Những lưu ý khi sử dụng collagen để đảm bảo an toàn

Ngày đăng: 10/26/2022 4:04:54 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4214475] - Cập nhật: 14 phút trước

Sau tuổi 30, làn da của chị em sẽ bước vào giai đoạn xuất hiện các dấu hiệu của lão hóa. Do đó, việc bổ sung collagen ở phụ nữ từ độ tuổi 25 trở đi được cho là điều vô cùng cần thiết để lưu giữ vẻ đẹp cũng như sức khỏe. Vậy thì thực sự uống collagen có tốt không? Nên uống collagen lúc nào được cho là hiệu quả nhất. Dưới đây là chia sẻ về cách uống collagen đúng cách, bạn cùng tham khảo nhé!


Collagen và tác dụng của collagen cho cơ thể

Để trả lời cho câu hỏi: “Uống collagen có tốt không?”, chúng ta cần tìm hiểu về collagen trong cơ thể.


Collagen chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể cũng như 70% cấu trúc da, giữ vai trò kết nối các mô dưới da tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó, collagen có sức ảnh hưởng đặc biệt đến việc duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da.


Bên cạnh đó, collagen còn chiếm các tỷ trọng khá lớn trong các bộ phận khác trong cơ thể.



Lượng collagen trong cơ thể liên tục được sinh ra để thay thế lượng collagen cũ bị mất đi. Tuy nhiên, càng lớn tuổi thì lượng collagen sản sinh ra càng ít nên không đủ để bù đắp lượng collagen bị mất đi.


Qua độ tuổi 25, cơ thể sẽ mất đi từ 1 – 1.5% collagen khiến cho cơ thể nhanh chóng bị lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn, chảy xệ,…Chính vì thế, bổ sung collagen chính là cách để các chị em có thể lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân theo thời gian. Uống collagen có thể nói là một phương pháp vô cùng hiệu quả để tăng cường lượng collagen trong cơ thể và thực hiện các chức năng của nó.


Cách uống collagen để mang lại hiệu quả tốt nhất

Collagen có 3 dạng với cách uống chi tiết dưới đây:



  • Cách uống Collagen dạng nước đúng cách: Đối với collagen dạng nước, bạn chỉ cần lắc nhẹ, mở vỏ chai và uống. Loại collagen dạng nước rất dễ uống, có quá trình hòa tan và thẩm thấu nhanh, giúp cho cơ thể của bạn có thể hấp thụ hoàn toàn lượng collagen khi nạp vào cơ thể.
  • Cách uống Collagen dạng bột đúng cách: Collagen dạng bột có dạng đóng gói. Bạn hòa tan với nước để uống.
  • Cách uống Collagen dạng viên đúng cách: Loại collagen ở dạng này có mức độ hòa tan ở mức độ vừa phải. Hãy uống viên collagen này với thật nhiều nước để cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn và tránh không bị đào thải ra ngoài.


Nên uống collagen vào khung giờ nào là thích hợp?

Nên uống collagen lúc nào là một trong những câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Bạn có thể uống collagen vào bất cứ thời điểm trong ngày, tuy nhiên hãy cố gắng uống vào buổi tối.


Bởi đây là khoảng thời gian mà cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất và tái tạo da mạnh mẽ nhất, do đó, uống collagen vào thời điểm này được cho là hiệu quả nhất.


Những lưu ý khi sử dụng collagen để đảm bảo an toàn


  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú từ 6 tháng trở xuống cần có sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Kết hợp luyện tập thể thao khi đang sử dụng collagen để phát huy hiệu quả tối đa.
  • Khi sử dụng collagen có bất kỳ thành phần nào bạn bị dị ứng thì tìm đến ngay sự tư vấn của bác sĩ.
  • Nên bổ sung sản phẩm này liên tục trong thời gian ba tháng, sau đó phải ngưng trong vòng 1 tháng để cơ thể hấp thụ một cách trọn vẹn lượng valo rồi bắt đầu lại liệu trình.

Những chia sẻ trên đây có thể đã phần nào giải đáp cho câu hỏi: “Uống collagen có tốt không?” Hy vọng bạn sẽ có những nhìn nhận chính xác và sử dụng collagen đúng cách để duy trì vẻ đẹp và sức khỏe của mình nhé!




Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác