dưới, ảnh hưởng ko thấp ghé chất lượng giấc ngủ.


Vệ sinh quạt trần ko đúng cách thức

khi vệ sinh quạt trần, bạn lưu ý ko được tiêu dùng xăng hay dầu để vệ sinh cánh quạt. Thay vào đấy, bạn có thể tiêu dùng xà phòng và nước để lau chùi và lau lại bằng vải mềm. Trong quá trình vệ sinh quạt, hạn chế ko bẻ cong cánh quạt, gây đảo, lắc quạt.

Nên bảo trì quạt trần thường xuyên để đảm bảo quạt ở hiện trạng thấp nhất. Tránh trường hợp trục quạt bị lỏng có thể rơi quạt, hiểm nguy đối với người dùng.

Xem thêm: quạt trần Panasonic

Tin liên quan cùng chuyên mục Điện tử, điện lạnh