Những lưu ý cần nhớ khi thuê xe tự lái

Ngày đăng: 9/24/2019 3:09:59 PM - Dịch vụ - TP HCM - 94
Chi tiết [Mã tin: 2770626] - Cập nhật: 55 phút trước

Dịch vụ thuê xe tự lái đang rất được mọi người ưa chuộng nhằm phục vụ mục đích du lịch, tập lái và khám phá những địa điểm ở xa nhưng lại chưa có điều kiện sở hữu xe. Không những thế, khi thuê xe tự lái, một số lưu ý dành cho khách hàng như sau:


Lựa chọn dòng xe, kích thước xe khác nhau phù hợp với mục đích thuê xe của bạn

1. Tìm địa chỉ uy tín
Ấy là kinh nghiệm của anh Phùng Ngọc Hiếu ngụ tại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã nhiều năm chọn hình thức thuê ô tô tự lái đưa gia đình về quê chơi hoặc đi du lịch, đặc biệt trong các dịp lễ tết. Bởi theo anh, hiện có rất nhiều công ty, cá nhân cho thuê xe tự lái. Ngoài ra, vào lúc cao điểm thường xảy ra hiện trạng khan hiếm, giá thuê bị đẩy lên rất cao so với những ngày bình thường hoặc hết xe tốt. Tốt nhất là hãy tìm một địa chỉ uy tín, đặt trước với họ cả tháng, đến khi mình cần, luôn luôn có xe, giá cả khi ấy trong trường hợp có tăng cũng không đáng kể so với các ngày bình thường

2. Kiểm tra xe kỹ trước khi nhận


Kiểm tra tình trạng xe trước khi thuê là điều hết sức cần thiết


Cũng theo anh Hiếu, vì là xe thuê như thế phải kiểm tra thât kỹ với chủ xe trước khi nhận xe, trên đường đi chẳng thể trước chuyện gì. Bạn phải thử tất cả những chức năng của xe xem còn dùng tốt hay không; kiểm tra cả phần vỏ, gương chiếu hậu và các phụ kiện đi kèm. Nếu không thử trước, sáng hôm sau bạn lên xe chạy mới phát hiện phòng ban nào đó bị hỏng sẽ làm bạn mất không ít thời gian, thậm chí lỡ cả chuyến đi. Bạn nên thuê xe đời mới một chút để tránh trường hợp đi trên đường không bị hỏng vặt. Và đặc biệt không bị “sự cố hỏng hóc dọc đường” hoặc mất tiền oan vì các lý do hỏng trong thời kỳ dùng.

3. Kiểm tra cả hồ sơ, pháp lý của xe

Tương đối nhiều “xế” bị phạt tiền triệu, thậm chí bị giam cả xe khi gặp cảnh sát giao thông kiểm tra phát hiện hết hạn đăng kiểm,... Bảo hiểm của xe cũng là thủ tục quan trọng phải kiểm tra. Thường có hai loại: bảo hiểm nghĩa vụ dân sự bắt buộc và bảo hiểm thân vỏ. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là luôn luôn phải có, riêng bảo hiểm thân vỏ, trong trường hợp thuê xe đời mới như Camry, Vios... Đa số chủ xe đều tìm đề phòng va chạm. Xe có tìm những bảo hiểm này, nhỡ xe bị va quệt hay tai nạn, chủ xe sẽ được công ty bảo hiểm đền bù toàn bộ chi phí sang sửa, người thuê không hề tốn phí. Việc này cũng cần lưu ý để khi xảy ra va chạm tiến hành thương thảo với chủ xe nếu như đã có bảo hiểm thân vỏ.

Xin giới thiệu bạn một địa chỉ cho thuê xe tự lái uy tín, chất lượng tại Tp.HCM: http://thuexegiatot.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ