Những lưu ý khi chọn mỹ phẩm trị mụn cám cho da

Ngày đăng: 10/1/2022 10:17:14 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 53
Chi tiết [Mã tin: 4153199] - Cập nhật: 41 phút trước

Trước khi sử dụng một loại sản phẩm đặc trị nào đấy, chúng ta cần tìm hiểu và biết rõ tình trạng làn da của chính mình. Chỉ khi hiểu rõ được vấn đề thì việc tìm phương hướng giải quyết mới đúng đắn.

Mụn cám là loại mụn được hình thành do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh và sản sinh ra bã nhờn và bị đẩy ra khỏi da mặt nhờ áp lực từ tuyến. Mụn cám không thuộc loại mụn không viêm, theo đúng lý thuyết thì khi sợi bã nhờn được đẩy lên sẽ làm sạch bã nhờn và không phát sinh mụn cám. Tuy nhiên trong thực tế thì quá trình đẩy sợi bã nhờn liên tục khiến da luôn có sợ bã nhờn và trở thành mụn cám.

 

Có nên sử dụng mỹ phẩm trị mụn cám hay không?Có nên sử dụng mỹ phẩm trị mụn cám hay không?

 

Dấu hiệu để có thể nhận biết mụn cám đó chính là những mụn li ti màu trắng có trên da, thường hay tập trung vào phần cằm và mũi,… Mụn cám không tự mất đi sau khi sinh ra chính vì thế mà chúng ta cần sử dụng mỹ phẩm trị mụn cám và chăm sóc da kỹ càng để cải thiện tốt hơn. Khi chúng ta phân biệt và nhận định được vấn đề làn da đang gặp phải sẽ dễ dàng tìm kiếm được phương pháp điều trị và giải quyết dứt điểm. 

Một số lưu ý khi chọn mỹ phẩm trị mụn cám cho da

Yếu tố đầu tiên khi muốn lựa chọn được một loại mỹ phẩm trị mụn cám tốt và phù hợp nhất phải nhắc đến đầu tiên là thành phần. Không chỉ những loại sản phẩm trị mụn cám, mà những sản phẩm khác cũng cần phải chú ý về thành phần khi lựa chọn sản phẩm. Mỗi thành phần khác nhau sẽ đem lại những công dụng khác cho da, chính vì thế lựa chọn thành phần phù hợp là không thể bỏ qua.

Một số thành phần nên chọn khi mua sản phẩm trị mụn như:

Retinoids 

Đối với phái đẹp có lẽ đây là thành phần quen thuộc và được nhiều người biết đến, retinoids được sử dụng như một chất vàng trong công cuộc trị mụn. Bởi chúng có tác dụng làm giảm biệt hóa của tế bào, làm bình thường quá trình sừng hóa, khiến cho bã nhờn có thể dễ dàng đẩy ra khỏi bề mặt da.

Sau đó chúng được lấy đi bởi các thao tác làm sạch và vệ sinh hàng ngày, khi sử dụng sản phẩm có chứa retinoids một thời gian sau mụn sẽ trồi lên và khô cồi nhanh chóng. Đồng thời cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm da sạch sẽ mịn màng hơn.

 

Thành phần AHA Thành phần AHA

 

AHA có tác dụng là tẩy tế bào chết trên da, khi tẩy tế bào chết với AHA sẽ giúp cho tế bào có thể hoàn tan nhân mụn cám và đẩy chúng ra khỏi lỗ chân lông. Điều này giúp cho lỗ chân thông được khô thoáng và thu nhỏ lại. Tùy theo nồng độ của sản phẩm mà có thể loại bỏ các tế bào chết trên da hoặc loại bỏ toàn bộ lớp ngoài cùng.

 

Salicylic Acid

Thành phần này là một loại axit nằm trong nhóm BHA, nó có tác dụng tẩy tế bào chết tương tự như AHA. Tuy nhiên chất này có thể tan trong dầu và thấm sâu vào trong da, len lỏi theo từng lỗ chân lông để hòa tan và đào thải lượng bụi bẩn, vi khuẩn bã nhờn.

Nồng độ của BHA trong các loại sản phẩm có thể giao động ở mức 0,5 đến 5% tùy theo mỗi loại sản phẩm. Đây cũng chính là mức giao động dễ gặp và được nhiều người sử dụng nhất.

Thành phần tự nhiên lành tính

Những loại mỹ phẩm trị mụn cám có thành phần từ thiên nhiên được nhiều người ưu tiên và lựa chọn sử dụng. Với những nguyên liệu được chiết xuất từ tự nhiên, góp phần giúp cải thiện da tốt và lành tính nhẹ nhàng. Các chiết xuất hữu ích từ thiên nhiên thường thấy cho da như: Lô hội, chiết xuất từ rau má, nha đam, cúc la mã, mật ong,…

Mong rằng với những thông tin về lưu ý khi lựa chọn mỹ phẩm trị mụn cám cho da trên sẽ giúp cho các nàng tìm cho mình lựa chọn phù hợp nhất cho da. Hãy chăm sóc và lựa chọn cho da mình một sản phẩm phù hợp nhất để có làn căng bóng nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác