Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Ngày đăng: 3/27/2021 11:12:04 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 3232831] - Cập nhật: 37 phút trước

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách 


Vào một ngày đẹp trời, bạn đến thăm nhà người quen và không khỏi trầm trồ khen ngợi khi thấy thiết kế căn nhà sao mãn nhãn, sang trọng vô cùng. Bạn ngẫm lại căn nhà hiện tại của mình và cảm thấy bài trí không có gì nổi bật. Bạn bắt đầu hoang mang vì chưa biết nên bắt đầu từ đâu, nên làm như thế nào để cải thiện phòng khách, sao cho thiết kế vừa mang tính thẩm mỹ cao, còn phải thu hút ánh nhìn người đến thăm nhà. Đừng vội bỏ cuộc nhé, qua những gợi ý dưới đây, có lẽ bạn sẽ tự tin hơn trong việc thiết kế phòng khách đấy!


Nội thất trang trí phòng khách đẹp, sang trọng, cao cấp


Chọn điểm nhấn trong thiết kế nội thất phòng khách


Một tổng thể trở nên hoàn chỉnh chỉ khi mọi thứ hài hòa với nhau và có điểm sáng nổi bật giữa không gian ấy. Đó có thể là một kệ sách, một tủ trưng bày, chiếc tivi, chiếc ghế sofa hoặc chiếc bàn kính giữa phòng khách. Tùy theo sở thích, nhu cầu hay phong thủy ngôi nhà, ta sẽ chọn ra đồ đạc phù hợp để làm trung tâm. Từ đó để trang trí, phối hợp các màu sắc và phụ kiện theo điểm nhấn đó. Không nên bài trí màu sắc quá sặc sỡ, lệch tone, tránh sử dụng phụ kiện mang lại cảm giác rối mắt. Phòng khách khi đó sẽ trở thành một mớ hỗn độn vô cùng.


Lên ý tưởng, phác thảo bản thiết kế


Ở bước này, bạn cần xác định cho mình ý tưởng căn phòng hoàn thiện trong tương lai sẽ như thế nào, những loại đồ đạc, chất liệu, vị trí đặt vật dụng ra sao để vừa hợp phong thủy mà tối ưu được không gian nhất có thể. Từ ý tưởng ban đầu, bạn có thể lên nhiều bản kế hoạch khác nhau, sau đó kiểm tra, chắt lọc lại các thiết kế nổi bật, hoàn thiện nhất để làm bản thiết kế nội thất phòng khách hoàn chỉnh.


Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 2 phòng ngủ với gỗ óc chó


Vị trí nội thất hợp lý


Sau khi đã chọn xong cho mình những đồ đạc phù hợp cho thiết kế nội thất phòng khách, khâu bố trí, sắp xếp vị trí đặt nội thất có lẽ làm ta tốn công sức không kém. Bạn cần kiểm tra, xem xét vị trí nào đặt tivi, sofa, nơi nào là vị trí để những thứ nho nhỏ, linh tinh khác. Đồng thời cần cân nhắc kỹ lưỡng thiết kế sao cho lối đi không quá nhỏ, có thể đi được hay lấy sách báo một cách dễ dàng. Lưu ý không nên đặt những chiếc ghế, chiếc bàn quá lớn, khiến diện tích phòng khách trở nên thu hẹp, tạo cảm giác chật chội, khó chịu.


Nhân tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho thiết kế nội thất phòng khách - Ánh sáng 


Bạn không thể bỏ qua yếu tố ánh sáng trong khâu tạo dựng không gian sống hằng mơ ước được. Nếu nhà bạn có thiết kế nội thất phòng khách đón được nhiều ánh nắng thì hãy tận dụng hết lợi thế này bằng cách đặt thêm những chiếc gương để làm phòng khách sáng, sang trọng hơn cũng như góp phần tiết kiệm điện! Buổi tối chính là lúc cả nhà quây quần, trò chuyện cùng nhau, nên bóng đèn có ánh sáng vàng cần lắp đặt nhằm tạo cảm giác ấm cúng, tinh tế. Đồng thời kết hợp thêm ánh sáng trắng làm nổi bật đường cong kiến trúc, các chi tiết nội thất.


Cửa Nhựa ABS Hàn Quốc 2021 | Báo giá mới nhất chi tiết thi công trọn gói


Màu sắc – Yếu tố quan trọng thể hiện phong cách của gia chủ


Màu sắc không thể thiếu trong thiết kế nội thất phòng khách, là điểm thu hút sự chú ý của ta khi bước vào ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng những gam màu sáng, năng động, trẻ trung nhằm tạo cảm giác tràn đầy sức sống, năng lượng. Tránh sử dụng gam màu trầm gây nên cảm giác u buồn, tối tăm. Đâu ai muốn ngồi trong phòng khách mà cảm giác đang ở trong một bộ phim kinh dị, u ám, nghĩ đến thôi là đã nổi hết da gà. Về mặt phong thủy, màu tối còn có thể thu hút điều xui xẻo, xấu đến gia đình.


Chú ý đến những chi tiết nhỏ


Ngoài việc để ý đến thiết kế đồ đạc kích thước lớn cho phòng khách, bạn nên có thông tin cần thiết để lựa chọn những phụ kiện đi kèm theo phù hợp. Một số đồ vật nhỏ nhắn, xinh xắn tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất phòng khách đẹp phải kể đến như: bức tranh treo tường, lọ hoa, chậu cây cảnh, hoa lá cành, đồng hồ, kệ để sách báo, các bức tượng điêu khắc đá ngọc thạch hay bể cá. Khi sử dụng những phụ kiện này để trang trí, bạn cần để ý đến nơi đặt cũng như màu sắc để xem xét nó có phù hợp với tổng thể không. Nếu đồ đạc để lung tung, không được thiết kế chỉnh chu, nó sẽ làm phá vỡ bố cục toàn bộ không gian phòng khách.


Nguồn Hoovada: link

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất