Những lưu ý khi lựa chọn gạch lát nền phòng khách vân gỗ

Ngày đăng: 6/3/2021 2:33:24 PM - Tổng hợp - TP HCM - 199
Chi tiết [Mã tin: 3292054] - Cập nhật: 38 phút trước

Gạch lát nền phòng khách vân gỗ là 1 sản phẩm được nhiều người yêu thích. Vì những ưu điểm của gạch lát nền phòng khách vân gỗ nên việc chọn lựa sản phẩm này trong làm đẹp, trang trí không gian ngày một phổ biến. Tuy nhiên, để đảm bảo được hiệu quả đòi hỏi quý vị phải biết cách chọn lọc sản phẩm thích hợp nhất với thiết kế, cá tính, không gian. Dưới đây là 1 số cách chọn gạch lát nền phòng khách vân gỗ để có ko gian đẳng cấp, thuận tiện khi sử dụng nhất.


1. Chọn gách lát dựa trên diện tích


Trong khi chọn gạch lát nền cho bất kì không gian nào trong nhà ở thì diện tích của không gian luôn được chú ý đến. Chúng ta cần phải căn cứ theo diện tích của ko gian để có được chọn lựa kích thước gạch ốp lát thích hợp nhất. Thị trường gạch ốp lát hiện nay cũng được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau để thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Diện tích sử dụng của ko gian chính là yếu tố quyết định đến kích thước của gạch ốp lát.



Với phòng khách rộng rãi sở hữu diện tích hơn 15 m2 thì quý vị có thể lựa chọn các sản phẩm gạch vân gỗ có chiều dài lớn như 15x120 cm, 20x120 cm, 30x120 cm. Sự hài hòa giữa kích thước gạch và diện tích phòng sẽ làm giảm đi đường mạch, hạn chế bám bẩn, tránh rối mắt trong ko gian.


Với diện tích ko gian nhỏ thì quý vị có thể sử dụng những sản phẩm gạch kích thước nhỏ như 20x80 cm, 15x60 cm... Những sản phẩm gạch vân gỗ nhỏ cho không gian nhỏ tránh làm cho ko gian bị "ngợp" trong gạch ốp lát, đồng thời quý vị cũng nên chọn các sản phẩm gạch vân gỗ mang màu sáng như màu kem, trắng để hấp thu được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.


2. Lựa chọn gạch lát nền phòng khách vân gỗ theo kiểu dáng


Gạch lát nền phòng khách vân gỗ bên cạnh lựa chọn dựa theo diện tích thì hình dáng của không gian cũng là một yếu tố cần phải quan tâm để có chọn lựa thích hợp nhất. Có những phòng khách được xây dựng 1 cách vuông vức nhưng có các phòng khách xây dựng có góc nhọn do địa hình, chúng ta cần phải dựa theo đặc điểm của ko gian phòng khách để sở hữu được lựa chọn thích hợp nhất.


Với những phòng khách vuông vức thì quý vị có thể thoải mái chọn lựa gạch ốp lát vân gỗ theo sở thích của mình, miễn sao đảm bảo được tính tương thích với diện tích của không gian. Nhưng với những phòng khách ko được vuông vức thì nên sử dụng những sản phẩm gạch ốp lát kích thước nhỏ để thuận tiện trogn việc ốp lát những góc méo ấy.


3. Chọn màu sắc gạch lát nền phòng khách vân gỗ


Gạch vân gỗ trên thị trường ko chỉ được sản xuất với đa dạng kích thước mà về màu sắc cũng được sản xuất đa dạng hơn. Màu sắc của gạch vân gỗ được thiết kế với màu trắng, kem, nâu, đen, xám... Để thích hợp với nhiều diện tích.



Nhiều gia chủ chỉ quan tâm chọn lọc gạch lát nền qua loa mà không quan tâm dến màu sắc, họa tiết của gạch có phù hợp với phong cách tổng thể hay ko, điều này làm giảm đi thẩm mỹ ko gian. Gạch vân gỗ cũng được thiết kế với các họa tiết vân gỗ cổ, vân gỗ hiện đại, vì vậy khi chọn gạch ốp lát, quý vị nên chọn lọc thiết kế, màu sắc gạch thích hợp với ko gian, phong cách để sở hữu được sự hài hòa tổng thể trong ko gian.


Màu sắc của gạch vân gỗ lát nền phòng khách vân gỗ cũng được chọn lọc dựa trên diện tích của không gian. Với những không gian mang diện tích rộng thì quý vị có thể chọn lọc màu vàng nâu, màu nâu hạt dẻ, màu xám... Để không gian ấm cúng hơn. Nhưng với các phòng khách sở hữu diện tích nhỏ thì quý vị nên ưu tiên chọn lựa các gạch vân gỗ màu xám để đảm bảo được sự hấp thu ánh sáng cho không gian thêm thoáng đãng hơn.


Trên đây là một số lưu ý lúc chọn gạch lát nền phòng khách vân gỗ mà quý vị cần quan tâm. Để được tư vấn cách chọn gạch ốp lát thích hợp nhất cho không gian của mình, quý vị hãy đến với Gạch Lát Nền Đẹp Casagranda. Tại đây quý vị cũng được cảm nhận về gạch vân gỗ Italy mang đến sự sang trọng nhất cho ko gian của mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp