Những lưu ý khi thuê nhà trọ cần thơ

Ngày đăng: 6/6/2021 10:17:12 PM - Đất bán, cho thuê - Cần Thơ - 201
Chi tiết [Mã tin: 3295355] - Cập nhật: 22 phút trước

Những lưu ý khi thuê nhà trọ Cần Thơ

 TIN TỨC-

06/06/2021

Những lưu ý khi thuê nhà trọ Cần Thơ
Những lưu ý khi thuê nhà trọ Cần Thơ sẽ giúp bạn chọn được một phòng trọ chất lượng, tiện nghi, đảm bảo phục vụ hiệu quả nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Những lưu ý khi thuê nhà trọ Cần Thơ

Những lưu ý khi thuê nhà trọ Cần Thơ sẽ giúp bạn chọn được một phòng trọ chất lượng, tiện nghi, đảm bảo phục vụ hiệu quả nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Bạn là tân sinh viên chuẩn bị đi học xa nhà hoặc chuyển công tác làm việc tại Cần Thơ? Điều đầu tiên là cần tìm một phòng trọ để sinh sống, học tập và làm việc ở nơi mới. Vậy để tìm nhà trọ Cần Thơ theo như mong muốn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

Chọn nhà trọ có vị trí thuận tiện nhu cầu đi lại

Nhiều khách thuê trọ khi lựa chọn nhà trọ thường quan tâm về mặt giá cả nhưng lại bỏ qua yếu tố quan trọng đầu tiên là vị trí nhà trọ có thuận tiện cho nhu cầu đi lại hay không. 

Trước tiên, bạn cần xem xét nơi mình chọn thuê có nằm gần nơi bạn học tập và làm việc. Nếu chi phí thuê nhà rẻ nhưng nhà trọ xa nơi làm việc hoặc trường học thì mỗi ngày sẽ mất nhiều thời gian di chuyển. Chưa kể khi thời tiết bất lợi thì việc di chuyển cũng khó khăn hơn. Trong trường hợp phương tiện di chuyển của bạn là xe buýt thì nên chọn nhà trọ gần với tuyến đường có tuyến xe buýt đi qua.

Chọn nhà trọ Cần Thơ thuận tiện nhu cầu đi lại

Một việc cần lưu ý cho khách thuê trọ Cần Thơ nữa là bạn nên chọn nhà trọ gần với chợ, siêu thị, bệnh viện để phục vụ nhu cầu mua sắm, ăn uống, khám chữa bệnh... Nếu gia đình có con đang độ tuổi đến trường thì ưu tiên chọn nhà trọ gần với trường học của con hoặc cùng tuyến đường đi làm sẽ thuận tiện hơn.

Cân nhắc vấn đề an ninh

Một nhà trọ đảm bảo vấn đề an ninh là yếu tố bạn cần đặt lên hàng đầu khi lựa chọn thuê nhà trọ Cần Thơ. 

Sẽ thật mệt mỏi và bất tiện khi nơi bạn sinh sống và học tập không đảm bảo về vấn đề an ninh, thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp, tụ tập đánh nhau hoặc nghiêm trọng hơn là tệ nạn hút chích, nghiện ngập hoặc bài bạc. Sống trong môi trường ấy bạn phải luôn đề phòng và lâu ngày, giải pháp để đảm bảo an toàn chỉ có thể là chuyển trọ. 

An ninh là một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi thuê trọ Cần Thơ

Để tránh trường hợp này, bạn cần tìm đến nơi thuê trọ, tìm hiểu kĩ môi trường sống xung quanh, hỏi người dân hoặc những người thuê trọ khác khu vực ấy có an ninh không. Và sẽ tốt hơn nếu bạn chọn nơi thuê trọ gần với các cơ quan công an xã, phường…

Chất lượng nhà trọ thế nào? 

Chọn nhà trọ ở Cần Thơ cũng cần quan tâm đến chất lượng. Hiện nay có rất nhiều loại nhà trọ đi kèm với giá tiền. Để tránh việc bỏ ra số tiền cao nhưng khi nhận nhà trọ chất lượng không tương xứng bạn cần đến tận nơi khảo sát chất lượng trước khi thuê. 

Khi đến xem nhà trọ, bạn cần xem xét kỹ các yếu tố quyết định đến chất lượng phòng trọ của mình, cụ thể như:

  • Cửa ra vào có đảm bảo chắc chắn không.

  • Vật liệu trần nhà có đảm bảo che mưa nắng hay không, có hư hỏng cần sửa chữa không.

  • Nền nhà tuyệt đối không được thấp hơn so với mặt đường. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng ngập nước vào mùa mưa.

  • Nhà vệ sinh dùng chung hay dùng riêng. Nên ưu tiên các nhà trọ có phòng vệ sinh riêng, khép kín. Đặc biệt nếu người thuê trọ là nữ thì càng cần quan tâm vấn đề này.

Nhà trọ chất lượng giúp đảm bảo cuộc sống tốt hơn

Các thương lượng về hợp đồng thuê trọ

Khi thuê trọ, bạn cũng sẽ có những vấn đề thắc mắc về các thương lượng hợp đồng thuê trọ như đặt cọc trước bao nhiêu trước khi ký hợp đồng thuê nhà. Ký hợp đồng thuê nhà trong bao lâu? Ngoài chi phí thuê nhà thì chi phí điện, nước, internet, phí gửi xe, tiền rác…sẽ tính thế nào? Bạn cần hỏi kĩ chủ nhà để tránh những chi phí phát sinh về sau.

Để có được một phòng trọ an toàn, tiện nghi, việc tìm đến những đơn vị cho thuê chuyên nghiệp là điều nên làm. Nhà Xinh VTT là đơn vị kinh doanh cho thuê nhà trọ uy tín tại Cần Thơ. Sản phẩm đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu thuê trọ của khách hàng. Để được tư vấn chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline:

Công ty TNHH Nhà Xinh VTT
Phòng kinh doanh: 0913 943 816
Xem thêm tại: https://nhaxinhvtt.com/danh-muc-bai-viet/8/tin-tuc

Tin liên quan cùng chuyên mục Đất bán, cho thuê