Những lưu ý khi thiết kế sử dụng nhôm năng lượng mặt trời

Ngày đăng: 4/7/2021 9:49:51 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 104
Chi tiết [Mã tin: 3241935] - Cập nhật: 9 phút trước

link

Lưu ý khi thiết kế nhôm năng lượng mặt trời

Quá trình thiết kế nhôm năng lượng mặt trời rất quan trọng, chúng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ việc sử dụng sau này. Chính vì vậy, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau, đảm bảo đủ tiêu chuẩn.

Hệ khung nhôm chắc chắn

Vì pin năng lượng mặt trời được đặt ở ngoài trời nên cần đảm bảo khung nhôm sử dụng có kết cấu chắc chắn, có thể chịu lực, chịu sức gió tốt. Chính vì vậy, tiêu chí kết cấu vững chắc sẽ là điều đầu tiên cần ghi nhớ để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. 

Hệ khung nhôm có độ bền cao

Các loại pin năng lượng mặt trời thường có tuổi thọ khá cao, trung bình lên đến hơn 25 năm. Do đó, khi lựa chọn khung nhôm cũng cần đảm bảo chúng có tuổi thọ tương đương. Nếu chọn sản phẩm chỉ sử dụng được trong 5 – 10 năm sẽ rất tốn kém thời gian, chi phí, công sức để thay thế, lắp đặt.

link

Hệ khung nhôm thiết kế dễ lắp đặt

Thường pin năng lượng mặt trời sẽ lắp đặt trên mái nhà, tại không gian cao nhất của công trình nên quá trình lắp đặt cần nhanh chóng, gọn nhẹ. Nhằm giúp quá trình này trở nên dễ dàng, thuận tiện thì bạn hãy chú ý lựa chọn hệ khung nhôm có thiết kế đơn giản, dễ lắp đặt. 

Ngoài ra, thiết kế khung đơn giản còn giúp giảm thiểu chi phí về nguyên vật liệu và vận chuyển. 

Hệ khung nhôm có trọng lượng nhẹ

Nếu lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái nhà có trọng lượng quá nặng sẽ làm ảnh hưởng đến cấu tạo bên dưới. Do đó, bạn nên chú ý chọn khung nhôm có trọng lượng nhẹ vừa giúp giảm sức đỡ của mái nhà, vừa dễ vận chuyển, lắp đặt.


Lưu ý khi sử dụng nhôm năng lượng mặt trời

Để quá trình sử dụng nhôm năng lượng mặt trời mang lại hiệu quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một số lưu ý sau. Chúng rất cần thiết để giúp khung nhôm và pin năng lượng mặt trời hoạt động hiệu quả, bền lâu.

Thực hiện kiểm tra định kỳ

Nhằm giúp quá trình sử dụng nhôm năng lượng mặt trời mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên kiểm tra thường xuyên theo định kỳ hàng năm. Thời gian kiểm tra này có thể phụ thuộc vào vị trí sinh sống.

  • Môi trường hay bám bụi như khu công nghiệp, xưởng xây dựng: 6 lần/ 1 năm
  • Môi trường ít bám bụi: 4 lần/ 1 năm
  • Môi trường trong lành: 2 lần/ 1 năm

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra hệ thống dây dẫn, thiết bị, khung bao bên ngoài. Nếu có bất kỳ sai hỏng nào hãy báo đơn vị thi công, lắp đặt, cung cấp nguyên vật liệu sửa chữa, khắc phục. 

Chú ý đến thời gian bảo hành

Tùy từng đơn vị cung cấp khung nhôm hay pin năng lượng mặt trời mà thời gian bảo hành cũng khác nhau. Trong quá trình sử dụng, nếu sản phẩm có vấn đề hãy mang đến đây để được sửa chữa miễn phí. Nhà sản xuất sẽ chịu trách nhiệm theo chính sách họ đưa ra. 

Trên đây là những lưu ý khi thiết kế và sử dụng nhôm năng lượng mặt trời mà bạn không thể bỏ qua. Nắm rõ những điều này sẽ giúp quá trình hoạt động an toàn, mang lại hiệu quả tốt nhất. Nam Hải Group luôn đồng hành và hỗ trợ bạn lựa chọn khung nhôm năng lượng mặt trời chất lượng tốt nhất. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ